เบิ้ล - ธัญญ่า เผยที่มาเพลงกระแสแรง "กอดครั้งสุดท้าย" ยอดทะลุ 5 ล้านวิว! | Sanook Music

เบิ้ล - ธัญญ่า เผยที่มาเพลงกระแสแรง "กอดครั้งสุดท้าย" ยอดทะลุ 5 ล้านวิว!

เบิ้ล - ธัญญ่า เผยที่มาเพลงกระแสแรง "กอดครั้งสุดท้าย" ยอดทะลุ 5 ล้านวิว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีข่าวเรื่องการจับใบแดงเข้าเป็นทหารเกณท์ของศิลปินหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช ออกมาไม่นาน นักร้องหนุ่มเองก็ได้ปล่อยผลงานเพลงใหม่ กอดครั้งสุดท้าย ที่ได้นักร้องสาว ธัญญ่า อาร์สยาม มาร่วมร้องและแสดงเอ็มวี ซึ่งเป็นตอนจบของมิวสิคซีรี่ย์ด้วย และวันนี้ เบิ้ล และ ธัญญ่า เองก็ได้มาเล่าถึงผลงานเพลงใหม่ให้ชาว Sanook! Music ได้ฟังด้วย 

 

 

เพลง กอดสุดท้าย มีจุดเริ่มต้นอย่างไร 

เบิ้ล ปทุมราช : เพลงนี้ผมเขียนเองครับ มาจากเรื่องราวความรักที่เสียสละครับ เหมือนตอนเพลง อ้ายมีเหตุผล ที่พูดถึงการเสียสละ แต่เพลงนั้นเรายังไม่ได้พูดอะไรกับคนรัก ก็เลยเป็นโจทย์ว่าเพลงนี้อยากให้คุยกันก่อนจะไป คือไม่ได้ขออะไรมาก ไม่ต้องแบ่งสมบัติแบ่งลูกอะไร มันคือการขอความอบอุ่นจากสิ่งที่เคยเกิดขึ้น เป็นการขอกอดครั้งสุดท้ายว่าพี่ยังรักเธอเหมือนเดิมนะ เหมือนทุกๆอย่าง แต่เราพร้อมจะปล่อยเธอไป

 

มาถึงด้านของธัญญ่าบ้าง รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงานกับเบิ้ลอีกครั้ง 

ธัญญ่า : ก็ร่วมงานกับเบิ้ลมาตลอดเลยตั้งแต่เพลง อ้ายมีเหตุผล เพลง เหตุผลคนจะไป ที่เป็นเพลงแก้ จนมาถึงเพลงนี้ การทำงานกับเบิ้ลก็มีปรึกษาและทะเลาะกันบ้าง เพราะยังเด็กทั้งคู่ ความคิดไม่ตรงกัน แต่รวมๆแล้วก็ปรึกษากันค่ะ หลายคนก็จับเป็นคู่จิ้นกันเพราะเคมีที่เข้ากันและจากเนื้อเรื่องของเอ็มวีค่ะ

 

เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม

ธัญญ่า อาร์สยาม

แล้วในชีวิตจริง มีจิ้นนอกจอบ้างไหม

เบิ้ล ปทุมราช : ผมว่านอกจอนี่ทะเลาะกันมากกว่าครับ ในจอดูหวาน แต่ในชีวิตจริงเหมือนพี่บอกน้อง บางทีน้องโมโหและงอน วันดีคืนดีก็ดีกัน คนก็งงว่าเราดีกันตอนไหน บางทีอยากทะเลาะก็ทะเลาะกัน (หัวเราะ)

 

กระแสตอบรับของเพลงเป็นอย่างไรบ้าง  

เบิ้ล ปทุมราช : ผมก็รอกระแสเพลงนี้มาตลอดครับ เพราะหลังจากจับใบดำใบแดงที่บ้าน ก็คิดว่าเพลงนี้เหมาะมากที่จะปล่อย เพลงนี้เหมือนเป็นกอดสุดท้ายให้คนที่เรารัก ให้กับพ่อแม่เป็นการกอดลา ก่อนไปเป็นทหาร ก็เฝ้ารอพอลงวันที่ 9 พฤษภาคม ถึงแม้ว่าจะขึ้นว่าเป็นวันที่ 8 ตามเวลาอเมริกาก็ตาม เบิ้ลก็เฝ้ารอเพราะเพลงนี้เคยร้องบนเวทีแค่ท่อนฮุค เพราะเราแต่งเองและโปรดิวซ์เอง พอมีผลตอบรับดีๆแบบนี้มันประทับใจมากกว่าเพลงที่เคยทำมา ทุกเพลงก็ทุ่มเท ยอดวิวของเพลงอย่างเดียวก็ 1 วัน 1 ล้านวิว ส่วนของเอ็มวีก็สี่ล้านกว่า

 

ธัญญ่า : เราก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ เพราะมันยากที่ต้องเป็นคีย์ผู้ชาย เพลงอื่นมีเปลี่ยนคีย์ แต่เพลงนี้ต้องร้องคีย์เดียวกับพี่เบิ้ล ตอนอยู่ในห้องอัดก็เข้มข้นมาก เพราะมีเสียน้ำตา หลายคนก็สงสัยว่าทำไมบางท่อนมันเศร้า คือมันเศร้าและเราสะอื้นจริงๆ และดีใจกับกระแสตอบรับที่คนพูดถึงเพลงกับการร้องของเรา และบอกว่าเสียงของเราทำให้เขาขนลุก

 

 

ในเอ็มวีก็จะมีตัวละครที่คนพูดถึงมากอย่าง มิก ที่ต้องเสียสละ จะมีภาคต่อให้ตัวละครนี้สมหวังไหม

เบิ้ล ปทุมราช : จริงๆผมยกให้มิกเป็นพระเอกเลย เพราะเราไม่ทำอะไร แต่ทุกภาคมิกน่าสงสารมาก ทั้งเสียสละ ทั้งอะไรหลายอย่าง ออกมานิดเดียวแต่จี๊ดมาก มาอยู่ระหว่างกลางเบิ้ลธัญญ่า ต้องมารับใช้นางเอก ก็เลยคิดว่าตัวละครตัวนี้ถ้าเป็นนักฟุตบอล ผมเป็นคนยิง แต่มิกเป็นคนส่งลูก ควรได้รางวัล Man of the match มากกว่าผม

ธัญญ่า : ก็อยากเล่นคอนเสิร์ตสักครั้งกับเบิ้ลแล้วเอามิกขึ้นเวที เพราะไม่มีใครเคยเห็นตัวจริงเขาเลย เพราะตัวจริงหล่อและสูงมาก

เบิ้ล ปทุมราช : แต่เอ็มวีมันจบแล้ว ถ้าทำต่อผมขอทำเองดีกว่า แบบให้มิกเป็นผัวผมดีกว่า (หัวเราะ) นี่ก็เจอกันบ่อย ก็แซววว่าจะทำภาคต่อ จะแต่งเพลงให้ร้อง แล้วผมกับธัญญ่าจะไปเล่นเอ็มวี เป็นตัวประกอบ ให้มิกเป็นตัวหลักแทน (หัวเราะ)

อีกไม่นาน เบิ้ลก็จะเข้ากรมทหารแล้ว จะมีการแต่งเพลงทิ้งท้ายก่อนไหม 

เบิ้ล ปทุมราช : ตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะตอนนี้ยังโปรโมตเพลง กอดครั้งสุดท้าย อยู่ ส่วนเพลงทหารอาจจะเป็นการแต่งลงโซเชี่ยล หรือ YouTube เล่นๆอยากให้คนฟัง แต่คงไม่ได้โปรโมตใหญ่โตอะไร แต่คิดไว้แล้วว่าอยากให้เป็นภาพตัดต่อเบื้องหลังการทำ แล้วเอาลงโซเชี่ยลมากกว่าครับ

คลิกฟังเพลง กอดครั้งสุดท้าย เบิ้ล อาร์สยาม FEAT ธัญญ่า อาร์สยาม

 

โดยนอกจากผลงานเพลงแล้ว เบิ้ลและธัญญ่าเองก็ได้มาเล่าถึงประสบการณ์รวมถึงทัศนคติวงการเพลงให้กับทีม Sanook! Music ด้วย โดยทางเราจะนำเรื่องราวของทั้งสองมาให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เบิ้ล - ธัญญ่า เผยที่มาเพลงกระแสแรง "กอดครั้งสุดท้าย" ยอดทะลุ 5 ล้านวิว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook