บทพิสูจน์ความจริงใจ สู่อัลบั้มชุดที่เจ็ดของ "โปเตโต้" | Sanook Music

บทพิสูจน์ความจริงใจ สู่อัลบั้มชุดที่เจ็ดของ "โปเตโต้"

บทพิสูจน์ความจริงใจ สู่อัลบั้มชุดที่เจ็ดของ "โปเตโต้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายจากการออกเพลงใหม่ไปเป็นปี ล่าสุดวงโปเตโต้ก็กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ เธอทำให้ได้รู้ ซิงเกิ้ลใหม่ที่มาพร้อมเรื่องราวความรักแบบผู้ใหญ่ ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีมาก จากยอดวิวที่ทะลุหลักล้านในเวลาไม่นาน และในวันนี้ทางวงโปเตโต้เองก็ได้มาพูดคุยกับทีมงาน Sanook! Music ถึงผลงานเพลงใหม่ และอัลบั้มใหม่ชุดที่ 7 ที่กำลังจะออกด้วย

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

 

 

 

กลับมาคราวนี้ ทางวงมากับเพลง เธอทำให้ได้รู้ เพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร

ปั๊ป โปเตโต้ : เพลงนี้เป็นเพลงรัก ที่พูดถึงมุมมองความรักในโลกความเป็นจริง ว่าความรักไม่ได้มีความสุข มีความทุกข์ความเศร้าใจ ความสุข และความอบอุ่น ทั้งหมดรวมกันเป็นคำว่ารัก เพลงนี้จะพูดถึงคนคนหนึ่งที่เข้ามาในชีวิต และทำให้รู้ว่าความรักเป็นอย่างไรครับ

 

การทำงานในซิงเกิ้ลนี้ มีความพิเศษหรือแตกต่างจากซิงเกิ้ลที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง

ปั๊ป โปเตโต้ : การทำงานในซิงเกิ้ลนี้ก็จะมีความพิเศษตรงที่ทำนอง ก็จะเป็นดนตรีแบบใหม่ที่พวกเราต้องการนำเสนอครับ เสน่ห์ของวงเราคือดนตรีเรียบง่าย จริงใจ แต่มีความลึกซึ้ง เนื้อหาเพลงก็เป็นไปกับประสบการณ์ สมัยก่อนพวกเราก็ร้องเพลงอกหักเสียใจ เรียกร้อง ฝืนธรรมชาติและดื้อ แต่วันนี้ก็อยากทำเพลงรักในความเป็นจริงแล้วครับ

 

ในเอ็มวีเพลงนี้ ก็จะพูดถึงความรัก 3 รูปแบบ ทำไมถึงเลือกความรักสามมุมนี้ขึ้นมา

ปั๊ป โปเตโต้ : จริงๆในยุคนี้เพลงและเอ็มวีจะมีเนื้อหาที่คล้ายกัน ก่อนหน้านี้ก็มีหนังสั้นสามเรื่องออกมา ก่อนที่เพลงจะออกมาให้ฟังในวันที่ 6 มิถุนายน ก็อยากให้ทุกคนได้ชมแล้วรู้สึกว่าเป็นอย่างไร

 

 

 

สองซิงเกิ้ลที่ผ่านมา ของวงประสบความสำเร็จมาก รู้สึกกดดันไหมกับเพลงนี้

หั่ง โปเตโต้ : ไม่กดดันครับ เพราะอยากให้คนฟัง สำหรับผมคำว่ามันกดดันมันแรงไป เพราะเราอยากให้คนได้ยินสิ่งที่พวกเราต้องการนำเสนอ เราฟังเพลงนี้ครั้งแรกรู้สึกชอบและอินกับมันมาก ก็คิดว่าคนฟังน่าจะรู้สึก เหมือนกัน แค่รู้สึกก็ดีแล้วครับ ไม่ต้องฮิตกว่าสองซิงเกิ้ลที่ผ่านมาก็ได้ครับ

โอม โปเตโต้ : แต่ถ้าฮิตกว่าก็โอเคนะครับ (หัวเราะ)   

ปั๊ป โปเตโต้ : ก็คงเป็นเรื่องความตื่นเต้นที่อยากให้คนได้ฟัง เพราะเราทำอัลบั้มมา 5 ปี เราเลือกเพลงนี้ขึ้นมากลางปี และจะมีออกมาอีกเรื่อยๆ

 

อัลบั้มเต็มของวงจะออกมาให้ฟังเมื่อไหร่

ปั๊ป โปเตโต้ : อัลบั้มชื่อว่า “ชุดที่เจ็ด” คือใช้ชื่อตรงตัว เพราะมันบอกถึงความจริงใจ มันเป็นการเดินทางของเรา เพราะพวกเราห่างจากการออกอัลบั้มมา 5 -6 ปี ถ้าไม่งั้นต้องออกมาอธิบาย ว่านี่ชุดที่เท่าไหร่ ออกมากี่ชุดแล้ว ตอนนี้ก็ดำเนินการในชุดที่เจ็ดอยู่ครับ เป็นความตั้งใจที่อยากให้ทุกอย่างเรียบง่ายและจริงใจที่สุดครับ

 

 

 

เอ็มวีเพลงนี้ก็จะมีเรื่องราวความรักในยุคโซเชี่ยล คุณคิดอย่างไรกับความรักของคนในยุคนี้

กานต์ โปเตโต้ : ผมคิดว่าคนสมัยบางทีไม่รู้จักกัน แต่เป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊คก็รู้แล้วว่าทะเลาะกัน ผมว่ามันก็มีทั้งข้อดีและเสียครับ อย่างภาพความสุขที่เราเห็น บางทีเรายิ้มไปกับมัน บางทีทะเลาะกันเราก็แบบ “เราต้องรู้ด้วยไหมเนี่ย” ครับ

โอม โปเตโต้ : รักง่ายหน่ายเร็วครับ เพราะสิ่งล่อตาล่อใจมันเยอะ มันอยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้นครับ  

หั่ง โปเตโต้ : ผมว่าความรักทุกยุคทุกสมัยมันไม่ต่างกัน แต่ในยุคนี้มันใกล้กันมากขึ้น ข้อมูลข่าวสารมันเยอะขึ้น มันก็ทำให้หลายอย่างเปลี่ยนไปง่าย รักกันง่าย เบื่อกันง่าย เลิกรากันง่าย ผมมองว่าคนเรารักกันมันก็เป็นเรื่องดี ก็อยากให้ใช้ให้เป็นประโยชน์

โอม โปเตโต้ : คนเรารู้จักกันในโลกโซเชี่ยล แต่จริงๆแล้วเวลาทำความรู้จักกัน อยากให้มาคุยกันจริงๆดีกว่าครับ อย่าคุยในโลกโซเชี่ยล

ปั๊ป โปเตโต้ : ผมว่าความรักในยุคนี้มันไม่ต่างจากสมัยก่อน แต่แค่มีโซเชี่ยลมีเดียเข้ามาทำให้รู้จักกันมากขึ้น  ผมว่ามันทำให้เรารู้จักคนที่อยากรู้จักง่ายขึ้น  แต่สิ่งสำคัญก็คืออย่าโกหกตัวเองจนกลายเป็นเรื่องจริง อย่าหลอกตัวเองเป็นเรื่องจริง คือในโลกโซเชี่ยล  เราสามารถคิดอะไรสวยงาม เขียนอะไรเท่ๆได้ แต่ต้องคิดว่าเราทำสิ่งนั้นได้จริงไหม เพราะถ้าทำได้จริงมันดีมาก

 

ในปัจจุบันนี้ผู้ฟังเพลง มีตัวเลือกเยอะขึ้นมาก คิดว่าการทำเพลงให้ฮิตมันยากขึ้นไหม

ปั๊ป โปเตโต้ : เป็นคำถามที่ตอบยากนะครับ มันก็มีทั้งความยากและง่ายครับ มันยากที่ตัวเลือกมันเยอะมาก เพลงมันเยอะมาก วิธีเข้าถึงสื่อมันเยอะมาก อันนี้คือสิ่งที่ยาก แต่ความง่ายคือถ้าผลงานเราดี Content เราดี มันมีความจริงใจกับผลงาน ผมเห็นว่าผลงานทุกผลงานที่เต็มไปด้วยความจริงใจมักจะประสบความสำเร็จ ประสบความสำเร็จไม่ใช่ในเชิงสังคมบอกว่าประสบความสำเร็จ แต่คนทำผลงานและผู้ที่เป็นแฟนเพลงเวลาได้ฟังผลงาน เผมว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีและทำให้ประสบความสำเร็จครับ

 

 

 

ตอนนี้วง โปเตโต้ ประสบความสำเร็จในประเทศไทยแล้ว มีศิลปินต่างชาติที่อยากร่วมงานด้วยไหมในอนาคต

หั่ง โปเตโต้ : ก็มีครับ แต่คิดว่ามันเกินเอื้อมครับ ก็อาจจะเริ่มจากแถวนี้ก่อน แต่ก็อยากทำงานกับ Cold Play และ John Mayer แต่เราก็รู้สึกเขินที่จะพูดเหมือนกันครับ (หัวเราะ) เพราะมันเป็นความฝันไกลๆ

โอม โปเตโต้ : ก่อนอื่นต้องไปเรียนภาษาก่อนครับ (หัวเราะ)

กานต์ โปเตโต้ : ผมอยากทำงานกับ ไมลี่ย์ ไซรัส ครับ

ปั๊ป โปเตโต้ : ของผมอยากทำงานกับ GDragon Bigbang ครับ ปลื้มเป็นการส่วนตัวครับ

 

ปีที่ผ่านมาทางวงเองได้รับรางวัลจากรายการ MNET ของประเทศเกาหลีใต้ ด้วย ทางวงมีความคิดเรื่องการทำเพลงต่างประเทศไหม

ปั๊ป โปเตโต้ : การก้าวสู่ความเป็นนานาชาติ ก็เป็นสิ่งที่เราเคยคิดไว้ แต่เราต้องกลับมาดูว่า เราต้องทำการบ้านกับภาษาสากล ก็เป็นสิ่งที่อยากลองทำดูครับ

คลิกฟังเพลง เธอให้ได้รู้ - โปเตโต้ ได้ที่นี่

 

เรียกได้ว่าถึงแม้จะอยู่ในวงการเพลงมาหลายปี แต่ผลงานของวงโปเตโต้ก็ยังคงได้รับการตอบรับไม่เปลี่ยนแปลงเสมอ ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวความคืบหน้าของอัลบั้มวงโปเตโต้ มาอัพเดทให้แฟนๆได้ชมกันแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บทพิสูจน์ความจริงใจ สู่อัลบั้มชุดที่เจ็ดของ "โปเตโต้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook