6 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้! ของหน้ากากอีกาดำ "เอ๊ะ จิรากร" | Sanook Music

6 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้! ของหน้ากากอีกาดำ "เอ๊ะ จิรากร"

6 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้! ของหน้ากากอีกาดำ "เอ๊ะ จิรากร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แข่งขันมาเป็นเวลาหลายเดือน ล่าสุดรายการ The Mask Singer ก็เดินทางมาถึงรอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทุกสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ผู้เข้าแข่งขันหน้ากากอีกาดำอย่างคุณ เอ๊ะ จิรากร ก็ได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงที่ทำให้หลายคนทึ่งกันมาก จนทำให้หลายคนอยากรู้จักคุณเอ๊ะกันมากขึ้น และในวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเรื่องราวที่คุณอาจไม่รู้ของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

เขาคือศิลปินที่ชื่นชอบเเนวเพลงร็อก และเคยทำงานกับวงใต้ดินมาก่อน

จุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปินของคุณเอ๊ะนั้น เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าในอดีตนั้นเขาเคยทำงานกับศิลปินแนวเมทัลและวงใต้ดินมามากมาย และเคยมีโอกาสได้ทำงานกับวง Dezember กับ Heretic ด้วย ก่อนที่จะได้ทำวง NTL (NOTHING TO LOSE) ขึ้นมา 

 

"เอ๊ะ จิรากร" เคยอยู่กับค่ายเพลงในเครือ RS เป็นเวลานานถึง 3 ปี

ก่อนหน้าที่จะมาเซ็นสัญญากับค่ายแกรมมี่นั้น คุณเอ๊ะ จิรากร เคยได้อยู่ค่ายเพลง Monster Music ในเครือ RS ที่ดูแลโดยศิลปินรุ่นใหญ่อย่างคุณ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ มาก่อน โดยเขาได้อยู่กับค่ายเป็นเวลาสามปีโดยไม่มีผลงานออกมาเป็นชิ้นเป็นอัน ก่อนที่ค่ายจะปิดตัวลง ซึ่งเรื่องราวนี้นั้นตรงกับที่หน้ากากอีกาดำนั้นพูดในรายการ The Mask Singer ตอนตอบคำถามด้วย

 

หั่ง Potato เป็นคนที่ชักชวนให้เขามาร้องไกด์ให้กับวงโปเตโต้ และ ฟองเบียร์ 

หลังจากที่ได้แยกทางกับค่ายเก่านั้น คุณเอ๊ะก็ได้มาเป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย UP G จากการชักชวนของเพื่อนนักดนตรี และมีโอกาสได้พบกับ หั่ง Potato อดีตโปรดิวเซอร์ที่กลายมาเป็นมือกีต้าร์ของวงโปเตโต้ โดยหลังจากนั้นเขาก็ได้มาร่วมร้องไกด์ให้กับเพลงของวงโปเตโต้หลายๆเพลง อย่างเช่นซิงเกิ้ล รักเธอไปทุกวัน จนได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงอย่าง ฟองเบียร์ ปฏิเวธ ในฐานะนักร้องไกด์

 

การเปิดเพลงผิด ทำให้เขากลายเป็นศิลปินเต็มตัวในที่สุด 

หลังจากที่คุณเอ๊ะได้มาร่วมงานกับฟองเบียร์ได้ระยะหนึ่ง สัญญาเขาก็ใกล้หมด คุณฟองเบียร์เองเลยตัดสินใจแต่งเพลงขึ้นมาชื่อว่าเพลง ไม่มีตรงกลาง เพื่อให้คุณเอ๊ะได้นำไปร้องในฐานะศิลปินอิสระหลังหมดสัญญา ซึ่งหลังจากที่เพลงเสร็จไม่นาน คุณฟองเบียร์ก็มีโอกาสได้พบกับ กู๋ ไพบูลย์ ผู้บริหารค่ายแกรมมี่ และในการพบเจอครั้งนั้นอากู๋ได้ขอฟังผลงานเพลงใหม่ที่คุณฟองเบียร์เขียนให้กับวงโปเตโต้ แต่คนเปิดเพลงนั้นดันเปิดเพลง ไม่มีตรงกลาง ขึ้นมา ซึ่งอากู๋นั้นชอบเพลงดังกล่าวและเสียงของคุณเอ๊ะมาก จนทำให้เขาได้มีผลงานในฐานะคนเบื้องหน้าในที่สุด หลังจากที่อยู่กับแกรมมี่มา 8 ปี 

คลิกฟังเพลง ไม่มีตรงกลาง ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ไม่มีตรงกลาง ได้ที่นี่

 

ผลงานเพลง "ใจกลางความรู้สึกดีดี" และ "จากนี้ไปจนนิรันดร์" ของเขานั้นเคยเป็นเพลงของศิลปินท่านอื่นมาก่อน

ถ้าพูดถึงผลงานเพลงที่เป็นเหมือนโลโก้ประจำตัวของ เอ๊ะ จิรากร นั้น หลายคนจะต้องนึกถึงเพลง ใจกลางความรู้สึกดีๆ และ จากนี้ไปจนนิรันดร์ แน่นอน แต่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า ก่อนหน้านี้นั้นคุณฟองเบียร์ได้แต่งทั้งสองเพลงนี้ขึ้นมา เพื่อโปรเจ็คอื่น โดยเพลง ใจกลางความรู้สึกดีดี นั้นตอนแรกเป็นเพลงที่คุณฟองเบียร์แต่งขึ้นมาให้กับเอเจนซี่ เพื่อใช้กับโฆษณารถมอเตอร์ไซค์ แต่สุดท้ายแล้วเพลงนี้นั้นไม่ได้ถูกนำไปใช้ และได้กลายมาเป็นเพลงฮิตของคุณเอ๊ะในที่สุด

คลิกฟังเพลง ใจกลางความรู้สึกดีดี ได้ที่นี่

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ใจกลางความรู้สึกดีดี ได้ที่นี่

ส่วนเพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ นั้นในตอนแรกเคยเป็นเพลงที่คุณ โดม ปกรณ์ ลัม ให้คุณฟองเบียร์แต่งขึ้นมาเพื่อใช้กับละครเรื่อง รักไม่มีวันตาย แต่ในตอนหลังนั้นคุณโดมก็ได้เลือกใช้เพลงอื่นแทนเพราะเพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ นั้นขาดฟีลความเป็นร็อก จนทำให้เพลงนี้นั้นได้กลายเป็นผลงานของคุณเอ๊ะในอัลบั้มชุด Love pill ในที่สุด และกลายเป็นซิงเกิ้ลที่ได้รับความนิยมมากตามงานแต่งงาน  

คลิกฟังเพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ ได้ที่นี่

 

ผลงานเพลงของเขานั้น เป็นเพลงรักฟีลกู้ดเกือบทั้งหมด  

ใครที่เป็นแฟนเพลงของ เอ๊ะ จิรากร นั้น อาจจะสังเกตว่า ผลงานเพลงของคุณเอ๊ะนั้นเป็นเพลงรักแนวสมหวังเกือบทุกเพลงเลย ไม่ว่าจะเพลง ใจกลางความรู้สึกดีๆ, ไม่มีตรงกลาง, ระหว่างเราสองคน โดยที่ผ่านมานั้นคุณเอ๊ะเคยร้องเพลงเนื้อหาเศร้าเพียงแค่สองครั้ง ซึ่งก็คือเพลง ตั้งใจ และ ด้วยความปราถนาดี ซึ่งทั้งสองเพลงนั้นก็ยังมีกลิ่นอายความมองโลกในแง่ดีซ่อนอยู่ แต่ถึงจะไม่ได้ทำผลงานเพลงร็อกออกมา คุณเอ๊ะก็ยังคงร้องเพลงร็อกเวลาขึ้นคอนเสิร์ตหลายๆงาน ซึ่งทำให้เขาเป็นศิลปินที่มีงานจ้างเยอะมาก เพราะความสามารถในการร้องและให้ความบันเทิงที่ค่อนข้างหลากหลาย 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ เอ๊ะ จิรากร ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าเรื่องราวของคุณ เอ๊ะ จิรากร นั้นแสดงให้เห็นว่า ความพยายามและการไม่ยอมแพ้นั้น สามารถทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้แน่นอน ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ซึ่งหลังจากนี้เราต้องจับตาดูกันให้ดีว่าคุณเอ๊ะจะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรให้กับแฟนๆอีกบ้าง

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Ae jirakorn The Mask Singer และเรื่องราวบางส่วนจาก Facebook Fongbeer Merecords

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 6 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้! ของหน้ากากอีกาดำ "เอ๊ะ จิรากร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook