Plural อัลบั้มใหม่จาก Electric Guest อินดี้ป็อปสายหวานจาก L.A. | Sanook Music

Plural อัลบั้มใหม่จาก Electric Guest อินดี้ป็อปสายหวานจาก L.A.

Plural อัลบั้มใหม่จาก Electric Guest อินดี้ป็อปสายหวานจาก L.A.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าหายตาไปเกือบห้าปีกับวงอินดี้ป๊อปสายหวานจากลอส แองเจลิสวงนี้ ที่ประกอบด้วย Asa Taccone (ร้องนำ) และ Matthew Compton (กลอง) โดยจุดเริ่มต้นของวงเกิดจากการที่ทั้งคู่ไปพบเจอกันตอนเช่าห้องอยู่รวมกับนักดนตรีในย่าน L.A. และจากการสนับสนุนจาก “Danger Mouse” โปรดิวเซอร์และนักดนตรีมือฉมังที่เคยมีผลงานโปรดิวซ์ให้ศิลปินดังๆ มากมายอาทิ Gorillaz , Beck และ Jay-Z ซึ่งอาศัยอยู่ในตึกนั้นอยู่แล้ว (หลังจากนั้นเขาก็มาโปรดิวซ์อัลบั้มแรกของวงด้วย) ต่อมาก็ได้สองพี่น้อง Todd และ Tory Dallhoff (เบสและกีตาร์) มาซัพพอร์ทในการทัวร์คอนเสิร์ต

Electric Guest – This Head I Hold

1

Electric Guest – Awake

1

 

ตัววงเริ่มมีชื่อเสียงจากอัลบั้มแรก “Mondo” ในปี 2012 ที่มีส่วนผสมทั้งความเป็น Soul แบบ Motown ในยุค 70’s , Synth Pop แบบในยุค 80’s และ Surf Sound แบบ 60’s ที่ผสมกับ Slacker Rock ที่มีกลิ่นของ Psychedelic ได้อย่างลงตัว ในอัลบั้มเปิดตัวของพวกเขามีเพลงที่ได้รับความนิยมอย่าง “This Head I Hold” , “Awake” และ “Waves” ที่ไม่น่าเชื่อว่าส่วนผสมทั้งหมดที่ว่ามานี้มีประกอบอยู่ในทุกตัวเพลงอย่างลงตัวและเกิดเป็นซาวนด์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา โดยอัลบั้มไต่ชาร์ต US Indie ไปถึงอันดับที่ 49 และติดลิสต์ศิลปินที่น่าจับตามองของ MTV ในปี 2012 อีกด้วย โดยทางฝั่งอังกฤษ The Guardian ก็เขียนถึงพวกเขาว่า “มีกลิ่นอายของโซลที่มีเสน่ห์และทำเพลงออกมาได้ติดหูสุดๆ”

Electric Guest – Dear to Me

2

Electric Guest – Back for Me

2

 

โดยในอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า “Plural” วางแผงไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยปล่อยสองซิงเกิ้ลเพื่อโปรโมตอย่าง “Dear to Me” และ “Back for Me” มาให้แฟนๆ ได้ฟัง ตัวเพลงโดยรวมมีกลิ่นอายส่วนผสมของซาวนด์ที่หลากหลายและตัวเพลงที่น่ารักหวานๆ เหมือนเช่นเคย (และแน่นอนได้ Danger Mouse มาโปรดิวซ์ให้อีกครั้ง)

แต่ในเวลาเกือบห้าปีนี้พวกเขาก็ได้พัฒนาและเก็บเกี่ยวซาวนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย อย่างในเพลง Dear to Me ก็ได้สาวๆ จากวง Haim มาช่วยร้องประสานเสียงให้อีกต่างหาก โดยเน้นไปทางโมเดิร์นแบบปัจจุบันและซาวนด์แบบ 80s แบบวงอย่าง Hall & Oates และ มากกว่าอัลบั้มเดิมที่หวนไปใช้ดนตรีโซลในยุค 70’s แบบตรงตัว (ชุดนี้จะมีแค่กลิ่นเบาๆ ให้พอนึกอัลบั้มเก่าได้บ้าง) ก็ถือว่าเป็นอัลบั้มที่ฟังเพลินทุกเพลงในอัลบั้มและไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังกับพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงในอัลบั้มชุดใหม่ชุดนี้ครับ

 

 e41a1969

ชอบแบบนี้มากเลย ฟังอะไรต่อ แนะนำหน่อยสิ :

Glass Animals วงดนตรีซินธ์ป็อปมาแรงจากอังกฤษที่เราเคยแนะนำกันไปเมื่อหลายเดือนก่อนกับเพลง Black Mambo ที่แฟนๆ Electric Guest น่าจะชอบ

Glass Animals – Black Mambo

3

 

ยังไม่หนำใจเลย อีกหน่อยได้มั้ย :

งั้นลอง Saint Motel วงอินดี้ป็อปชื่อเท่กับเพลง Born Again โดยโดดเด่นเสียงร้องทรงพลังของ AJ Jackson นักร้องนำของวงที่สอดประสานไปกับดนตรีป็อปน่ารักๆ ละกัน

Saint Motel – Born Again

4

 

 

__________

ขอขอบคุณภาพจาก FB และ Twitter – Electric Guest

 

joox-writercard_tongsarun

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook