8 นักร้องหญิงแห่งยุค กับเรื่องราวความสำเร็จน่าทึ่ง! | Sanook Music

8 นักร้องหญิงแห่งยุค กับเรื่องราวความสำเร็จน่าทึ่ง!

8 นักร้องหญิงแห่งยุค กับเรื่องราวความสำเร็จน่าทึ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นเดือนแรกของฤดูร้อนในประเทศไทยแล้ว เดือนมีนาคมก็มีวันสำคัญอย่าง “วันสตรีสากล” ที่จัดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม ที่พึ่งผ่านไปไม่นาน ซึ่งในปัจจุบันมีการรณรงค์สิทธิสตรีมากมายหลายที่ในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอเมริกาที่เพิ่งมีการเดินขบวนประท้วงในคอนเซ็ปท์ต่างๆ ยิ่งในสมัยของประธานาธิบดี โดนัลล์ ทรัมป์ แล้ว คาดว่าคงจะมีตามมาอีกหลายๆครั้ง

 

ย้อนกลับเพียงแค่ช่วง 100 ปีที่แล้วบทบาทของสตรีโลกมีอยู่น้อยมาก สตรีถูกใช้แรงงานเยี่ยงทาสและไม่ได้รับค่าตอบแทนที่เพียงพอ และยังโดนกดขี่ในเรื่องสิทธิต่างๆอีกด้วย จุดเริ่มต้นในการปลุกระดมความเท่าเทียมเกิดขึ้นจากนักการเมืองสตรีสังคมนิยมชาวเยอรมัน คลารา เซทคิน ร่วมกับกลุ่มสตรีอีกจำนวนหนึ่งประท้วงเรียกร้องนายเจ้าและรัฐบาลแต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่หลังจากนั้นกลุ่มสตรีโรงงานทอผ้าในนิวยอร์คได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องสิทธิอีกครั้งและประสบความสำเร็จในเวลาต่อมา

 

และนอกจากวงการธุรกิจแล้ว ในแวดวงดนตรีผู้หญิงมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในปัจจุบันเหล่าบรรดาศิลปินหญิงสร้างความแตกต่างในวงการเพลงของโลกเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านผลงานและการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

Adele

เรียกได้ว่าชั่วโมงนี้เธอคือศิลปินหญิงอันดับ 1 ของโลกเลยก็ว่าได้ ล่าสุดกับการคว้ารางวัลแกรมมี่ใน 3 สาขาใหญ่จากอัลบั้ม “25” เธอทำลายสถิติมากมายลงอย่างรวดเร็วทั้งยอดขายที่มากที่สุดในปี 2011, 2012 และ 2015 นอกจากนี้เธอยังเป็นศิลปินที่เป็นต้นแบบของความเป็นผู้หญิงแกร่ง เธอรณรงค์ในผู้หญิงเห็นค่าของตัวเองไม่ใช่จากความสวยและรูปร่างเท่านั้น แต่คือความสามารถ เธอเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมากมายว่า “เธอรักการกินเป็นชีวิตจิตใจ และไม่แคร์กับรูปร่างของเธอเพราะความสุขของเธอคือการได้กิน”

 

 

Taylor Swift

นักร้องและนักแต่งเพลงอย่างเทย์เลอร์ สวิฟต์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีเพลงดังมากมาย เป็นขวัญใจชาวอเมริกันวันทีน เธอเริ่มต้นด้วยงานเพลงแบบคันทรี่และปรับมาเป็นป๊อป และล่าสุดอัลบั้ม “1989” ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากแนวเพลงสไตล์ใหม่ที่ทำให้เรายอมรับว่าเธอคือตัวจริงในวงการเพลง และแน่นอนว่าเธอคือผู้หญิงแกร่งที่ไม่ได้ยี่หร่ะกับผู้ชายเลย เธอมักจะมีข่าวกับชายหนุ่มมากมายแต่สุดท้ายเธอก็กลับมาได้และยังมีเพลงเจ็บๆคันๆฝากหนุ่มเหล่านั้นอีกด้วย

คลิกฟังเพลงของ Taylor Swift ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

 

 

Rihanna

หลังจากที่ดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกจากเพลง Umbrella ในปี 2007 จนปัจจุบันผลงานเพลง “Work” ของรีอันน่า คือเพลงชาติของนักเที่ยวกลางคืนหรือแม้แต่ใครก็ตามที่ได้ยินเพลงนี้ก็อดเลื้อยไม่ได้ เธอมีเพลงฮิตอันดับ 1 Billboard Chart มากถึง 14 เพลง นอกจากความสำเร็จในวงการเพลงแล้วเธอยังได้ก่อตั้งมูลนิธิ Believe เพื่อช่วยเหลือและให้การรักษาโรคแก่เด็กๆและยังก่อตั้งมูลนิธิอื่นๆรวมทั้งเข้าร่วมงานการกุศลมากมาย ล่าสุด Harvard University ได้มอบรางวัล “Humanitarian of the Year” ให้กับเธออีกด้วย

คลิกฟังเพลงของ Rihanna ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

 

และนอกจากศิลปินฝั่งสากลแล้วในประเทศไทยบ้านเราก็มีศิลปินหญิงที่มีความโดดเด่นมากมาย ที่กำลังมีผลงานน่าจับตามอง ซึ่งวันนี้ทางเราได้รวบรวมเรื่องราวของพวกเธอมาให้ชมกันด้วย

 

 

ลุลา

Lula ศิลปินเจ้าของเพลงดังมากมายตั้งแต่ “ตุ๊กตาหน้ารถ” “ทะเลสีดำ” ด้วยเสียงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และสไตล์เพลงฟังสบายและแปลกใหม่สำหรับคนไทยในช่วงแรกที่เธอออกซิงเกิล และล่าสุดเพลง “เรื่องที่ขอ” ซิงเกิ้ลล่าสุดของเธอนั้น ก็ทำให้ลุลาครองใจนักฟังเพลงไทยบ้านเราจำนวนมาก ซึ่งเพลงเรื่องที่ขอนี้ยังได้ โตน โซฟา และ อะตอม ชนกันต์ มาเป็นผู้แต่งด้วย  

คลิกฟังเพลงของ ลุลา ได้ที่นี่

 

 

นิว-จิ๋ว

เพื่อนรักวัยเรียนอย่าง นิว จิ๋ว นั้นได้สนิทกันตั้งแต่สมัยประกวดร้องเพลง จนมาถึงทุกวันนี้ที่ทั้งสองออกอัลบั้มร่วมกัน สไตล์เพลงของนิว จิ๋วในช่วงแรกจะเป็นแนวป๊อปวัยรุ่น เนื้อหาไม่รุนแรงแต่ได้ใจคนฟัง จนกระทั่งในช่วงหลังทั้งสองได้ปรับเปลี่ยนแนวให้มีความเข้มข้นตามอายุที่มากขึ้นผ่ายเรื่องราวต่างๆในชีวิต เนื้อหาของเพลงจึงมีความดุดันและไม่แคร์ความรักที่ไม่สมหวัง ง่ายๆคือมีความสตรองตามวัยนั่นเอง

คลิกฟังเพลงของ นิว จิ๋ว ได้ที่นี่

 

 

ดา เอ็นโดรฟิน

โค้ชหญิงคนล่าสุดจาก เวทีเดอะวอยซ์ไทยเเลนด์ ก็เป็นไอดอลศิลปินหญิงของวัยรุ่นหลายๆคน ภาพลักษณ์ของ “ดา” ในการเป็นนักร้องนำวง “Endorphine” ดูเป็นผู้หญิงแกร่ง ร็อคเกอร์สาวมีความมั่นใจ ในงานเพลงของดามีทั้งให้กำลังใจแม้จะไม่สมหวังในความรัก และเพลงรักแบบหวานก็มีเช่นกัน

คลิกฟังเพลงของ ดา เอ็นโดรฟิน ได้ที่นี่

 

 

แพท รัณนภันต์ (Klear)

นักร้องนำแห่งวงป๊อปร็อคที่มาแรงที่สุดของยุคนี้ ซึ่งนอกจากเสียงร้องที่มีพลังแล้ว เนื้อเพลงที่มีเสน่ห์อย่างเพลง “คำยินดี” และ “สิ่งของ” ก็เป็นผลงานการเขียนของแพทเองด้วย เรียกได้ว่าเธอคือคนที่ปั้น Klear ขึ้นมาและเป็นที่จดจำของคนทั่วไป แพทเริ่มบทบาทการเป็นนักร้องในแนวเมทัล หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนแนวและมาฝึกวิชาเขียนเนื้อเพลงกับ “สีฟ้า” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการเขียนเพลงต่างๆนั่นเอง

คลิกฟังเพลงของวง KLEAR ได้ที่นี่

 

 

พลอยชมพู

ปิดท้ายด้วยทีนไอดอลของวงการเพลงอย่าง พลอยชมพู สาวน้อยร้อยล้านวิวที่มีผลงานเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่อง และมีเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ จนทำให้เธอมีงานแสดงและพรีเซนเตอร์ออกมาด้วย ซึ่งในอนาคตเราต้องจับตาดูกันให้ดีว่าเธอจะมาสร้างเซอร์ไพรส์อะไรอีกบ้างในวงการบันเทิงไทย  

คลิกฟังเพลงของ พลอยชมพู ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้ศิลปินหญิงหลายคนนั้น นอกจากจะมีผลงานที่โดดเด่นแล้ว พวกเธอก็เป็นกำลังสำคัญที่สร้างสีสันให้วงการเพลง และเป็นแรงบันดาลใจให้คนทุกเพศทุกวัยนั้นลุกขึ้นมามั่นใจและกล้าเป็นตัวของตัวเองด้วย จนทำให้พวกเธอนั้นกลายเป็นตัวแทนของศิลปินหญิงที่ทรงอิทธิพลในยุคนี้ 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images Facebook New Jiew LULA Jannine Weigel KLEAR DA Endorphine

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 8 นักร้องหญิงแห่งยุค กับเรื่องราวความสำเร็จน่าทึ่ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook