รำลึก Chuck Berry กับอัลบั้มใหม่ในรอบเกือบ 40 ปี! | Sanook Music

รำลึก Chuck Berry กับอัลบั้มใหม่ในรอบเกือบ 40 ปี!

รำลึก Chuck Berry กับอัลบั้มใหม่ในรอบเกือบ 40 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณพยายามที่จะเรียก rock and roll เป็นชื่ออื่น คุณอาจเรียกชื่อนั้นว่า Chuck Berry’ - John Lennon

 

จากข่าวเศร้าการจากไปของศิลปินร็อกแอนด์โรล “Chuck Berry” เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยอายุ 90 ปี และนี่คือผลงานอัลบั้มสุดท้ายและเป็นการบันทึกอัลบั้มใหม่ครั้งแรกในรอบเกือบสี่ทศวรรษ กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า “Chuck”

นับตั้งแต่อัลบั้ม “Rock It” ในปี 1979 ได้ปล่อยออกมา วันนี้ “Chuck Berry” ได้สร้างผลงานเพลงใหม่อีกครั้งที่จะถูกจารึกไปตลอดกาลด้วยอัลบั้ม “Chuck” ประกอบด้วยสิบเพลงใหม่ที่เขียนโดย Berry เอง และบันทึกในสตูดิโอต่างๆ รอบ St. Louis อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับนักเขียนที่ได้รับการยกย่องอย่าง “Douglas Brinkley” รวมไปถึงศิลปินที่มาเป็นแขกรับเชิญในอัลบั้มนี้ไม่ว่าจะเป็น “Gary Clark Jr.”, “Tom Morello”, “Nathaniel Rateliff” และหลานชายของ “Chuck Charles Berry ที่สาม”

โดยได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Big Boys” ร่วมงานกับ “Both Morello” และ “Nathaniel Rateliff” เป็นการเปิดฉากความเก๋า ความเฟี๊ยว ของอัลบั้มใหม่ “Chuck” ได้อย่างงดงาม

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม “Chuck Berry” ได้ล่วงลับไปแล้ว แต่ยังคงไว้ซึ่งประวัติศาสตร์ทางดนตรีที่มีคุณค่าและน่าจดจำ โดยเค้าได้รับการยกย่องจากแฟนเพลง เพื่อนนักดนตรีและผู้นำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกวงโรลลิ่งสโตนส์ และวงเดอะบีทเทิล ไปจนถึงอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา และบิล คลินตัน อีกด้วย

 

 chuck

Chuck Tracklist:

1. Wonderful Woman

2. Big Boys

3. You Go To My Head

4. 3/4 Time (Enchiladas)

5. Darlin’

6. Lady B. Goode

7. She Still Loves You

8. Jamaica Moon

9. Dutchman

10. Eyes Of Man

 

 

คลิกเพื่อฟังเพลงอื่นๆ ของ Chuck Berry

chuck-berry

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook