Red Bull Doodle Art 2017 ครั้งแรกในไทยประสบการณ์ศิลปะแบบ 3 มิติ! | Sanook Music

Red Bull Doodle Art 2017 ครั้งแรกในไทยประสบการณ์ศิลปะแบบ 3 มิติ!

Red Bull Doodle Art 2017 ครั้งแรกในไทยประสบการณ์ศิลปะแบบ 3 มิติ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่นักเรียนนักศึกษาจากทั่วโลกมีเหมือนกันคือ พวกเขาทุกคนล้วนแล้วแต่มีความสามารถพิเศษทางด้านศิลปะซ่อนอยู่ และในหลายๆ ครั้ง ความสามารถพิเศษเหล่านั้นจะถูกปลดปล่อยออกมาผ่านภาพวาดตามจินตนาการที่วาดเล่นในชั่วโมงเรียน หรือที่เราเรียกกันว่า “ดู๊ดเดิล” (Doodle Art)นั่นเอง ศิลปะที่เริ่มต้นง่ายดายแค่เพียงมีกระดาษ กับ ปากกา ศิลปะชั้นยอดก็ถือกำเนิดขึ้นได้แล้ว!



“ดู๊ดเดิล” (Doodle Art) หรือ ภาพวาดจากจินตนาการ เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงความแตกต่างทางวัฒนธรรมของนักเรียนในแต่ละประเทศทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน เพราะเด็กทุกคนรู้กันดีว่า ใครๆ ก็วาดกัน! “เรดบูล ดู๊ดเดิล อาร์ต” (Red Bull Doodle Art) สร้างโอกาสให้เด็กๆ ได้มีพื้นที่ของตัวเองในการถ่ายทอดแรงบันดาลใจของตัวเองลงบนงานศิลปะตามจินตนาการได้อย่างเต็มที่

และในงานนี้เด็กๆ กว่า 50,000 คน จาก 1,000 มหาวิทยาลัย ใน 40 ประเทศทั่วโลก จะได้มีโอกาสได้โชว์ผลงาน Doodle Art ของตัวเอง เพราะเชื่อว่าศิลปะภาพวาด Doodle ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวที่แน่นอน แต่มันคือการสร้างสรรค์ด้วยอิสระอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ตลอดทั้งเดือนเมษายน จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม นี้ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ สามารถส่งผลงานสุดล้ำของตัวเอง และสามารถโหวตให้คะแนนสำหรับผลงานที่ดีที่สุดจากแต่ละประเทศผ่านทางแพลตฟอร์มเดียวกันทั่วโลกที่ www.redbulldoodleart.com

Doodle Art คืออะไร .......Doodle Art คือภาพวาดศิลปะตามจินตนาการที่ถูกวาดขึ้นขณะที่กำลังทำกิจกรรมอื่นๆ    คลิกชมวีดีโอคลิปได้ที่นี่!! 



Red Bull Doodle Art คือการแข่งขันศิลปะที่จัดขึ้นทั่วโลก เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาจากแต่ละประเทศส่งผลงานเข้าร่วมประกวดโดยจะตัดสินจากสไตล์การวาดและดีกรีความสร้างสรรค์ จากนั้น 1 ภาพวาดผู้ชนะจากแต่ละประเทศจะถูกคัดเลือกไม่ใช่เพียงเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลกเท่านั้น แต่ยังจะได้แสดงใน Global Virtual Gallery อีกด้วย ซึ่งภายในงาน เราจะได้ทราบผลการประกาศให้รางวัลแก่ภาพที่ชนะในระดับโลก

และใครจะได้รับรางวัลชนะเลิศระดับ Global จากรายการ Red Bull Doodle Art 2017 ติดตามลุ้นกันได้เลย  “อย่ามัวแต่รอช้า ร่วมส่งผลงานของคุณเข้ามาได้เลย!” ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2560 เริ่มเปิดรับการโหวต วันที่ 6 -11 พฤษภาคม 2560 ประกาศผลหาผู้ชนะไปชิงแชมป์ระดับโลก วันที่ 13 พฤษภาคม นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook