6 ศิลปินเสียงดี! ที่ชาวเน็ตคิดว่าเป็น "หน้ากากอีกาดำ" | Sanook Music

6 ศิลปินเสียงดี! ที่ชาวเน็ตคิดว่าเป็น "หน้ากากอีกาดำ"

6 ศิลปินเสียงดี! ที่ชาวเน็ตคิดว่าเป็น "หน้ากากอีกาดำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าการแข่งขัน The Mask Singer หน้ากากนักร้อง สาย B จะได้ผู้ชนะไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนยังคงสงสัย ก็คือศิลปินผู้อยู่เบื้องหลัง หน้ากากอีกา เพราะเบาะแสที่แฟนรายการได้มาเกี่ยวกับหน้ากากอีกานั้นมีน้อยมาก ทำให้วันนี้ทีมงาน Sanook! Music ตัดสินใจรวบรวมศิลปินที่ผู้ชมรายการ The Mask Singer คิดว่าเป็นหน้ากากอีกา มาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

 คลิกชมคลิปร้องเพลง ZOMBIE - หน้ากากอีกาดำ ได้ที่นี่

เอ๊ะ จิรากร 

ถึงแม้ว่าคุณ เอ๊ะ จิรากร จะเป็นศิลปินที่มักทำผลงานเพลงแนวบัลลาดป๊อปซึ่งต่างจากเพลงที่ หน้ากากอีกาดำ ร้อง แต่หลายคนก็มองว่าคุณเอ๊ะนั้นมีลักษณะหลายอย่างที่คล้าย หน้ากากอีกาดำ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างส่วนสูง ความชอบในดนตรีร็อก รวมถึงประสบการณ์ชีวิตก่อนจะเป็นศิลปินที่ต้องเจอความลำบากมานาน จนทำให้ในปัจจุบันนี้ผู้ชมรายการ The Mask Singer และ เพื่อนร่วมวงการหลายคนนั้นคิดว่าคุณเอ๊ะอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากากอีกาดำ

คลิกฟังเพลงของ เอ๊ะ จิรากร ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ใจกลางความรู้สึกดีๆ - เอ๊ะ จิรากร

 

 

ชาติ สุชาติ 

ศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลงฮิตร้อยล้านวิวอย่าง ชาติ สุชาติ นั้นเป็นอีกหนึ่งคนที่ผู้ชมรายการ The Mask Singer คิดว่าอาจจะเป็น หน้ากากอีกาดำ จากเสียงและสไตล์การร้องที่มีความคล้ายคลึงอย่างมาก แต่ถึงจะมีสไตล์การร้องที่คล้ายกัน แต่รูปร่างและบุคลิกของคุณชาตินั้นก็ต่างจาก หน้ากากอีกาดำ อย่างมาก จนกลายเป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงกันพอสมควรเลย 

คลิกฟังเพลงของ ชาติ สุชาติ ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง แหงน - ชาติ สุชาติ เวอร์ชั่นร้องสด ได้ที่นี่

 

คิง พิเชษฐ์ 

ก่อนหน้าที่จะมาโด่งดังเป็นศิลปินจากรายการเดอะวอยซ์นั้น คุณคิง พิเชษฐ์ นั้นก็เป็นศิลปินคนหนึ่งที่เคยทำงานเบื้องหลังกับศิลปินค่ายใหญ่มามากมาย และเป็นศิลปินแนวร็อกที่มีเสียงแหบอันทรงพลังด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมกรรมการและผู้ชม The Mask Singer ถึงคิดว่าเขาอาจจะเป็นศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากากอีกาที่หลายคนคาดไม่ถึง

คลิกฟังเพลงของ คิง พิเชษฐ์ ได้ที่นี่

โจ๊ก กรภพ (บร๊ะเจ้าโจ๊ก) 

นักร้องหนุ่มอารมณ์ดีอย่างคุณโจ๊ก อดีตสมาชิกวง So cool นั้นถึงแม้จะมีภาพลักษณ์ที่ดูตลกปกฮาเวลาออกสื่อ แต่ความจริงแล้วเขาเป็นศิลปินร่างเล็กที่มีความสามารถในการร้องเพลง และการแสดงภาพยนตร์และซีรี่ย์อีกคนหนึ่งเลย จนทำให้หลายคนรวมถึงกรรมอย่างคุณจียอนนั้นเดาว่าคุณโจ๊กนั้นก็อาจจะเป็นศิลปินผู้อยู่ภายใต้หน้ากากก็ได้ ถึงแม้ว่าหน้ากากอีกาดำจะพูดในรายการว่าไม่เคยแสดงภาพยนตร์ก็ตาม

คลิกฟังเพลงของ โจ๊ก และวง So Cool ได้ที่นี่

ต้า สุรชัย (MR.TEAM) 

หนุ่มเสียงดีจากวงดนตรีชื่อดังอย่าง MR.TEAM อย่าง ต้า สุรชัย นั้นเป็นนักร้องคนหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบสไตล์การร้องเพลงของเขามาก เพราะถึงจะมีเสียงที่แหบ แต่เขาก็มีพลังในการร้องที่ไม่เป็นรองใคร จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายคนถึงมองว่าเขาอาจจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากากอีกา เพราะคุณต้าเองก็เป็นคนที่รูปร่างไม่ได้สูงและเป็นศิลปินที่มีประสบการณ์มากมายทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่งคล้ายกับสิ่งที่หน้ากากอีกาดำ พูดกับกรรมการในรายการ  

คลิกฟังเพลงของ ต้า มิสเตอร์ทีม ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีีดีโอ หนึ่งนาทีที่ยาวนาน - ต้าร์ Mr. Team

ปาล์ม ปรียวิศว์ (Instinct)

ปิดท้ายด้วยร็อคเกอร์หนุ่มจากวง Instinct อย่างคุณปาล์ม ที่นอกจากจะมีประสบการณ์ชีวิตและรูปร่างที่คล้ายกับหน้ากากอีกาแล้ว สไตล์การร้องและความสามารถในการถ่ายทอดเพลงภาษาญี่ปุ่นอย่าง Cross Love นั้นก็ทำให้หลายคนคิดว่าคุณปาล์มเป็นหน้ากากอีกาโดยทันที หลังจากที่ได้ชมการร้องเพลง Endless Rain แต่ก็มีหลายคนที่มองว่าคุณปาล์มนั้นไม่ใช่หน้ากากอีกา เพราะคุณปาล์มนั้นยังคงทำงานกับวง Instinct ซึ่งต่างจากหน้ากากอีกา ที่บอกว่าตัวเองมีผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว

คลิกฟังเพลงของคุณปาล์ม และวง Instinct ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง Cross Love เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นของ ปาล์ม และ วง Instinct ได้ที่นี่ 

และนอกจากศิลปินที่อยู่ในบทความนี้แล้ว ผู้ชมหลายคนก็ได้คาดเดาถึงศิลปินรุ่นเก่าหลายคนอย่างเช่นคุณ ศิต MOTIF และ อู๋ ธรรพ์ณธร ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากากอีกาดำด้วย เพราะทั้งสองท่านก็มีเสียงที่คล้ายหน้ากากอีกาเช่นกัน ซึ่งอีกนานไม่นานหลังจากนี้ แฟนๆจะได้ทราบถึงตัวตนของศิลปินเสียงดีภายใต้หน้ากากแน่นอน และนักร้องคนดังกล่าวอาจจะเป็นศิลปินที่เราคาดไม่ถึงก็เป็นได้

STORY : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook ZIT MOTIF The Mask Singer Mrteam return Instagram Brajaojoke Aejirakorn

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 6 ศิลปินเสียงดี! ที่ชาวเน็ตคิดว่าเป็น "หน้ากากอีกาดำ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook