"ปาล์มมี่" มาแล้ว! ขยับแข้งขาคลายเส้นด้วยเพลงรัก "นวด" | Sanook Music

"ปาล์มมี่" มาแล้ว! ขยับแข้งขาคลายเส้นด้วยเพลงรัก "นวด"

"ปาล์มมี่" มาแล้ว! ขยับแข้งขาคลายเส้นด้วยเพลงรัก "นวด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยไป กับซิงเกิ้ลใหม่แค่เพียงอาทิตย์เดียว ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับกลับมาได้อย่างมากมาย วันนี้ถึงเวลาที่นักร้องสาวเซอร์ “ปาล์มมี่” ขอตะโกนดัง ๆ บอกคนที่รอฟังงานเพลงใหม่ว่าเธอกลับมาแล้ว พร้อมกับมาชวนทุกคนขยับแข้งขยับขาคลายเส้นกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “นวด”

ซึ่งครั้งในการกลับมาของเธอ อยู่ในการดูแลของค่าย genie records หลังห่างหายจากการทำงานเพลงไปกว่า 4 ปี กลับมาทั้งทีต้องเด็ดแน่นอน ซึ่งวานนี้ (24 พค.60) ได้เปิดแถลงข่าวซิงเกิ้ลใหม่ นวด พร้อมเปิดเอ็มวีให้สื่อมวลชนได้ชมที่แรก ซึ่งทั้งแฟนคลับและสื่อมวลชนมาให้กำลังใจ ปาล์มมี่ อย่างมากมาย ซึ่งพิธีกรในงานก็ได้คุณแม่สุดแซ่บ โอปอล์ ปาณิสรา เป็นผู้ดำเนินงาน

ปาล์มมี่ ได้เผยความรู้สึกว่า....ที่ผ่านมา 4 ปี เวลาเล่นคอนเสิร์ตก็จะมีคนถามว่าเมื่อไหร่จะมีเพลงใหม่ บางทีก็อึดอัดนะ เพราะ มี่ มีเพลงที่ทำไว้แล้ว แต่เรายังกลั่นกรองไม่ดีพอเลยยังเอาออกไปเล่นไม่ได้ กับซิงเกิ้ลใหม่อยากให้เป็นอะไรที่ทุกคนจับต้องได้ ไม่อยากให้ออกไปแล้วเครียด เลยเลือกเพลง นวด มาเป็นเพลงเปิดตัวเพราะเป็นมุมสนุก ขี้เล่นที่สุดในอัลบั้ม

ยังเป็นแนวป็อปร็อคเหมือนเดิม เครื่องดนตรีง่ายมาก 3 ชิ้นเอง กลอง กีตาร์ เบส อยากให้ simple ที่สุด จริง ๆ เพลงนี้ทำมา 4-5 เวอร์ชั่น ไปลองกับนักดนตรีหลาย ๆ โทน แต่พอฟังแล้วเยอะเกินไปจนไม่ได้ยินว่าเราร้องอะไร มี่ ต้องการสื่อสารเนื้อหาของเพลงที่ร่วมแต่งกับ แจ๊ป และ เงาะ วงเดอะริชแมนทอย และได้ ซินดี้ซุย มาช่วยเรียบเรียงดนตรี

ที่ชื่อเพลง นวด เพราะปาล์มมี่เป็นคนชอบนวด ไปนวดแทบจะทุกอาทิตย์ได้ เพราะเหตุจากการขึ้นคอนเสิร์ตบ่อยๆ เธอจึงปิ๊งเนื้อเพลงนี้ขึ้นมาก็ตอนที่กำลังนวดอยู่ด้วย เรื่องเส้นกับเรื่องความสัมพันธ์มันมีความเชื่อมโยงกัน คือมันมีความตึง ความหย่อน ความเกร็ง ความผ่อน เหมือนความสัมพันธ์ที่บางทีก็ต้องมียืดหยุ่น ต้องมีการเฆี่ยนกันบ้างให้รู้สึกว่าถูกกระตุ้น ทำให้ความสัมพันธ์มันกระชับขึ้น

เธอจึงใช้คอนเซ็ปต์นี้เชื่อมเรื่องของความรักกับเรื่องของเส้นเข้าด้วยกันและยังไม่มีใครทำเพลงแบบนี้ ถือเป็นเพลงอารมณ์ดีที่มีความร้ายอยู่นิดนึงเหมือนเราโดนเค้าทำร้ายมาแต่เรามองให้เป็นเรื่องขำ เรื่องการร้องถือว่าไม่ยาก เพลงแนวนี้เหมือนมันเข้าเส้น มี่ อยู่พอสมควร แล้วมี่เป็นคนขึ้นทำนองกับท่อนฮุคพิเศษเองด้วยมันก็เลยไม่มีปัญหา

ในการถ่ายทำเอ็มวีปาล์มมี่ ห่างจากกล้องไปนาน จึงทำให้เวลาถ่ายเลยใช้ฟิลลิ่งบนเวทีคอนเสิร์ตมาช่วยเรื่องแอ็คติ้งเลยไม่ยากเท่าไหร่แล้วก็ได้ อั๋น - ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร ผกก. ช่วยแนะนำ และป้าหมอนวดที่เข้าฉากนั้น ก็เป็นหมอนวดประจำของปาล์มมี่จริง ๆ ด้วย (ลักษณะป้าจะเกร็งๆในเอ็มวี 5555)

อยากสื่อสารในเอ็มวีคืออยากให้เอาภาพของการกดจุดมาสกรีนอยู่บนเสื้อ ก็จะได้เห็นกันบนเสื้อของน้อง 2 คนที่มาเต้นให้แล้วก็บนเสื้อของ มี่ เองด้วย ความพิเศษอีกอย่างคือเรื่องของเสื้อผ้าจะใช้ผ้าไทยล้วน ๆ มี่เตรียมมา 5 ชุด ออกแบบเองหมดเลย และสีสันจะจัดจ้านมาก

ซึ่งการกลับครั้งนี้ได้ร่วมงานกับค่ายจีนี่ฯ เธอรู้สึกดีใจ พี่นิคใจดีมากรับฟังความคิดเห็นของศิลปิน ไม่มีข้อจำกัดอะไรที่ทำให้เราอึดอัดมันเลยทำให้เราอยากทำงาน และตอนนี้เพลง นวด ก็มีทั้งเพลงและมิวสิกวิดิโอให้ดูกันแล้ว รับรองว่าคลายเส้นแน่นอน คุ้มค่าที่รอคอยจริงๆ

คลิกชม MV นวด - ปาล์มมี่

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ปาล์มมี่" มาแล้ว! ขยับแข้งขาคลายเส้นด้วยเพลงรัก "นวด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook