โยกหัวหลุด! 10 เพลงสุดมันส์สำหรับคนที่อยากปลดปล่อย | Sanook Music

โยกหัวหลุด! 10 เพลงสุดมันส์สำหรับคนที่อยากปลดปล่อย

โยกหัวหลุด! 10 เพลงสุดมันส์สำหรับคนที่อยากปลดปล่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการเพลงร็อกไทยนั้นไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็จะมีศิลปินที่มาพร้อมเพลงสุดมันส์ออกมาให้ฟังเสมอ เพราะหลายคนนั้นได้นำเรื่องราวชีวิตมาถ่ายทอดผ่านดนตรีสุดดาร์คเพื่อถ่ายทอดความเป็นตัวเอง และระเบิดความมันส์ให้กับแฟนเพลง และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเพลงสุดมันส์จากศิลปินสายว้าก ที่จะทำให้ผู้ฟังโยกตามเพลงจนหัวหลุดกันแน่นอน 

Goodbye - Big Ass

ใครที่ติดตามวง Big Ass มาตั้งแต่ยุคแรกนั้น จะรู้ว่าสมัยก่อนนั้นพวกเขามาพร้อมผลงานเพลงสุดดิบ ที่มีกลิ่นอายของวงดนตรีตะวันตกชัดเจน โดยเพลง Goodbye จากอัลบั้ม My world ของพวกเขานั้นนอกจากจะมีดนตรีเมทัลและเนื้อหาที่พูดถึงการจากลาแบบเท่ๆแล้ว เรายังได้ชมการร้องว้ากของอดีตนักร้องนำอย่างแด๊กด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนเพลงยุคใหม่อาจไม่เคยได้ฟัง  

คลิกฟังเพลง Goodbye - Big Ass

ศัตรูที่มองไม่เห็น - Big Ass

ถึงแม้จะย้ายมาอยู่ค่าย Genie ในอัลบั้มชุด Seven แต่ผลงานเพลงของวงบิ๊กแอสก็ยังคงกลิ่นอายความเดือดไว้ไม่เปลี่ยน อย่างเช่นในเพลง ศัตรูที่มองไม่เห็น ที่ฉีกแนวมาจากเพลงรักในอัลบั้ม และมาพร้อมเนื้อหาที่สอนใจเกี่ยวกับชีวิต ที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้จำกัดแค่เพลงรักเพียงอย่างเดียว 

คลิกฟังเพลง ศัตรูที่มองไม่เห็น - Big Ass

ปีศาจ - Paradox

วงร็อกแฟนตาซีอย่างพาราด็อกซ์นั้นเป็นศิลปินที่ทำผลงานเพลงออกมาได้มีสีสันไม่เหมือนใครวงหนึ่งเลย และในซิงเกิ้ลเพลง ปีศาจ ของวงนั้นนอกจากจะเล่าเรื่องสัจธรรมชีวิตได้ถึงใจแล้ว ทางวงยังได้ว้ากเก้อมาสร้างสีสันให้กับเพลงของวงด้วย แต่ถึงจะเป็นเพลงที่ฉีกแนวชัดเจนมาก ทางวงก็ยังคงเอกลักษณ์ลูกเล่นการผสมผสานทางดนตรีไว้ไม่มีเปลี่ยน 

คลิกฟังเพลง ปีศาจ - Paradox

เซ็ง - Silly Fools 

ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะจำวง Silly Fools ได้จากผลงานเพลงอย่าง ไหนว่าจะไม่หลอกกัน, วัดใจ, คนที่ฆ่าฉัน แต่อัลบั้มที่เรียกได้ว่าเดือดที่สุดของวงนั้นก็อัลบั้มชุด IQ180 ที่พวกเขาได้ใส่ความโหดทั้งการร้องและเล่นดนตรีไว้อย่างจัดเต็ม โดยเฉพาะเพลง เซ็ง ที่ทางวงได้ปลดปล่อยความมันส์ผ่านดนตรีร็อกผสมเสียงสังเคราะห์และการแผดเสียงของ โต อดีตนักร้องนำ ที่ถึงแม้อาจจะฟังยาก แต่ผู้ฟังได้ความสะใจแบบเต็มสูบแน่นอน 

คลิกฟังเพลง เซ็ง - Silly Fools

ลั่น - Sweet Mullet 

ศิลปินกลุ่มจากใต้ดิน ที่กลายเป็นวงร็อกดุดันจากค่าย Genie อย่าง Sweet Mullet นั้นเป็นอีกศิลปินกลุ่มที่มาพร้อมผลงานเพลงที่เดือดไม่แพ้ใคร ซึ่งผลงานเพลง ลั่น จากอัลบั้มชุด Light Heavyweight ของวงนั้นเป็นการผสานระหว่างความเดือดของการว้ากและความสวยงามทางดนตรีแบบบัลลาดได้อย่างลงตัว โดยแฟนเพลงที่ชอบเพลงนี้นั้นต้องยกนิ้วให้กับนักร้องนำอย่าง เต๋า ที่เปลี่ยนสไตล์การร้องไปมาได้อย่างลงตัวมากในเพลงนี้ 

คลิกฟังเพลง ลั่น - Sweet Mullet

เปลือก - Retrospect 

ถ้าพูดถึงวง Sweet Mullet แล้ว หลายๆคนจะต้องนึกถึงวงเพื่อนสนิทอย่าง Retrospect ที่มาพร้อมเพลงสุดมันส์มากมายตั้งแต่อัลบั้มชุด Unleashed โดยหนึ่งในเพลงจากอัลบั้มชุดนั้นที่หลายคนชื่นชอบก็คือเพลง เปลือก ซิงเกิ้ลสุดเดือดที่มาพร้อมแง่คิดความรัก แต่ความแรงของเพลงนี้นั้นก็ทำให้หลายคนโฟกัสไปที่ความมันส์มากกว่าเนื้อหาของตัวเพลง 

คลิกฟังเพลง เปลือก - Retrospect

หักหลัง - Retrospect

ตั้งแต่ช่วงปี 2558 เป็นต้นมา วง Retrospect ได้เพิ่มสีสันทางดนตรีเข้าไปในวงผ่านสมาชิกใหม่อย่าง รัน มือคีย์บอร์ดและดีเจฝีมือเยี่ยมผู้เข้าวาดลวดลายในซิงเกิ้ลเพลง หักหลัง จนทำให้เพลงนี้มีครบทั้งความร็อกความมันส์ รวมถึงเสียงสังเคราะห์ที่จัดเต็ม จนกลายเป็นการเปิดศักราชบทใหม่ของวง Retrospect ไปเลย 

คลิกฟังเพลง หักหลัง - Retrospect

บุคคลตัวอย่าง - Oblivious 

ใครที่เคยติดตามค่ายเพลงสุดเจ๋งแห่งยุค 2000s อย่าง Music Bug นั้น อาจจะเคยได้ยินชื่อวงเมทัลอย่าง Oblivious กัน พวกเขาคือวงดนตรีสายโหดที่ถึงแม้จะมีผลงานแค่สองอัลบั้ม แต่เพลง บุคคลตัวอย่าง ซิงเกิ้ลแนวเสียดสีสังคมของเขานั้นก็เป็นผลงานที่สุดยอดมาก จนทำให้หลายคนเสียดายที่พวกเขาแยกวง แต่ทุกวันนี้สมาชิกในวงนี้ก็ยังคงวนเวียนในเส้นทางสายดนตรี อย่าง เมย์ มือกลองที่ได้ร่วมงานกับวงลาบานูนในปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลง บุคคลตัวอย่าง - Oblivious

ก่อนวันสุดท้าย - Barbies

นอกจากจะเป็นนักแสดงสุดเท่ขวัญใจเด็กแนวแล้ว นักร้องหนุ่มอย่าง ต้า เองก็เป็นศิลปินที่ทำผลงานเพลงกับวง Barbies ด้วย โดยผลงานของวงอย่างเพลง จนวันสุดท้าย นั้นนอกจากจะมาพร้อมเนื้อหาให้กำลังใจแล้ว ยังมาพร้อมความหนักแน่นทางดนตรีจนทำให้เราสามารถกระโดดไปกับเพลงได้ด้วย 

คลิกฟังเพลง ก่อนวันสุดท้าย - Barbies

พรุ่งนี้ไม่มี - Ebola

ปิดท้ายด้วยวงเมทัลฝีมือเยี่ยมอย่าง Ebola นั้นเป็นอีกกลุ่มศิลปินที่แฟนเพลงสายเดือดชื่นชอบกันมาก ซึ่งถ้าพูดถึงเพลงสุดเดือดจากวงนี้ หลายคนจะนึกถึงเพลง พรุ่งนี้ไม่มี กันแน่นอน เพราะเพลงนี้นั้นผสมผสานความบัลลาดและการร้องแบบสกรีมโมกันไว้อย่างลงตัว เป็นอีกผลงานที่โดดเด่นในแบบฉบับของวง Ebola จริงๆ 

คลิกฟังเพลง พรุ่งนี้ไม่มี - Ebola

และสำหรับใครที่มองว่า 10 เพลงในบทความนี้ยังไม่สาแก่ใจ แฟนๆสามารถกดฟัง Playlist โยกหัวหลุดที่อยู่ในบทความนี้เพื่อฟังซิงเกิ้ลเพลงสุดมันส์อีกมากมายได้เลย ซึ่งทุกเพลงในเพลย์ลิสต์นั้นรับประกันได้เลยว่ามันส์ถึงใจแน่นอน! 

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โยกหัวหลุด! 10 เพลงสุดมันส์สำหรับคนที่อยากปลดปล่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook