The Rube ปล่อย “FAIL (ขันหมากล่ม)” บทสรุปของมิวสิคซีรีย์รักสามเส้า | Sanook Music

The Rube ปล่อย “FAIL (ขันหมากล่ม)” บทสรุปของมิวสิคซีรีย์รักสามเส้า

The Rube ปล่อย “FAIL (ขันหมากล่ม)” บทสรุปของมิวสิคซีรีย์รักสามเส้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประสบความสำเร็จได้รับการโหวตจากแฟนเพลงให้เป็น “วงร็อคแห่งปี” จากเพลง I’m Sorry สีดา ในงานประกาศผลรางวัล JOOX Thailand Music Award ที่ผ่านมา วงร็อคคุณภาพเยี่ยมอย่าง The Rube ก็ยังไม่หยุดที่จะปล่อยผลงานเพลงคุณภาพออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งก่อนหน้านี้ The Rube ได้ปล่อยมิวสิคซีรี่ย์ที่อิงกับวรรณกรรมพื้นบ้านของไทยออกมาให้ได้ฟังกันอย่าง “FIN (วันทอง)”  “FOE (ไม่ใช่พระเอก)” และล่าสุดกับบทสรุปของเรื่องราวรักสามเส้ากับ “FAIL (ขันหมากล่ม)” เพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกชอกช้ำของขุนช้าง ที่ผิดหวังจากนางวันทอง ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทำดีเท่าไหร่นางก็ไม่รัก ก่อให้เกิดเป็นความน้อยเนื้อต่ำใจ ผสมกับความแค้น ความผิดหวัง แต่ก็ทำได้แค่ตัดพ้อนางวันทองเท่านั้น

คลิกฟังเพลง FIN (วันทอง) ได้ที่นี่

โดยที่มาของขันหมากล้มนั้น เกิดจากการที่ขุนช้างยกขบวนขันหมากไปสู่ขอนางวันทอง แต่ยังไม่ทันที่จะได้ร่วมหอลงโรงกับเมียรัก ก็โดนขุนแผนบุกมาชิงตัวเจ้าสาวไปเสียก่อน ขุ่นช้างผู้ซึ่งพ่ายแพ้อย่างสิ้นเชิง ทำได้แต่กล้ำกลืนเก็บความเสียใจเอาไว้กับตัว ใครที่กำลังตกอยู่ในสถานะเดียวกับขุนช้าง หากได้ฟังเพลงนี้รับรองต้องอินสุดๆ ไปเลยครับ

 

คลิกฟังเพลง ขันหมากล่ม –The Rube

ในเพลง “FAIL (ขันหมากล่ม)” ยังได้สอดแทรกความเป็นไทย และธรรมเนียมการยกขันหมากเอาไว้ได้พอเหมาะพอสม ผ่านเสียงโห่ กลองยาว ผสมกับดนตรีแนวดิสโก้ ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่ากำลังอยู่ในขบวนขันหมากอย่างใดอย่างนั้น จึงยิ่งตอกย้ำความสะเทือนใจของคนที่กำลัง “Fail” ขึ้นไป เรียกได้ว่าเพลงนี้แสนสาหัสเลยทีเดียวครับ

 

ทั้งนี้แฟนๆ สามารถติดตามผลงาน และอัพเดทเพลงใหม่ๆ ของ The Rube ได้ที่ JOOX มิวสิค แอปพลิเคชั่น และ Sanook! Music เช่นกันครับ 

Story : Noom_Narubed

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจาก Spicydisc และ Facebook: therubeband

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook