"จ๊ะ อาร์สยาม" จากวันวานที่ไม่สวยงาม สู่ศิลปินผู้มีครบทุกอย่าง! | Sanook Music

"จ๊ะ อาร์สยาม" จากวันวานที่ไม่สวยงาม สู่ศิลปินผู้มีครบทุกอย่าง!

"จ๊ะ อาร์สยาม" จากวันวานที่ไม่สวยงาม สู่ศิลปินผู้มีครบทุกอย่าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้แจ้งเกิดเพราะเพลง คันหู ที่มาพร้อมท่าเต้นที่เซ็กซี่เมื่อหลายปีที่แล้ว ในปัจจุบันนี้ จ๊ะ อาร์สยาม ก็ได้กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งสุดแซ่บที่มีผลงานเพลงฮิต รวมถึงชีวิตรักและชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น และยังได้เป็นผู้ชนะรางวัลศิลปินลูกทุ่งแห่งปีด้วย และวันนี้เธอก็ได้มาเยี่ยมเยือน Sanook! Music เพื่ออัพเดทผลงานใหม่ และรวมถึงข่าวดีที่เธอได้รับด้วย 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

 

ล่าสุดคุณจ๊ะมีผลงานเพลง จีบหน่อย อร่อยแน่ เพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร

จ๊ะ อาร์สยาม : เพลงนี้ต้องบอกว่าเป็นตัวหนูตรงๆเลย เพราะจีบหน่อย อร่อยมาก เป็นเรื่องของผู้หญิงที่ไม่มีแฟน และไปเจอผู้ชายที่เราชอบ ก็อยากให้เขาจีบเรา เราก็พรีเซ้นต์ตัวเอง ว่าเราอร่อยมากค่ะ แบบ “มาลองซักอั้ม” ประมาณนี้ค่ะ

 

ความอร่อยของเพลงนี้อยู่ที่ไหน

จ๊ะ อาร์สยาม : ท่าเต้นเลยค่ะ  รวมถึงนักร้องด้วย (หัวเราะ) คือดนตรีเพลงนี้มันจะเป็นจังหวะที่สก๊อยๆ หน่อย เลยทำออกมาเป็นแบบนี้ เพราะจ๊ะจะไปเล่นงานวัดเยอะ ก็จะมีคนที่เต้นท่าสอยดาว ท่าเคาะขวด เราเลยเอาตรงนี้มาทำเป็นท่าเต้น  คือแฟนๆจ๊ะจะมีทุกกลุ่มเลย ก็เต้นท่าเต้นเมามันมาก เราเลยเอาท่านี้ขึ้นมาบนเวที เพราะนักร้องเซ็กซี่หลายคนเขาไม่กล้าทำกัน

 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

จ๊ะ อาร์สยาม : เสียงวิจารณ์ยับมากเลยค่ะ(หัวเราะ) เพราะคนไม่คิดว่าเราจะเต้นแบบนี้ ไม่คิดว่าจะทำ เพราะชุดมันม้าเต่อ และสก๊อยมาก แต่พี่เณรให้เป็นชุดแบบปัจจุบันแทน ก็มีทั้งคนที่ชอบ และคนที่คิดว่าแรง คือจริงๆไม่ได้อยากให้แรง อยากให้เป็นแนวขำๆตลกๆ มากกว่า

 

จ๊ะมีอะไรอยากฝากถึงผู้ชาย ที่ไม่กล้าจีบสาวแซ่บแบบจ๊ะบ้าง

จ๊ะ อาร์สยาม : คุณไม่กล้าจีบเราไม่เป็นไร เดี๋ยวเราจะไปจีบคุณเอง (หัวเราะ) เพราะเราเป็นสายเปย์อยู่แล้ว (หัวเราะ) จริงๆหลายคนคิดว่าคนแซ่บๆจะต้องมีแฟนแล้ว แต่เพราะคิดกันแบบนี้เลยโสดกันทั้งประเทศค่ะ แต่ตอนนี้ไม่โสดและค่ะ เป็นคนสวยมาก (หัวเราะ) ก็อยากบอกหนุ่มๆว่ารักใครชอบใครก็ให้เข้าไปบอกเขาเลย ถ้าไม่ใช่ก็เปลี่ยนหาคนใหม่ค่ะ อย่าคิดเยอะ อย่าคิดแทนค่ะ

คลิกฟังเพลง จีบหน่อย อร่อยแน่ ได้ที่นี่

 

มาถึงประเด็นเรื่องความรักบ้าง ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ได้ยินว่าไม่โสดแล้ว

จ๊ะ อาร์สยาม : คือจ๊ะเป็นคนที่ตรง เวลามีแฟนหรือคุยกับใครก็จะบอกว่าคบ จะไม่บอกพี่น้อง ถ้าเราโพสต์รูปไปแล้ว ก็แฮปปี้ดีค่ะ

 

ได้ยินว่า แจ๊ค ธนพล เป็นนักร้องที่เราชอบมานานแล้ว อันนี้จริงไหม

จ๊ะ อาร์สยาม : เขาเป็นผู้ชายในฝัน แต่ตอนนี้เป็นผู้ชายแก่ในฝันไปแล้ว (หัวเราะ) ชอบพี่เขามาตั้งแต่อายุ 13 ค่ะ

 

ได้ยินว่า จ๊ะเป็นคนไปจีบเขาก่อน อันนี้จริงไหม

จ๊ะ อาร์สยาม : ไม่อยากใช้คำว่าจีบเพราะเราเป็นผู้หญิง ใช้คำว่าอ่อยดีกว่า (หัวเราะ) พอเราเข้าอาร์สยามก็คิดว่า เราชอบคนคนนี้มานาน ฉันต้องได้คุยกับเขา เจอกันครั้งแรกก็สวัสดี พี่เขาก็มองว่าหยิ่ง แต่จริงๆเราเขิน พอมีโอกาสได้ร้องเพลงด้วยกัน เพลงนึง ก็ Inbox มาขอ Line เลย

 

คุณแจ็ค ได้แนะนำอะไรเราในด้านการเป็นศิลปินบ้างไหม

จ๊ะ อาร์สยาม : ก็มีเรื่องการพูดค่ะ อยากเวลาตอบสื่อก็จะบอกว่าเป็นแฟนกัน พี่เขาก็บอกว่า ใช้คำว่าคบหาดูใจดีกว่า  เพราะเขาเป็นผู้ชายรักนวลสงวนตัว แต่เราเป็นคนตรงๆ คำว่าคบหาดูใจกับคำว่าแฟนมันก็เหมือนกัน เราก็ขอยืนอยู่จุดนี้ชัดเจนไปเลยดีกว่า พี่เขาก็บอก งั้นหนูชัดเจนไปคนเดียวแล้วกัน  (หัวเราะ) และก็สอนเรื่องอารมณ์เพราะเราเด็กอยู่ เราเป็นคนอยู่เฉยไม่ได้ เขาก็แนะนำตรงนี้ค่ะ

 

 

ในอนาคตอยากชวนเพื่อนร่วมค่ายคนไหน มาฟีทในเพลงบ้าง

จ๊ะ อาร์สยาม : พี่แจ็คนี่แหละค่ะ เพราะเราชอบเขาเพลงลูกทุ่งมานานและร้องเพลงเพราะมาก  และเราสามารถควบคุมเขาได้ คิดว่าการทำงานคงง่ายค่ะ  ก็อยากให้เขามาฟีทค่ะ

 

ล่าสุด จ๊ะก็ได้รางวัล นักร้องลูกทุ่งหญิงแห่งปีด้วย รู้สึกอย่างไรกับรางวัลนี้

จ๊ะ อาร์สยาม :  ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ตอนประกาศชื่อคือเดินไม่ได้ และตื่นเต้นมากตอนนั้นไม่รู้จะพูดอะไร เลยพูดออกไปจากใจว่า ภาพแรกที่ทุกคนเห็นหนูเกิดมาจากเพลง คันหู เป็นภาพที่ไม่สวยงามเลย ก็ไม่คิดว่าจะมาถึงวันนี้ ก็ขอบคุณครอบครัว คนรักจ๊ะ และขอบคุณอาร์สยามที่ให้โอกาส รวมถึงประชาชนทุกคนค่ะ

 

วงการเพลงให้อะไรกับคุณจ๊ะบ้าง

จ๊ะ อาร์สยาม : ทุกอย่างเลยค่ะ ให้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ใช่แค่ตัวจ๊ะอย่างเดียว แต่พ่อแม่ของจ๊ะด้วย รวมถึงคนในครอบครัว เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และให้ความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น คือเราเป็นคนตรงมาก ไม่ชอบอะไรก็จะเก็บอารมณ์ไม่อยู่ แต่พอเข้ามาในวงการเราก็ต้องเข้าใจคนอื่นมากขึ้น เลยจะต้องนิ่งและอารมณ์เย็นขึ้น

 

หลังจากนี้คุณจ๊ะ จะมีผลงานอะไรตามมาบ้าง

จ๊ะ อาร์สยาม : ก็มีเพลง สวยวนไปค่ะ ก็ฝากเป็นกำลังใจด้วยค่ะ เพลงแรกอาจจะสก๊อย แต่เพลงนี้จะเซ็กซี่หยิ่งๆ เพราะมีแฟนแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเพลงหน้าจะเลิกหรือเปล่า (หัวเราะ)

คลิกฟังเพลง สวยวนไปค่ะ ได้ที่นี่

 

เรียกได้ว่าถึงแม้จะมีจุดเริ่มต้นที่ไม่สวยงาม แต่ตอนนี้ จ๊ะ ก็ได้กลายเป็นศิลปินสาวแซ่บที่ประสบความสำเร็จในหลายๆด้าน จากความตั้งใจในการทำงานและจริงใจกับทุกคน และหลังจากนี้ทีมงาน Sanook! Music จะนำผลงานใหม่ของเธอมาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "จ๊ะ อาร์สยาม" จากวันวานที่ไม่สวยงาม สู่ศิลปินผู้มีครบทุกอย่าง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook