“ฮาเร็ม เบลล์” คัมแบ็คปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ดาวตก” ในรอบ 8 ปี | Sanook Music

“ฮาเร็ม เบลล์” คัมแบ็คปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ดาวตก” ในรอบ 8 ปี

“ฮาเร็ม เบลล์” คัมแบ็คปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ดาวตก” ในรอบ 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 8 ปี วง Rock ที่เคยสร้างผลงานจนตราตรึงอยู่ในใจทุกคนมานาน ก็มีข่าวดี! วง Harem Belle (ฮาเร็ม เบลล์) อดีตลูกหม้อค่าย มิวสิค บั๊ค ก็หวนกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งกับบ้านใหม่ค่าย SRP Label (เอสอาร์พี เลเบ็ล) โดย 4 สมาชิกยังอยู่ครบทั้ง แอ๊ป - กฤษฏา รุ่งราษี (ร้องนำ) , ตี๋ - พงศธร มงคลสกุลฤทธิ์ (กีต้าร์) , ตี้ – สัมฤทธิ์ แซ่ฟุ้ง (เบส) , โอม - ปาณัทศไณส์ ศิริโรจนวณิช (กลอง)

ที่หลายคนอาจจะรู้จักในเพลง ไม่เกี่ยวกับฟ้า ที่พวกเขานำเพลงของ เจ-มณฑล จิรา มาเรียบเรียงใหม่ รวมถึงอีกหลายเพลง อาทิ น้ำตาเป็นเลือด, สูญเสียความทรงจำ และ เครื่องช่วยหายใจ เป็นต้น

คลิกฟังเพลง ดาวตก - Harem Belle (ฮาเร็ม เบลล์)

และตอนนี้พวกเขาพร้อมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ดาวตก”  ซึ่งเพลงนี้เล่าถึงคนที่รอความหวังอย่างไร้จุดหมาย โดยเหตุผลหลักที่ วงฮาเร็มเบลล์ กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งเพราะแฟนเพลง ที่ติดตามวงมาตั้งแต่อัลบั้มแรก ๆ ก็ยังถามในโซเชียลต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ ว่าจะกลับมาทำเพลงอีกหรือเปล่า ยังรอฟังเพลงใหม่อยู่

บวกกับวงฮาเร็มเบลล์นั้นก็ยังคงคิดถึงและอยากทำงานเพลงอยู่ และอยากเจอแฟนเพลงด้วยก็เลยกลับมา ซึ่งสมาชิกในวงเล่าว่า..... เพลง ดาวตก เริ่มจาก ตี๋ ทำดนตรีมาก่อนแล้ว แอ๊ปค่อยมาใส่เนื้อร้อง เนื้อหาพูดถึงคนๆนึงที่เฝ้ามองท้องฟ้าเวลาค่ำคืนรอที่จะเห็นดาวตกเพื่อขอพรเรื่องความรัก แต่สุดท้ายก็เป็นการรอคอยอย่างไร้จุดหมายเพราะดาวไม่ตกมาให้เห็นสักที

ด้วย sound ดนตรีที่ชวนเคลิบเคลิ้ม ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังล่องลอยอยู่ในความฝัน ชวนให้ทุกคนที่ได้ฟังอยากจะลองขอพรดูสักครั้ง และเฝ้ารอให้ความปรารถนากลายเป็นความจริง มีความเหงาซ่อนอยู่เล็ก ๆ แต่เพลงนี้ก็ยังยืนพื้นของความเป็นร็อกเพราะจังหวะมันค่อนข้างจะแข็งแรง

ในส่วนของ มิวสิกวิดิโอ นั้นก็มีให้ดูแล้วทางยูทูป มีนางเอกเป็นตัวเดินเรื่อง Harem Belle (ฮาเร็ม เบลล์) ถ่ายไลน์ซิ้งค์ การกลับมาคราวนี้พวกเขากล่าวว่าคงจะไม่หายไปไหนแล้ว จะพยายามทำงานเพลงออกมาเรื่อย ๆ การที่หายไปนานถึง 8 ปีมันมีอะไรหลายอย่างที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ 

หากย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วพวกเขาเริ่มต้นมาจากการเป็นวงใต้ดิน พร้อมนิยามแนวเพลงของตัวเองว่าเป็น Emo-native ซึ่งผสมผสานความเป็นอัลเทอร์เนทีฟและอีโมเข้าไว้ด้วยกัน ก่อนจะเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นจากเพลง น้ำตาเป็นเลือด ซึ่งอยู่ในอัลบั้ม Do It Or Die ซึ่งเป็นอัลบั้มคอมพิเลชั่นของค่าย Music Bugs เมื่อปี 2006 รวมถึงอัลบั้มเต็มอีกหลายชุดไม่ว่าจะเป็น Honeymoon, Full Moon และ Laser Freezer ในปีถัดมา

หากใครได้ลองฟังเพลงนี้ คงรู้สึกได้ว่า.....คุ้มค่ากับการรอยคอย เเค่ได้ฟังก็เหมือนได้ย้อนกลับไปในวันวานที่คิดถึง

 

ดาวตก (Shooting Star) - HAREM BELLE 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook