"ลำไย ไหทองคำ" เส้นทางแห่งความพยายาม สู่หมอลำสาวแซ่บ 200 ล้านวิว! | Sanook Music

"ลำไย ไหทองคำ" เส้นทางแห่งความพยายาม สู่หมอลำสาวแซ่บ 200 ล้านวิว!

"ลำไย ไหทองคำ" เส้นทางแห่งความพยายาม สู่หมอลำสาวแซ่บ 200 ล้านวิว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง ผู้สาวขาเลาะ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ชีวิตของศิลปินหมอลำสาวสุดแซ่บวัย 19 ปี ลำไย ไหทองคำ นั้นก็ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะล่าสุดผลงานเพลงเธอก็ได้ทำสถิติยอดวิวสองร้อยล้านวิว พร้อมทั้งทำให้เธอเป็นศิลปินหญิงหมอลำคนแรกขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ด้วย ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เลยได้นำประวัติและเส้นทางความดังของเธอมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

ในอดีตนั้น ลำไย ไหทองคำ หรือชื่อจริง อ้าย สุพรรณษา เวชกามา นั้นเป็นเด็กที่มาจากครอบครัวยากจน ทำให้เธอและครอบครัวต้องมาทำงานในกรุงเทพตั้งแต่เด็ก และลำไยนั้นต้องเรียนหนังสือไปด้วยและรับงานร้องเพลงตั้งแต่อายุเพียงแค่ 9 ขวบ รวมถึงเข้าประกวดร้องเพลงลูกทุ่งจนได้รับรางวัลมากมาย ก่อนที่เธอจะได้พบกับ อ.ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ ขณะเดินสายร้องเพลง โดยนอกจากจะทำเพลงแล้ว อ. ประจักษ์ชัย ก็ได้คิดชื่อในวงการให้เธอด้วย ซึ่งในตอนแรกนั้น ลำไย เกือบได้ใช้ชื่อ สำเพ็ง เด้งดี ในฐานะนักร้อง แต่ก็ตัดสินใจใช้ชื่อ ลำไย ไหทองคำ แทนเพื่อไม่ให้คนสับสนชื่อเธอกับย่านการค้าดังในกรุงเทพ 

แต่ทว่าหลังจากที่ปล่อยเพลงแรกอย่าง 17 สิเข้า ลำไย ได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากคลิปและภาพถ่ายการแสดงที่มีฉีกขาจนเป็นกระแสฮือฮา จนทำให้เธอถูกนำไปเปรียบเทียบกับศิลปินรุ่นพี่อย่าง จ๊ะ อาร์สยาม อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ความแรงและแซ่บของลำไยนั้นก็ทำให้เธอมีคนติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับกระแสแง่ลบที่ตามมาจนทำให้เธอตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน เพื่อทำงานเต็มตัวในตอนนั้น 

คลิกฟังเพลง 17 สิเข้า - ลำไย ไหทองคำ ได้ที่นี่

หลังจากที่กลายเป็นกระแสจากท่าเต้นไปไม่นาน ในช่วงปลายปี 2559 ชีวิตของลำไยก็ได้รับโอกาสที่คาดไม่ถึงอีกครั้ง เมื่อเธอได้ถ่ายทอดบทเพลง ผู้สาวขาเลาะ เพลงหมอลำสุดโจ๊ะที่พูดถึงชีวิตผู้หญิงลัลล้าที่มาพร้อมดนตรีติดหู จนทำให้ผลงานเพลงของเธอนั้นทำสถิติทะลุสองร้อยล้านวิวในเวลาแค่ครึ่งปี และทำให้ชื่อของเธอเป็นที่รู้จักไปทั้งประเทศ โดยนอกจากผลงานเพลงจะโดดเด่นแล้ว ลำไยเองก็มีโอกาสได้ออกรายการทีวีมากมาย จนกลายเป็นกระแสขึ้นมาด้วยบุคลิกตอนออกรายการทีวีและการเป็นคู่จิ้นกับนักร้องลูกทุ่ง แซ็ค ชุมแพ 

คลิกฟังเพลง ผู้สาวขาเลาะ - ลำไย ไหทองคำ ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าถึงแม้จะมีจุดเริ่มต้นที่ไม่สวยงามในวงการเพลง แต่ในตอนนี้ศิลปินสาวแซ่บอย่าง ลำไย ไหทองคำ ก็ได้เริ่มพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเธอไม่ได้มีแค่ความแรงเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีพรสวรรค์หลายอย่างที่ทำให้เธอเป็นที่จับตามองด้วย ซึ่งหลังจากนี้ทีมงาน Sanook! Music จะนำผลงานใหม่ๆของเธอมาให้ทุกคนได้ชมกันอีกแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Eaylamyai1 Facebook ลำไย ไหทองคำ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ลำไย ไหทองคำ" เส้นทางแห่งความพยายาม สู่หมอลำสาวแซ่บ 200 ล้านวิว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook