เปิดใจ "ตั้ม วราวุธ" กับชีวิตหลังกล้อง ที่แฟนเพลงไม่เคยรู้! | Sanook Music

เปิดใจ "ตั้ม วราวุธ" กับชีวิตหลังกล้อง ที่แฟนเพลงไม่เคยรู้!

เปิดใจ "ตั้ม วราวุธ" กับชีวิตหลังกล้อง ที่แฟนเพลงไม่เคยรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะไม่ได้มีผลงานเพลงออกมาบ่อยเหมือนรุ่นพี่ในเวทีเดอะสตาร์ แต่ ตั้ม วราวุธ แชมป์เดอะสตาร์ซีซั่น 9 ก็เป็นศิลปิน นักแสดง และ พิธีกรคนหนึ่งที่มางานเข้ามาเยอะมาก จนทำให้หลายคนชื่นชอบความเป็นกันเอง และสนุกสนานกับเขา และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณตั้ม เรื่องผลงานใหม่ รวมถึงทัศนคติที่มีต่อวงการเพลงและการทำงานด้านต่างๆในวงการบันเทิง 

เพลง คือคำว่ารักเธอ ในเวอร์ชั่นของตั้ม มีเอกลักษณ์อย่างไร  

ตั้ม วราวุธ : เพลงนี้เป็นเพลงจาก บางรักซอยเก้า เวอร์ชั่นแรกมาแล้ว เป็นเพลงที่มาจากเรื่องราวของชัดเจนและแป้ง ที่พูดถึงการที่คนสองคนในโลกที่กว้างใหญ่มาเจอกัน  กับเรื่องราวในการจีบกัน  แต่ในเพลงนี้มันเปลี่ยนไป เพราะเป็นเรื่องของรุ่นลูกชัดแจ้ง ก็เป็นเรื่องของคนที่มาเช่าบ้านอยู่ เหมือนในรุ่นพ่อกับแม่  เวอร์ชั่นนี้ก็จะมีความวัยรุ่นและสนุกขึ้นครับ

กลับมาคราวนี้ ตั้มได้เปลี่ยนเทคนิคการร้องบ้างไหม 

ตั้ม วราวุธ :ไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ แต่เราเอาบุคลิกความซนของตัวละครมาร้อง คือเราไม่ได้ร้องผ่านตัวเอง แต่ร้องผ่านเรื่องราวตัวละคร ที่เป็นวัยรุ่นอยู่บ้านเฉยๆ แล้วมีความรักเข้ามา พอได้เจอแล้วเราก็รู้สึกดี ที่ได้รู้จักคำว่ารัก

ความรัก ในมุมมองของตั้ม มีนิยามอย่างไร

ตั้ม วราวุธ : ความรักคือการมองคนคนหนึ่ง ในแง่ดีไปหมด มันทำให้เรามีกำลังใจ ความรักคือทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ ทุกอย่างดำเนินด้วยความรักหมด  ที่เราทำงานทุกวันนี้เราต้องรักงาน  รักตัวเอง รักครอบครัว เพื่อที่จะยอมลุกขึ้นมาทำ  ถ้าคนไม่มีความรัก ก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม เพราะที่เราลุกขึ้นมาทำอะไรทุกวันนี้ ก็เพราะเรารักตัวเอง และรักครอบครัวครับ

แล้วในตอนนี้ ตั้มมีคนพิเศษที่เรารักอยู่หรือเปล่า

ตั้ม วราวุธ : ความรักหนุ่มสาวของผม ตอนนี้ก็มีคนคุย เราเองก็ 23 แล้วเนอะ ก็ต้องมีคนคุยกิ๊กกั๊กบ้าง

แฟนคลับของตั้ม เขาถามหรืออยากรู้เรื่องความรักของตั้มบ้างไหม

ตั้ม วราวุธ : ผมว่าแฟนคลับผมเขาไม่ได้อยากรู้หรอกครับ คือแฟนคลับเขาติดตามผลงาน และบุคลิกของเราในฐานะนักร้องบ้าๆบอๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวเขาคงแยกแยะ เพราะเป็นเรื่องของคู่ชีวิต เรา  ตัวเราคงไม่อยากให้คนอื่นมาร่วมเลือกกับเรา ในเรื่องความรักแฟนคลับน่าจะเข้าใจ ว่า เราอายุ 23 ปีแล้ว อย่างลูกหลานพวกเขาบางคนอายุ 18 ก็มีแฟนแล้ว ตอนนี้ผมอายุ 23 คงไม่แปลกที่จะคบหากับใคร มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเริ่มชีวิตกับใคร คือขอแค่ความรักพาเราไปในทางที่ดีก็พอแล้ว

นอกจากงานเพลงแล้ว ตั้มก็มีผลงานการแสดง และพิธีกร มีอะไรที่เราอยากทำอีกไหม

ตั้ม วราวุธ : อยากเป็นดีเจครับ ตอนแรกเราอยากเป็นดีเจเลย คือเป็นพิธีกรเราได้เกินฝันแล้ว  ผมเป็นชอบพูดไร้สาระ แล้วชอบฟังเพลง อาชีพที่ตอบโจทย์ก็คือการเป็นดีเจ แต่การพิธีกรมันคือเกินฝันแล้ว เพราะเราคิดว่าตัวเองหน้าตาไม่ดี ไม่อยากออกกล้อง อยากพูดหลังไมค์มากกว่า  คือไม่มีสายตาคนมาจับจ้อง  ซึ่งทุกวันนี้เราก็ข้ามจุดนั้นมาแล้ว แต่ถ้าถามว่าอยากทำไหม ก็อยากทำ แต่ว่า มันไม่ค่อยมีคนที่เป็นพิธีกร แล้วกลับไปเป็นดีเจ คือยังคิดเลยว่า ถึงมันจะได้เงินน้อย แต่มันก็เป็นความสุข คือได้ฟังเพลง เราก็ชอบ ได้พูดคุย ไม่ต้องเอาหน้าตาไปให้ใครดู มันตอบโจทย์เรา ก็อยากกลับไปทำนะครับ

นอกจากผลงานที่ออกมาแล้ว ตั้มมีแพลนจะทำซิงเกิ้ลของเราเองบ้างหรือเปล่า

ตั้ม วราวุธ : ตอนนี้ไม่มีครับ เพราะงานเยอะ เข้ามาทุกทางมาก พิธีกร งานแสดง และคอนเสิร์ต แค่พิธีกรก็สองสามรายการแล้วครับ งานเพลงมันยาก ออกเพลงให้ดังมันยากจริงๆ ตอบโจทย์เป้าหมายก็ยาก  ขนาดเพลงยุค 80s ยังกลับมาดังอีกครั้งเลย มันเดาทางยาก เราต้องดูว่าสไตล์เพลงที่ทำ ปล่อยมาคนจะฟังเหรอในตอนนี้ งานที่เราชอบมันอาจไม่ได้รับความนิยม คืออาจจะ ออกเพื่อเอาสนุกได้ แต่ค่ายอาจจะไม่เอากับเรา ตอนนี้เลยทำสิ่งที่ได้ดีกว่า คือถามนอยด์ไหมที่ไม่ได้ร้องเพลง ก็ไม่นะครับ เพราะชีวิตประจำวันอยู่ว่างๆเราก็ร้องเพลง ไปออกสี่โพดำ เราก็ได้ร้องเพลงครับ

ตั้มคิดว่า การทำเพลงให้ฮิตโดนใจคนฟังในยุคนี้  มันเป็นเรื่องยากไหม

ยากครับ บางทีเพลงใต้ดินมันก็ดังได้ ตัวเลือกเรามันหลากหลาย และยุคสมัยมันเปลี่ยน  เพลงนี้ไม่ใช่ยุคเพลงอมตะ แบบเพลง พี่บอย โกสิยพงษ์  อย่างเพลง เจ้าหญิง หรือเพลง ก้อนหินละเมอ แต่ยุคนี้มันไม่ใช่แบบนั้น อยากเพลง คนทางนั้น นี่ปล่อยมาดังมาก แต่สักพักก็ลง คือมันพีคสุดและก็ค่อยๆลงไป ความเป็นอมตะไม่มี มันเป็นยุคที่ฉาบฉวย มันเป็นยุคของกระแส ต้องเปรี้ยงปร้างโดดขึ้นมาและดังไปเลย

บทบาทพิธีกร ของ ตั้ม 

ในตอนนี้ ตั้ม มีผลงานอะไรบ้างที่ปล่อยออกมา

ตั้ม วราวุธ : ตอนนี้มีรายการที่รอออนแอร์ หาคู่ Duet ที่หาศิลปินมาร้องเพลง เพื่ออกซิงเกิ้ลคู่กับศิลปินจริง ที่เป็นระดับเทพเลย ก็จะมี พี่ แก้ม วิชญาณี พี่ โรส ศิรินทิพย์ พี่ปาล์ม Instinct และ พี่อ๊อฟ ปองศักดิ์ คือเอ่ยชื่อมาทุกคนก็อยากร้องเพลงด้วย  หรืออาจจะไม่อยากร้องเพราะกลัวก็มี  คือแต่ละคนต้องหาลูกทีม เพื่อมาร้องเพลงด้วย คืออาจไม่ได้ร้องเพราะสุด หรือลีลาดีสุด แต่อาจจะเป็นคนที่เข้ากับศิลปินที่สุด ก็เป็นรายการที่น่าสนใจ 

อีกรายการก็คือ กินเก๋าเกมส์ ที่ทำกับพี่นีโน่ เป็นรายการเกี่ยวกับอาหาร คือผมชอบทำอาหารและชอบกิน ก็ไปทำกับพี่นีโน่ เป็นรายการอาหารกึ่งเกมส์โชว์ ก็หาร้านอาหารที่เก๋าๆ มา อย่างร้านนี้ขายเนื้อจระเข้แล้วดูเก๋ามาก ในรายการก็จะเชิญกูรูร้านอาหาร หรือลูกเจ้าของร้าน ก็จะให้มาสู้กันเพื่อหาสุดยอด ฝีมือ เราก็จะตั้ง คำถามฮาๆ แบบ ตัวเดียวอันเดียวของจระเข้ราคาเท่าไหร่ คือใครจะไปรู้ ก็จะแข่งถามเพื่อหาคนได้ถ้วย แบบจะพูดว่านี่เป็นถ้วยทองคำสมเกียรติและยิ่งใหญ่มาก  แต่จริงๆแล้วมันสนุกๆ เป็นการบลัฟ มากกว่า ว่าใครเก่งกว่ากัน แต่รายการจะมีจุดขายตรงความน่าตื่นตาของอาหารที่นำมา และ ความรู้ของกูรูในแต่ละเรื่อง  

ตั้มคิดว่าอะไร คือสิ่งที่ทำให้แฟนคลับ ชื่นชอบในตัวเรา

ตั้ม วราวุธ : น่าจะเป็นความเป็นตัวของตัวเอง  ผมเป็นคนสนุกๆคนนึง คือเขาอาจจะชอบมุมนี้ที่เราถ่ายทอดออกมา คิดว่าเขาน่าจะชอบตัวตน ชอบความสนุกสนานครับ

ก่อนหน้าที่จะมาเข้าวงการ จริงๆ แล้ว ตั้มเป็นคนตลก แบบนี้มาตั้งแต่แรกเลยหรือเปล่า  

ตั้ม วราวุธ : ไม่นะครับ จริงๆเป็นคนติสต์เลย อยู่บ้านไม่ค่อยพูด คือพูดในงานหมดแล้ว (หัวเราะ)  คือถ้าถามคุณแม่จะบอกเลยว่า กลับบ้านมาก็เข้าห้อง อาบน้ำ นอน เล่นโทรศัพท์ อยู่กับตัวเอง ติสต์ อยากทำอะไรทำ คือคุยด้วยก็ไม่ได้ยิน เพราะสมองอยู่กับตัวเอง เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ใช่คนแบบนี้เลย แต่เวลาเจอเพื่อนฝูงจะเป็นคนสนุกเลยโดยอัตโนมัติ คืออยากให้คนรอบตัวมีความสุข เศร้าก็เศร้าคนเดียว  ไม่เราเรื่องเครียดไปเล่าให้คนอื่น  ไม่ค่อยปรึกษาใคร เป็นคนติสต์และมีความคิดของตัวเองนะ คือคิดถูกผิดไม่รู้ แต่มีกระบวนความคิดของตัวเอง ว่าสิ่งนี้ถูกหรือใช่ แต่ไม่ใช่คนปิดกั้นนะ ถ้ามีคนมาแย้งก็เปิดรับ แต่จะไม่พูดให้คนมาแย้ง คือแย้งอาจจะคิดตามบ้างแต่อาจจะไม่ทำ และอีกมุมก็เป็นคนทะลึ่งและแอบเลว คือถ้าจะพูดจาจิกกัดชาวบ้านได้ต้องมีความเลวนิดนึง (หัวเราะ)     

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ตั้ม เดอะสตาร์ ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ได้มีผลงานเพลงออกมาบ่อย แต่คุณตั้ม วราวุธนั้นก็เป็นศิลปินและคนบันเทิงที่มีผลงานออกมาไม่ขาดสายเลย เพราะเขาเป็นอีกคนที่พร้อมจะมอบความสุขให้คนรอบตัวเสมอผ่านผลงานทุกชิ้นที่เขาทำ ซึ่งใครที่อยากชมบทบาทพิธีกรของคุณตั้ม ก็สามารถชมรายการ สี่โพดำ การละคร, กินเก๋าเกมส์ และ หาคู่ Duet ทางช่อง ONE ได้เลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Tumidol_TS9

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดใจ "ตั้ม วราวุธ" กับชีวิตหลังกล้อง ที่แฟนเพลงไม่เคยรู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook