รวมศิลปินดัง! ผู้กลับมาเปรี้ยงอีกครั้ง ปังอีกรอบ! | Sanook Music

รวมศิลปินดัง! ผู้กลับมาเปรี้ยงอีกครั้ง ปังอีกรอบ!

รวมศิลปินดัง! ผู้กลับมาเปรี้ยงอีกครั้ง ปังอีกรอบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้ง “จังหวะชีวิต” ก็อาจเล่นตลกกับคนเราได้ง่ายๆ ศิลปินบางคนแจ้งเกิด มีผลงานโด่งดังตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก บางคนพอออกอัลบั้มต่อมา ความนิยมก็เริ่มเสื่อมคลายลงไป บางคนมีผลงานมาแล้วหลายต่อหลายอัลบั้มก็ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ก็มีบางคน ที่เกิดปรากฏการณ์จังหวะชีวิตพลิกผันให้กลับมาแจ้งเกิดดังเปรี้ยงอีกครั้ง อย่างเช่นศิลปินต่อไปนี้

 

เป๊ก ผลิตโชค

คงไม่ต้องสาธยายอะไรมาก กับปรากฏการณ์ “หน้ากากจิงโจ้” การ come back อย่างฮือฮาที่สุดของ เป๊ก ผลิตโชค ศิลปินที่เคยเป็น teen idol เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะเจอกับกระแสข่าวต่าง ๆ นานา ที่ไม่เกี่ยวกับผลงานเพลง และกาลเวลาก็ทำให้คนลืมเลือนชื่อของเขาคนนี้ จนกระทั่งการได้มาเป็นนักร้องภายใต้หน้ากากในรายการดัง การถูกปิดบังตัวตนที่แท้จริง กลับทำให้คนได้สัมผัสถึงตัวตนของนักร้อง ได้มากกว่าเมื่อครั้งถอดหน้ากากเสียอีก ยอด Like ยอด follow ใน IG ที่กระฉูด คงการันตีการกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งของเขาได้เป็นอย่างดี

คลิกฟังเพลง เป๊ก ผลิตโชค ได้ที่นี่

โอ๊ต ปราโมทย์

จากที่เมื่อก่อน เวลาพูดชื่อ โอ๊ต ปราโมทย์ จะต้องมีคนถามว่า ใครนะ? ปราโมทย์ วิเลปะนะ หรือเปล่า? ศิลปินคนนี้เป็นทั้งคนเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ฝากผลงานเพลงมามากมาย เช่น พี่เบิร์ด หรือเพลงประกอบละครหลายเรื่อง เช่น “ที่รัก” ที่ก่อนหน้านี้ดูเหมือนคนจะจำหน้าเขาไม่ได้ แต่ตั้งแต่เขาสวมบทเป็นพิธีกรร่วมกับก๊วนเพื่อนซี้อย่าง พลอย หอวัง และ พิชญ์ กาไชย ผลิตรายการ The Boys ผ่านสื่อโซเชี่ยล ด้วยความยียวนและอารมณ์ขันแบบแพรวพราว ทำให้ทุกวันนี้สปอตไลท์ส่องลงมาที่ โอ๊ต ปราโมทย์ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

คลิกฟังเพลงของ โอ๊ต ปราโมทย์ ได้ที่นี่ 

 

Polycat

ศิลปินรายต่อมา จากจุดเริ่มต้นฟอร์มวงเป็นแนวเพลงสกาเร้กเก้ ก่อนจะจับพลัดจับผลูหาแนวทางของตัวเองได้อย่างโดดเด้ง ในแนวเพลง Synth Pop โดยหลังจากยึดแนวเทคโนป๊อบแบบนี้ ก็ทำให้นับแต่นั้นวงดนตรีโนเนม เริ่มจะมีแฟนเพลงติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาดังกระฉูดเป็นพลุแตก ในเพลง “พบกันใหม่” MV ที่นำเอาซีนจากภาพยนตร์ขึ้นหิ้งอย่าง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” มาผลิตใหม่ในรูปแบบ MV series นับจากวันนั้น ก็เป็นการปูทางให้อัลบั้ม 80 Kisses มีเพลงโดนใจวัยรุ่นตามมาอีกเพียบ!

คลิกฟังเพลงของ Polycat ได้ที่นี่

 

แสตมป์ อภิวัชร์

แสตมป์เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 7th scene ก่อนจะผันตัวมาออกอัลบั้มเดี่ยว โดยมีเพลง “ความคิด” เป็นเพลงแจ้งเกิดในหมู่แฟนคลับ หลังจากนั้นแสตมป์ก็ผลิตผลงานเพลงเพราะๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นที่ชื่นชอบในหมู่แฟนคลับ หรือแฟนเพลงจำนวนหนึ่งเท่านั้น จนกระทั่งเขาถูกเลือกให้มาเป็นหนึ่งในโค้ชรายการ The Voice Thailand ใน season 1 ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ความแปลกใหม่ให้กับวงการประกวดร้องเพลงในโทรทัศน์อย่างมาก กระแสแสตมป์ฟีเวอร์ในตอนนั้น ทำให้คอนเสิร์ตเดี่ยวของเขาขายบัตรหมดแทบจะทันทีที่เปิดขายบัตร  

คลิกฟังเพลง แสตมป์ อภิวัชร์ ได้ที่นี่

 

 

พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

อีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ที่เพลงๆ หนึ่งที่ไม่เคยได้รับการโปรโมต แถมยังวางแผงไปตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว แต่อยู่ๆ วันหนึ่งก็กลับกลายเป็นเพลงที่ถูกขอให้เปิดทางวิทยุมากที่สุดซะงั้น!! เพลงที่ว่านี้ นาทีนี้ใครก็ต้องรู้จัก “รักเดียว” เพลงของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ ที่อยู่ในอัลบั้มใต้ดวงตะวัน เมื่อปี 2544 อาจด้วยจริตแบบแมนๆ ง้อสาว ที่เข้าถึงคนฟังได้โดยง่าย จึงทำให้เป็นอีกเพลงที่แจ้งเกิดพี่ปูอีกครั้ง แม้มันอาจจะดีเลย์ไป 10 กว่าปีก็ตาม!

 

คลิกฟังเพลง พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ได้ที่นี่

 

 

ตัวอย่างเพลงเหล่านี้ อาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่สร้างสีสันให้กับวงการเพลงไทยบ้านเรา ที่นับวันดูจะซบเซาลงไปจากยุคก่อนๆ ให้กลับมามีชีวิตชีวา ให้ศิลปินที่เราเคยหลงรัก ได้กลับมาโลดแล่นอยู่ในกระแสอีกครั้ง ตอกย้ำให้เรารู้ว่า เพลงไทย Never Die!

Story : Itistist

ขอบคุณภาพจาก Facebook Peckpalitchoke

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมศิลปินดัง! ผู้กลับมาเปรี้ยงอีกครั้ง ปังอีกรอบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook