ย้อนดราม่า! เมื่อศิลปินซุปตาร์ระดับโลก ถูกแบนห้ามเข้าประเทศ | Sanook Music

ย้อนดราม่า! เมื่อศิลปินซุปตาร์ระดับโลก ถูกแบนห้ามเข้าประเทศ

ย้อนดราม่า! เมื่อศิลปินซุปตาร์ระดับโลก ถูกแบนห้ามเข้าประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าแฟนเพลงศิลปินฝั่งอเมริกาและยุโรปนั้น จะสามารถรับภาพลักษณ์และผลงานของศิลปินที่ดูแรงได้ แต่สำหรับบางประเทศนั้น สิ่งที่ศิลปินทำหรือผลงานก็อาจจะเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ก็เป็นได้ และวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเรื่องราวของศิลปินที่ถูกแบนไม่ให้แสดงผลงานในบางประเทศ มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

Lady Gaga 

ศิลปินหญิงตัวแม่ของยุคอย่าง เลดี้ กาก้า นั้นนอกจากจะมีผลงานเพลงที่แรงและเซ็กซี่จนรัฐบาลประเทศ อินโดนิเซีย ไม่ให้แสดงคอนเสิร์ตแล้ว ผลงานเพลงของเธอเองก็ถูกแบน ในประเทศ จีน ด้วยหลังจากที่เธอมีข่าวว่าเธอเคยเข้าพบ ดาไล ลามะ ผู้นำทางด้านจิตวิญญาณสูงสุดของทิเบต ซึ่งเป็นประเทศที่มีประเด็นการแบ่งแยกดินแดนกับทางจีนด้วย

คลิกฟังเพลงของ Lady Gaga ได้ที่นี่

Beyonce

ถึงแม้ว่าจะมีศิลปินหลายคนที่มีภาพลักษณ์แรงกว่าบียอนเซ๋ในวงการเพลง แต่บียอนเซ่เองก็เคยถูกแบนจากประเทศ มาเลเซีย ไม่ให้แสดงคอนเสิร์ตด้วย เพราะทางการมาเลเซียนั้นมองว่าท่าเต้นและชุดของเธอนั้นแรงเกินไป จนทำให้เธอต้องยกเลิกการแสดงในปี 2550 และ 2552 ที่เคยแพลนไว้ 

คลิกฟังเพลง Beyonce ได้ที่นี่

Madonna 

ราชินีเพลงป๊อปอย่างมาดอนน่านั้น นอกจากจะเป็นคนศิลปินที่มีผลงานเพลงที่ฉีกกรอบออกมามากมายแล้ว เธอก็เป็นคนที่มักจะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและศาสนาที่ขัดแย้งกับความคิดหลายคน จนทำให้ทางการประเทศ อียิปต์ ไม่ให้เธอเข้าประเทศหลังจากที่เธอเชิญชวนให้คนไปเที่ยวประเทศอิสราเอล รวมถึงทางการวาติกันเองก็เคยพยายามไม่ให้เธอเข้าประเทศ อิตาลี หลังจากที่ผลงานเพลง Like a prayer ของเธอนั้นมีฉากที่เผาไม้กางเขนที่เป็นสัญลักษณ์ของศาสนาคริสต์

คลิกฟังเพลงของ Madonna ได้ที่นี่

Akon 

แร็ปเปอร์หนุ่มเจ้าของเพลงฮิตอย่าง Lonely และ Smack that นั้น เคยถูกทางการประเทศ ศรีลังกา ห้ามเข้าประเทศ เพราะมิวสิควีดีโอเพลง Sexy Chic ที่เป็นเพลงที่เขาฟีทกับ David Guetta นั้นมีฉากที่ผู้หญิงเต้นข้างพระพุทธรูป จนทำให้ทางการประเทศศรีลังกานั้นไม่พอใจและแบนไม่ให้เขาเข้าประเทศตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา  

คลิกฟังเพลงของ AKON ได้ที่นี่

Miley Cyrus 

ปิดท้ายด้วยศิลปินสาวสุดเเซ่บอย่าง ไมลี่ย์ ไซรัส ที่นอกจากจะเคยทำให้ชาวเอเชียโกรธเพราะถ่ายรูปล้อเลียนมาแล้ว ความแรงในการแต่งตัวและแสดงของเธอ ก็ทำให้รัฐบาลประเทศ โดมินิกัน ไม่ให้เธอเข้าไปแสดงคอนเสิร์ตตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลงของ Miley Cyrus ได้ที่นี่

ซึ่งเมื่อปี นอกจากศิลปินทั้ง 5 แล้ว ในวงการเพลงก็มีศิลปินหลายคนที่ถูกแบนไม่ให้แสดงหรือเข้าประเทศเพราะปัญหากฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น Chris Brown, Snoop Dogg, Justin Bieber หรือแม้แต่ศิลปินผู้ล่วงลับอย่าง Amy Winehouse ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บางทีความแรงในเรื่องส่วนตัว หรือผลงานนั้นก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับศิลปินมากกว่าที่หลายคนคิด 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ย้อนดราม่า! เมื่อศิลปินซุปตาร์ระดับโลก ถูกแบนห้ามเข้าประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook