เฮฟวี่เมทัลคืนชีพ “Guns N’ Roses” รียูเนี่ยน | Sanook Music

เฮฟวี่เมทัลคืนชีพ “Guns N’ Roses” รียูเนี่ยน

เฮฟวี่เมทัลคืนชีพ  “Guns N’ Roses”  รียูเนี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวการรียูเนี่ยนของตำนานวงฮาร์ดร็อคระดับโลกอย่าง “Gun N’ Roses”  ทำเอาแฟนเพลงต่างดีใจและรอลุ้นกันว่า วงดนตรีที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างปรากฏการณ์ให้กับยุค 80s กำลังจะกลับมาอีกครั้งหรือไม่ และแล้วฝันของหลายคนก็เป็นจริงเมื่อพวกเขาประกาศทัวร์คอนเสิร์ตโดยใช้ชื่อว่า GUNS N' ROSES . NOT IN THIS LIFETIME TOUR โดยเริ่มทัวร์ทั่วทวีปอเมริกาเหนือ และตามติดมายังฝั่งเอเชีย ตั้งแต่ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ และเมืองไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560

Guns N’Roses วงฮาร์ดร็อคอเมริกันที่ถูกก่อตั้งในลอสแอนเจสลิส เมื่อปี ค.ศ.1985 สมาชิกยุคแรกมีด้วยกันทั้งหมด  5 คน แอกเซล โรส – ร้องนำ, สแลช และ อิซซี่ สตราดลิน – กีต้าร์,  ดัฟ แม็คคีแกน– เบส  และ สตีเวน แอดเลอร์- มือกลอง จากนั้นก็มีการสลับปรับเปลี่ยนสมาชิกมาจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งหมด 22 ครั้ง ซึ่งสมาชิกปัจจุบันที่พึ่งจะรียูเนียนกันเมื่อกลางเดือนเมษายน 2016 ได้แก่  แอกเซล โรส (ร้องนำ), สแลช (กีตาร์) และ ดัฟฟ์ แม็คคาแกน (เบส)

ดนตรีของพวกเขาเป็นแนว พังก์ร็อค บลูว์ เฮฟวี่ เมทัล ได้รับอิทธิพลมาจาก Queen ACDC, Rolling Stone,  Aerosmith และวงฟินแลนด์ที่ชื่อว่า Hanoi Rock

พวกเขาออกอัลบั้มมาแล้วทั้งหมด 6 อัลบั้ม มียอดขายสูงสุดตลอดกาล อัลบั้มแรกที่ ปล่อยออกมาก็เข้าไปติดชาร์ตอันดับ 1 บน Billboard  ขายได้ 30 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก เพลงที่ได้รับความนิยมในอัลบั้มนี้คือ “Sweet Child O' Mine” ที่โด่งดังไปทั่ว โลกและพวกเขาได้ส่งมันขึ้นไปถึงอันดับ1 บน Billboard มาแล้ว

คลิกฟังเพลง Sweet Child O' Mine - Guns N’Roses ได้ที่นี่

อัลบั้ม G N' R Lies เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ตามมาด้วย อัลบั้มคู่ซึ่ง 2 อัลบั้มนี้มียอดขายรวมกัน 35 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก  หลังจากห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนาน พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มแรกในรอบ 15 ปีมีชื่อว่า “Chinese Democracy” ออกมาให้แฟนๆได้ชื่นชมสมการรอคอย  

นิตยสาร Rolling Stone เคยให้ฉายากับวงนี้ว่าเป็นวงที่อันตรายที่สุด และจัดให้วงนี้เป็นวงที่ดีที่สุดตลอดกาล รวมทั้ง Q magazine เคยจัดให้ Guns N’Roses เป็นวงที่คุณต้องไปชมก่อนตาย

ติดตามกิจกรรมลุ้นรับบัตรคอนเสิร์ต GUNS N' ROSES . NOT IN THIS LIFETIME TOUR. ได้ในรายการ Weekly Update ศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

Story : Double J

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook