สมการรอคอย! เพลงละคร "แต่ปางก่อน" ในเวอร์ชั่นวง Cocktail | Sanook Music

สมการรอคอย! เพลงละคร "แต่ปางก่อน" ในเวอร์ชั่นวง Cocktail

สมการรอคอย! เพลงละคร "แต่ปางก่อน" ในเวอร์ชั่นวง Cocktail
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นละครพีเรียดที่มีเรื่องราวเข้มข้นแล้ว ละครฟอร์มยักษ์อย่าง แต่ปางก่อน ก็เป็นอีกหนึ่งงานละครที่มีบทเพลงประกอบ ที่หลายคนชื่นชอบด้วย โดยทุกครั้งที่ละครถูกรีเมคนั้น บทเพลงนี้่ก็จะถูกนำมาขับร้องใหม่ทุกครั้งด้วย 

โดยในครั้งนี้นั้น เพลง แต่ปางก่อน ได้ถูกนำมาคัฟเวอร์ใหม่โดยวง Cocktail ซึ่งนอกจากจะได้คุณโอมนักร้องนำมาเป็นขับร้องแล้ว ยังได้สมาชิกในวงมาดูแลและเรียบเรียงในส่วนของดนตรีด้วย จนทำให้เวอร์ชั่นนี้มีความสมัยใหม่มากขึ้น แต่ก็ยังมีความคลาสสิคในซาวด์อยู่ด้วย 

คลิกฟังเพลงของวง Cocktail ทั้งหมด ได้ที่นี่


โดยวง Cocktail ได้เล่าว่า “ อยากให้เพลงมีความสง่างาม อยากเห็นถึงความทะนง เราดึงจังหวะให้ช้าลง ก้าวย่างอย่างสิงห์ อยากให้เพลงดูเนิบแต่หนักแน่น… ละครเป็นเรื่องของความรักการรอคอยถึง 3 ภพ 3 ชาติ ดนตรีจึงมี 3 Level / ยุคแรก เก่าสุด ก็จะเน้นไปที่ดนตรีไทย ซอ ฉิ่ง ฯลฯ มายุคที่ 2 เราก็ทำดนตรีให้มีความเป็น Modern Life มากขึ้น ลดกลิ่นดนตรีไทยที่แรงลงไป เอาออร์เคสตร้า เข้ามาแทน มาถึงยุคปัจจุบัน ก็เป็น part ของแบนด์ ก็ดูว่าเพลงมันเล่าเรื่องอะไร ละครเล่าเรื่องนี้อย่างไร เอาตัวเองเข้าไปอยู่ตรงนั้น เราจะรู้สึกได้เองว่าต้องร้อง ต้องเล่นยังไง ... เพลงมีแก่นของมันชัดเจน เราบิดไม่ได้ แต่เราจะตีความมันยังไง ให้แก่นยังอยู่แต่เปลือกเปลี่ยน ...”

และในส่วนของเสียงนักร้องหญิงนั้น ก็ได้ ปิ่น พรชนก รองแชมป์จากเวทีเดอะสตาร์ 12 มาเป็นผู้เติมเต็มเสียงหวานๆของเพลงด้วย โดยนี่เป็นการร่วมงานอีกครั้งของน้องปิ่นและคุณ โอม Cocktail หลังจากที่ทั้งสองคนเคยร่วมงานตอนที่ปิ่นแข่งรายการเดอะสตาร์เมื่อปีที่ผ่านมา 

ซึ่งกระแสการตอบรับของเพลง แต่ปางก่อน ในเวอร์ชั่นนี้ก็มีหลายคนที่ชื่นชอบการนำดนตรีมาเรียบเรียงใหม่ รวมถึงเซอร์ไพรส์ที่เห็นวง Cocktail กลับมาร้องเพลงประกอบละครด้วย แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่ชอบบ้าง ตามปกติของการนำเพลงเก่ามาทำใหม่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แต่ปางก่อน - Cocktail feat ปิ่น พรชนก

คอมเม้นต์แฟนคลับที่มีต่อเพลง แต่ปางก่อน เวอร์ชั่น 2560

เรียกได้ว่านอกจากละครแล้ว บทเพลง แต่ปางก่อน ก็เป็นเซอร์ไพรส์ที่หลายคนคาดไม่ถึงด้วย เพราะทีมงานและวง Cocktail นั้นตั้งใจกันมาก ในการนำเพลงนี้มาทำใหม่ ซึ่งนอกจากเพลง แต่ปางก่อน แล้ว ทางวงเองก็กำลังจะมีซิงเกิ้ลใหม่กับต้นสังกัด Genie records ด้วย ซึ่งแฟนๆต้องติดตามกันให้ดี 

ขอบคุณภาพจาก Instagram piinpiin.p Exact music Facebook Cocktail

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สมการรอคอย! เพลงละคร "แต่ปางก่อน" ในเวอร์ชั่นวง Cocktail

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook