"บี พีระพัฒน์" 20 ปีในวงการ สู่การเป็นหน้ากากเสือจากัวร์! | Sanook Music

"บี พีระพัฒน์" 20 ปีในวงการ สู่การเป็นหน้ากากเสือจากัวร์!

"บี พีระพัฒน์" 20 ปีในวงการ สู่การเป็นหน้ากากเสือจากัวร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผู้เข้าเเข่งขันหน้ากากจากัวร์ ได้โชว์พล้งเสียงในรายการ The Mask Singer ซีซั่น 2 ไปไม่นาน ผู้ชมหลายคนก็ฟันธงว่าผู้อยู่ใต้หน้ากากเสือจากัวร์ นั้นคือ บี พีรพัฒน์ ศิลปินหนุ่มผู้อยู่ในวงการเพลงไทยมาเกือบ 20 ปี ซึ่งถึงแม้จะมีผลงานเพลงออกมามากมาย แต่หลายคนอาจจะไม่เคยทราบถึงเส้นทางการเป็นศิลปินของเขา วันนี้ทางทีมงาน Sanook! Music ก็เลยได้นำผลงานและเรื่องราวเส้นทางในวงการของเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน

คลิกชมโชว์ของหน้ากากเสือจากัวร์ได้ที่นี่

 

โดยในอดีตนั้น คุณบีเป็นศิลปินคนหนึ่งที่เคยเป็นนักดนตรีสมัยเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัย และเป็นญาติกับนักร้องและนักแสดงอย่างคุณ กบ ทรงสิทธิ์ ด้วย โดยหลังจากที่ได้เข้าวงดนตรีของมหาวิทยาลัยกรุงเทพนั้น เขาก็ได้มีโอกาสเป็นศิลปินเดี่ยวในค่าย Stone Entertainment แต่ทว่าหลังจากที่อัดเพลงไปไม่นาน ค่ายก็ปิดตัวลง แต่เขาก็ได้มาเป็นนักร้องในวงประสานเสียง RRR&B และออกอัลบั้มกับทางแกรมมี่ในปี 2541 ในที่สุด ซึ่งผลงานเพลงของเขาก็ได้รับการตอบรับทีดีระดับหนึ่งเลย

คลิกฟังเพลงของวง RRR and B ได้ที่นี่

แต่หลังจากที่มีผลงานไม่นาน ทางวงก็หมดสัญญา และคุณบีก็ได้ออกมาเป็นนักร้องกลางคืน จนกระทั่งในปี 2545 เขาก็ได้มาร่วมวง Crescendo พร้อมกับนักดนตรีมากความสามารถมากมาย ซึ่งผลงานที่แจ้งเกิดวง Crescendo และคุณบีอย่างเต็มตัวนั้นก็คืออัลบั้มชุดที่สอง ที่มีเพลง ความจริงในใจ และวีนัส  ซึ่งหลังจากที่ทำอัลบั้มชุด Second chance ที่มีเพลงฮิตอย่าง ดินแดนแห่งความรัก ไม่นาน คุณบีก็ได้แยกตัวจากวง Crescendo ด้วยเหตุผลการทำงาน 

คลิกฟังเพลง ความจริงในใจ - Crescendo

ในปี 2551 หลังจากที่แยกตัวจากวง Crescendo คุณบีก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกอย่าง Dedicated to love ที่มาพร้อมเพลง พูดตรงๆ, คนเดียวในโลก ที่พิสูจน์ว่าเขาสามารถทำผลงานเพลงเดี่ยวได้หลากหลายสไตล์ และในอัลบั้มชุดที่สองของคุณบีนั้น เขาก็มาพร้อมเพลง นาฬิกา ที่ทำให้เขาได้รางวัลศิลปินเดี่ยวแห่งปี 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Dedicated to love ได้ที่นี่

ปัจจุบันนี้นอกจาก คุณบีจะมีผลงานเพลงเดี่ยวแล้ว เขาก็มีโอกาสได้แสดงละครเวที และจัดคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ใช่ศิลปินที่ร้องเพลงในกระแสหลัก แต่เขาก็ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงไม่แพ้ใครเลย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม B3 ของ บี พีระพัฒน์ ได้ที่นี่

และล่าสุดเมื่อรายการ The Mask Singer ได้เริ่มซีซั่น 2 หลายคนก็ได้มองว่าคุณบีนั้นอาจจะเป็นหน้ากากจากัวร์ เพราะเขาเป็นศิลปินเสียงทุ้มร่างเล็กที่คล้ายกับหน้ากากจากัวร์ แถมเป็นคนที่ชื่นชอบแมวและเคยร่วมงานกับทาง Workpoint หลายครั้ง และล่าสุดก็ได้ทำผลงานเพลง นาน นาน ร่วมกับ แปม Gaia ศิลปินที่เคยร่วมรายการ The Mask Singer ในฐานะหน้ากากโพนี่ด้วย 

คลิกฟังเพลง นาน นาน - บี พีรพัฒน์ Feat แปม GAIA และ The Parkinson

คอมเม้นต์เกี่ยวกับหน้ากากจากัวร์ ในอินสตาแกรมคุณบี

และล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 10 ที่ผ่านมา ในที่สุดคุณบีก็ได้เปิดเผยในที่สุดว่าเขาคือหน้ากากจากัวร์ และมีแฟนเพลงเข้าไปชื่นชมเป็นจำนวนมาก จนทำให้ยอดติดตามในโซเชี่ยลเขาสูงขึ้นมากซึ่งหลังจากนี้เราอาจจะได้เห็นเซอร์ไพรส์อื่นๆจากเขาก็เป็นได้ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram bepeerapat

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "บี พีระพัฒน์" 20 ปีในวงการ สู่การเป็นหน้ากากเสือจากัวร์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook