3 ตัวแม่แห่งอาร์สยาม ที่มาพร้อมผลงานและชีวิตสุดแซ่บ | Sanook Music

3 ตัวแม่แห่งอาร์สยาม ที่มาพร้อมผลงานและชีวิตสุดแซ่บ

3 ตัวแม่แห่งอาร์สยาม ที่มาพร้อมผลงานและชีวิตสุดแซ่บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงนักร้องลูกทุ่งสาวสวยสายโจ๊ะแถมเซ็กซี่ตัวแม่คงหนีไม่พ้น 3 นางพญาแห่งค่ายอาร์สยาม อย่าง กระแต  ใบเตย และจ๊ะ อาร์สยาม

ทั้ง 3 แม่นี้ไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิล หรือไปร่วมฟิเจอร์ริ่งโปรเจคพิเศษอะไรก็ฮิตติดหูกันไปทั่วประเทศ ทำเอาลูกสาวนั่งไม่ติดต้องลุกขึ้นมาคัฟเวอร์กันอย่างสนุกสนาน และสิ่งที่มาพร้อมกับความแซ่บพวกเธอก็คือฉายาสุดปัง! ที่เหล่าสาวกตั้งให้ วันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าทั้ง 3 สาวมีฉายาเผ็ชๆอะไรกันบ้าง

 

ราชินีแดนซ์ของเมืองไทย

คงหนีไม่พ้นสาวสวยแข่งหนัก กระแต อาร์สยาม ดีกรีนักมวย จากลำปาง เข้าวงการจากการชนะเลิศการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งจากเวทีลูกทุ่งเยาวชน และเป็นที่รู้จักจากการเป็นนักมวยหน้าสวยเสียงทรงพลัง

ซึ่งเพลงของสาวกระแตนั้นเป็นเพลงลูกทุ่งผสมผสานแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ ที่โชว์สเต็ปแดนซ์กระจาย อย่างเพลง ตื๊ด, สะบัด และ เหวี่ยง (นวดให้นุ่ม) ไม่แปลกใจเลยที่เธอจึงได้ฉายานี้มาครอง

ล่าสุดสาวกระแตได้ปล่อยซิงเกิลแนวเพลงช้าออกมาให้แฟนๆ ได้พักเหนื่อยกันบ้างกับ รอพี่ที่บ้านนอก เพลงที่พาทุกคนย้อนกลับไปสู่บรรยากาศบ้านทุ่งเคล้ากลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งขนานแท้แบบดั้งเดิมที่หาฟังได้ยากในยุคสมัยนี้ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเพลงโจ๊ะ หรือเพลงช้าๆ สาวกระแตของเราก็เอาอยู่สุดยอดไปเลยครับ

คลิกฟังเพลงของ กระแต อาร์สยาม ได้ที่นี่

“ไม่สั้นเสมอหู อย่าเรียกหนูใบเตย”

ฉายานี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ใบเตย อาร์สยาม ที่เห็นเธอครั้งใดก็ต้องมาพร้อมกับชุดรัดรูปสั้นเสมอหู จนได้ฉายานี้มาครองอย่างไม่แปลกใจ ใบเตยเข้าวงการด้วยการชนะเลิศรางวัล นักร้องดีเด่น โครงการ Panasonic Star Challenge 2004 และด้วยบุคคลิกช่างพูด เต้นเก่ง เสียงเพราะ จึงทำให้เธอได้เข้ามาเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว

แนวเพลงของสาวใบเตยนั้นเป็นเพลงลูกทุ่งสายแดนซ์ ประกอบกับลุคที่ดูเป็นสาวเซ็กซี่สดใส พร้อมด้วยลีลาท่าเต้นอันยั่วยวน ทำให้เธอกลายเป็นซุปตาร์ขาแดนซ์ฝั่งลูกทุ่งไปโดยปริยาย

คลิกฟังเพลงของ ใบเตย อาร์สยาม ได้ที่นี่

        

“น้องจ๊ะ คันหู”

ฉายานี้ได้มาจากคลิปการแสดงสดของสาวจ๊ะ ขณะเต้นท่าคันหูสุดเซ็กซี่ ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้ถูกอัพลงโซเชียล ก็ส่งให้เธอดังเปรี้ยงในชั่วข้ามคืน และในเวลาต่อมาไม่นานทุกคนก็รู้จักชื่อ จ๊ะ อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งสายฮา ดาวยั่ว สุดแซ่บ เผ็ดจนพริกทั้งสวนก็ร้อนแรงสู้เธอไม่ได้

ถึงหลานคนจะมองว่าสาวจ๊ะเซ็กซี่ขนาดไหน แต่แท้จริงแล้วเธอเป็นสาวสายทำบุญคนหนึ่งเลยทีเดียว จนแฟนคลับขนานนามเธอว่า เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงสายบุญ เพราะเมื่อว่างจากการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อไร เธอต้องชวนแฟนคลับไปทำบุญไม่ได้ขาด เรียกได้ว่าเป็นสาวแซ่บสายบุญจริงๆ นะครับ

ล่าสุดสาวจ๊ะได้ปล่อยซิงเกิลเพลงแดนซ์ออกมาเอาใจแฟนๆ อีกครั้งกับ “สวยวนไปค่ะ” เพลงที่สาวจ๊ะรับประกันว่าทั้งมันส์ทั้งแซ่บ รวมทั้งท่าเต้น และเนื้อหาของเพลงที่กลับมาเอาใจคุณแม่ คุณลูก และซิสเตอร์สาวประเภทสอง สาม สี่ อีกครั้ง ปังๆ วนกันไปค่ะ กรี๊ดดด…. เด้ง เด้ง เด้ง เด้ง เด้ง ….

คลิกฟังเพลง จ๊ะ อาร์สยาม ได้ที่นี่

เห็นไหมละค่ะว่าแต่ละแม่แซ่บๆ กันทั้งนั้น ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนยกให้เป็นตัวแม่ 3 เพลงแดนซ์ของวงการลูกทุ่งสมัยใหม่ สุดยอดไปเลยค่ะ…. เด้ง เด้ง เด้ง เด้ง เด้ง …. ซึ่งแฟนๆสามารถอัพเดทผลงานเพลงใหม่ๆ ของทั้ง 3 สาว ได้ที่ JOOX มิวสิค แอปพลิเคชั่น และ Sanook! Music ได้เช่นกัน

Story : Noom_Narubed

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจากเว็บไซต์ rsiamonline, Instagram krataersiam8, jaja_nongpanee และ BitoeyRsiam

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 3 ตัวแม่แห่งอาร์สยาม ที่มาพร้อมผลงานและชีวิตสุดแซ่บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook