Fall Out Boy มาแปลก! ส่ง “Young and Menace” ลืมไปเลยว่าเคยพังค์ | Sanook Music

Fall Out Boy มาแปลก! ส่ง “Young and Menace” ลืมไปเลยว่าเคยพังค์

Fall Out Boy มาแปลก! ส่ง “Young and Menace” ลืมไปเลยว่าเคยพังค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงป็อปพังก์จากอเมริกาขวัญใจวัยรุ่น Fall Out Boy ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “Young and Menace” ด้วยการผสมผสานซาวด์ดนตรีที่แตกต่างจากก่อนๆ ที่แฟนเพลงเคยได้ยินมา จึงทำให้เพลงนี้ถือเป็นการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ชุดที่ 7 M A  N   I    A (สังเกตวิธีการเว้นวรรคของชื่ออัลบั้มนี้ด้วยนะ แปลกเหมือนซิงเกิลแรกเลยแหละ) ที่จะทำให้คุณต้องหันกลับมาดูอีกที ว่ากำลังฟังเพลงของ Fall Out Boy อยู่จริงหรือเปล่า เพราะหนุ่มๆ เล่นใส่ซาวนด์แปลกๆ ทั้งการตัดต่อท่อนเพลงสุดแหวกแนว ใส่เสียงสังเคราะห์ สลับเสียงดนตรีสด แถมยังมี dubsteps และดนตรีแนว EDM ช่วง breakdown

นอกจากเทคนิคแปลกๆ มากมายในเพลงแล้ว ใน Young and Menace ยังมีท่อนคอรัสว่า “Oops I Did It Again” เพลงดังของ Britney Spears อีกด้วย

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Fall Out Boy - Young and Menance

youngandmenace

 

สมาชิก Fall Out Boy กล่าถึงเพลงนี้ว่า “เนื้อเพลงนี้มันคือข้อความที่ผมพยายามอยากจะสื่อสารกับโลกใบนี้ ผมจำได้ว่าเมื่อตอนที่ผมยังเด็ก และอยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ช่วงเวลานั้นมันคอยเตือนตัวผมเองว่าได้เติบโตมาอย่างไร ในตอนนั้นที่ๆ ผมอาศัยอยู่มันคือแถบชานเมืองชิคาโก ผมรู้สึกว่าตัวเองแปลกประหลาดไม่เหมือนใคร จนกระทั่งผมได้ค้นพบดนตรีพังค์ร็อก แล้วมันทำให้ผมตระหนักได้ว่าอาจมีบางที่ที่เหมาะกับผม ซึ่งที่นั่นคนอื่นอาจจะรู้สึกไม่ใช่เลยก็ได้”

นอกจากจะปล่อยซิงเกิลใหม่แล้ว Fall Out Boy ยังประกาศทัวร์คอนเสิร์ตใน 20 เมืองทั่วอเมริกาเหนือในปีนี้ และที่เก๋ไปกว่านั้น ทุกๆ 1 เหรียญ จากยอดจำหน่ายตั๋วคอนเสิร์ตจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลหลายแห่งในชิคาโกอีกด้วย เป็นเพลงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านเกิด ก็เลยทำดีตอบแทนบ้านเกิดของตัวเองไปด้วย อยากลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับหนุ่มๆ กลุ่มนี้จริงๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook