อัพเดตชีวิต "F4" กับ 16 ปีในวงการที่ผ่านไป! | Sanook Music

อัพเดตชีวิต "F4" กับ 16 ปีในวงการที่ผ่านไป!

อัพเดตชีวิต "F4" กับ 16 ปีในวงการที่ผ่านไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อปี พ.ศ. 2544 หรือ 16 ปีที่แล้ว ละครไต้หวันเรื่อง "รักใสใสหัวใจ 4 ดวง" (流星花园 – สวนดาวตก) ทำให้ 4 หนุ่มที่สวมบทบาทเป็นตัวเอก ดังเป็นพลุแตก

 

ที่จริงแล้ว "รักใสใสหัวใจ 4 ดวง" สร้างมาจากมังงะของญี่ปุ่นเรื่อง Hana Yori Dango เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มหล่อไฮโซ 4 คนที่ต่างก็หลงรักนางเอกผู้ไม่ร่ำรวยนักคนเดียวกัน ต่อมาเมื่อกลายเป็นละครไต้หวัน 4 หนุ่ม เจอร์รี่ (Jerry), แวนเนส (Vanness), เคน (Ken) และ วิค (Vic) ก็ได้เข้ามารับบทเป็นหนุ่มไฮโซทั้ง 4 คนที่มีชื่อกลุ่มตามเนื้อเรื่องว่า F4 ความดังของละครเรื่องนี้เองที่ทำให้พวกเขาได้รับความนิยมมากทั่วทั้งเอเชีย จนได้รวมตัวกันเป็นบอยแบนด์ในชื่อ F4 และออกอัลบั้มร่วมกันถึง 3 อัลบั้ม โดยอัลบั้มแรกมีเพลง "ฝนดาวตก" (流星雨) ที่ใช้ประกอบละครเป็นซิงเกิ้ลแรก

 

 

ต่อมาในปี 2007 เจ้าของลิขสิทธิ์ในญี่ปุ่นต้องการใช้สิทธิ์ในชื่อของวง F4 เนื่องจากพวกเขามีแผนจะสร้างละครขึ้นเองบ้าง ในช่วงนั้นมีข่าวว่า สี่หนุ่มจะยุบวง หรือมีบางคนจะแยกวง แต่สุดท้ายก็ประกาศว่าจะเปลี่ยนชื่อวงเป็น JVKV โดยเอาตัวอักษรแรกของทั้ง 4 คนมารวมกันเรียงตามลำดับอายุ ซึ่งก็คือ Jerry, Vanness, Ken และ Vic นั่นเอง หลังจากเปลี่ยนชื่อวง ชื่อเสียงของทั้งสี่ในฐานะวงบอยแบนด์อาจจะแผ่วลงไป แต่ทั้ง 4 คน ยังคงทำงานอยู่ในวงการบันเทิงและต่างก็ประสบความสำเร็จกันคนละแบบ

 

แต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทั้ง 4 หนุ่มต้องทำให้แฟนคลับต้องร้องไห้โฮเพราะความคิดถึง เมื่อพวกเขาปรากฏตัวด้วยกันอีกครั้งในคอนเสิร์ตเทศกาลตรุษจีนของช่องเจียงซูทีวี ประเทศจีน

 

สำหรับว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง และทำอะไรอยู่ ก็จะขอสรุปสั้นๆ ดังนี้…

 

Jerry Yan – เหยียน เฉิงซวี่ (言承旭)

Jerry ผู้รับบทเป็นหนุ่ม เต้าหมิงซื่อ และหัวหน้าวง F4 หลังจากปี 2007 เขาก็เริ่มฉายบทเดี่ยวด้วยบทตัวเอกในละครทีวีจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันหลายเรื่อง อย่างเช่น Stalit (2009)  Down With Love (2010) และล่าสุด Our Times (2015) โดยในปี 2009 เขายังได้ปล่อย Solo อัลบั้มที่ 2 “Freedom” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจนขึ้นชาร์ตเพลงฮิตของทั้งไต้หวัน ฮ่องกง และโดยเฉพาะญี่ปุ่นซึ่งเขายังได้รับรางวัล "ศิลปินต่างชาติยอดเยี่ยม" จากเวที Jeanist Awards อีกด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Jerry For You  - 言承旭 ได้ที่นี่

 

 

Vanness Wu – อู๋ เจี้ยนเห้า (吴建豪)

Vanness หนุ่มผมยาวแห่งกลุ่ม F4 อาจเรียกได้ว่าเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เพราะหลังจากปี 2007 เป็นต้นมา เขาได้รับบทใน ละครทีวีถึง 8 เรื่อง ภาพยนตร์อีกถึง 9 เรื่อง และเพลงอีก 6 อัลบั้ม แถมยังกลายเป็นสมาชิกวงดูโอ้เกาหลี Kangta&Vanness สังกัด KM Entertainment ของเกาหลีใต้ ในปี 2009 เขาได้แสดงในละครไต้หวันเรื่อง Autumn’s Concerto ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และในปี 2010 เขาได้ออกอัลบั้มร่วมกับศิลปินนานาชาติอย่างบรูโน มาร์ส์ (Bruno Mars) ในอัลบั้ม C’est La V อีกอย่างที่อาจจะถือว่าประสบความสำเร็จก็คือ หนุ่ม Vanness เป็นคนแรกของวงที่แต่งงานกับแฟนที่คบหากันมานานอย่างทายาทธุรกิจใหญ่ในฮ่องกง Arissa Cheo อีกด้วย

 

 

 

คลิกฟังเพลงจาก อัลบั้ม C'EST LA V - Vanness Wu

 

 

Ken Chu – จู เสี้ยวเทียน (朱孝天)

Ken อดีตพนักงานเสิร์ฟที่กลายเป็นดาราดัง หลังจากปี 2007 เขาค่อนข้างประสบความสำเร็จในวงการละคร และได้รับบทในละครทีวีจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวัน 5 เรื่อง นอกจากจะเล่นละครและร้องเพลงเก่งแล้ว ในปี 2006 เขายังตีพิมพ์หนังสือคู่มือทำอาหาร "ความสัมพันธ์แสนอร่อย" (美味关系) อีกด้วย

 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Getting real - Ken chu

Vic Chou - โจว อวี๋หมิน (周渝民)

แม้ Vic ในละครอาจไม่สมหวัง แต่ได้เดทนางเอกในเรื่องจริง   เขาเคยคบกับต้าเอสหรือสวีซีย่วน (徐熙媛) ผู้รับบทเป็นนางเอก "ซานไซ่" อยู่หลายปีทีเดียว นอกจากนี้ เขายังเป็นคนแรกของวงที่ออกอัลบั้ม Solo และประสบความสำเร็จในวงการทีวีและภาพยนตร์ ตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา เขาได้รับบทในละครไต้หวัน 4 เรื่อง และภาพยนตร์ 12 เรื่อง ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากหลายเวที ในปี 2013 เขายังได้เป็น "ผู้ชายแห่งปี" ของนิตยสาร GQ Asia อีกด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม I'm not F4 - Vic chou 

 

รำลึกความหลังกันหอมปากหอมคอไปแล้ว ก็ปิดท้ายด้วยเพลง ฝนดาวตก ให้ทุกคนได้หายคิดถึงสี่หนุ่ม F4 กันเลยครับ 

 

 คลิกฟังเพลงฝนดาวตก (我不是F4 - 周渝民) ได้ที่นี่

Story : อติเทพ ไชยสิทธิ์

ขอบคุณภาพจาก Getty images instagram Vannesswu

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อัพเดตชีวิต "F4" กับ 16 ปีในวงการที่ผ่านไป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook