สุดล้ำ ลองมาฟัง "คำบางคำ" เวอร์ชั่น KIDNAPPERS | Sanook Music

สุดล้ำ ลองมาฟัง "คำบางคำ" เวอร์ชั่น KIDNAPPERS

สุดล้ำ ลองมาฟัง "คำบางคำ" เวอร์ชั่น KIDNAPPERS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 29 กรกฏาคมนี้จะเป็นวันครบรอบ 2 ปี การจากไปของ สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์ หรือ สิงห์ Sqweez Animal แฟนเพลงต่างยังคงคิดถึงเขาอยู่เสมอ และมีศิลปินมากมาย cover บทเพลงของ Sqweez Animal ออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

kidnappers2-1024x682-600x400

สมาชิกวง Kidnappers จากซ้าย : เมย์ – ภควัฒน์ ไววิทยะ (กีตาร์, เบส และซินธิไซเซอร์) , ติว – ดิษยา กรกชมาศ (ร้องนำ) และ อู่ – ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ (ซินธิไซเซอร์และ Sound Design)

 

และล่าสุด Spicy Disc ค่ายต้นสังกัดของ Sqweez Animal ได้ปล่อย เพลง “คำบางคำ” บทเพลงแสนเหงา สุดไพเราะ จากอัลบั้ม “ไม่มีที่มา” (2554) ที่ได้ KIDNAPPERS นำมาเรียบเรียงใหม่ในแนวทางของตัวเอง โดยถ่ายทอดผ่านท่วงทำนองของ Electronic-Pop โดย เมย์-ภควัฒน์ และ อู่-ไตรเทพ ร่วมกันดีไซน์ดนตรีให้เกิดความแตกต่างจากงานต้นฉบับ จนออกมาเป็นงานที่มีกลิ่นอายของเดิมอยู่แต่มีรสชาติที่แปลกใหม่ออกไป โดยความพิเศษอยู่ตรงที่ Vintage Synthesizer ซึ่งเครื่องดนตรีที่พวกเขาเลือกมาใช้ ช่วยสร้างบรรยากาศและอารมณ์ที่นุ่มนวล ชวน soft ปลดปล่อยอารมณ์ให้ล่องลอยไปกับเสียงดนตรี ควบคู่ไปกับน้ำเสียงแฝงเสน่ห์ จาก ติว ดิษยา ที่กลั่นความหมายจากเนื้อเพลงถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมทั้งมวลถูกปรุงเข้าด้วยกันเป็นรสชาติที่กลมกล่อมลงตัว จนกลายเป็น cover ล้ำๆ 

นอกจากนี้ยังอาจถือได้ว่า MV เพลงนี้เป็น MV ที่สูงที่สุดของ Spicy Disc เนื่องจากไปถ่ายทำกันถึงดาดฟ้าของตึก Thai Summit Tower ถ่ายทำด้วยความละเอียดแบบ 4K ผนวกกับการจัดแสงที่เข้ากับท่วงทำนองอันสุดล้ำ ทำให้ MV เพลงนี้ช่างเก๋ไก๋เสียเหลือเกิน

“คงจะมีบางคำที่ฉันเพิ่งบอกเธอไป แล้วเธอโกรธฉัน คงต้องมีบางวันที่รักเราถูกลืมไป ช่วยยกโทษให้ฉันที”

 

 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook