Phoenix เอาใจคอซินธ์ป็อบ 80s' นุ่มสบายใน "Goodbye Soleil" | Sanook Music

Phoenix เอาใจคอซินธ์ป็อบ 80s' นุ่มสบายใน "Goodbye Soleil"

Phoenix เอาใจคอซินธ์ป็อบ 80s' นุ่มสบายใน "Goodbye Soleil"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Phoenix วงอินดี้ร็อคอัลเทอร์เนทีฟที่มาสายซินธ์ป็อบชัดเจนขึ้นทุกที ตอนนี้ปล่อยซิงเกิลล่าสุด "Goodbye Soleil" หลังจากปล่อยเพลง "J-Boy" และ "Ti Amo" มาให้เราได้ฟังได้ชมกันแล้วเมื่อไม่นานมานี้

"Goodbye Soleil" คำว่า Soleil (โซเลิย) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ดวงอาทิตย์ แม้ว่าดูจากชื่อเพลงจะดูหม่นๆ บอกลาความสว่างสดใสของดวงอาทิตย์แบบนี้ แต่ตัวเพลงเองกลับน่ารักอบอุ่น พูดถึงช่วงเวลาที่จะได้อยู่กับคนที่รัก แม้ว่าจะน้อยนิดมาก แต่ก็มีค่า เหมือนช่วงเวลาที่อาบแดดอุ่นๆ จากดวงอาทิตย์นั่นเอง (บ้านเขาอากาศดี ไม่เหมือนบ้านเรา) นอกจากตัวเพลงที่มีความซินธ์ป็อบชัดเจนมากแล้ว ตัวสิวสิควิดีโอยังทำออกมาได้ย้อนยุคสุดๆ ราวกับ VHS ยังไงอย่างงั้น

 

screenshot2560-06-07at4.2 

ก่อนหน้านี้ Phoenix เผยว่าเพลงต่อไปที่จะตัดโปรโมท คือเพลง "Role Model" และอัลบั้มเต็ม Ti Amo มีกำหนดวางจำหน่าย 9 มิ.ย. นี้ คิดว่าโทนของเพลงในอัลบั้มนี้คงเต็มไปด้วยกลิ่นอายของซินธ์ป็อบเหมือนเพลงใหม่นี้แน่นอน

ใครที่ชอบเพลงแนวเรโทรชิคๆ ซินธ์ป็อบชัดๆ เพลงนี้ของ Phoenix ก็น่าจะเป็นเพลงในลิส my favourite ของคุณได้ไม่ยาก อย่าลืมหัดร้องท่อนฮุคภาษาฝรั่งเศสให้คล่องปาก ก่อนไปพบกับตัวจริงของพวกเขาในวันที่ 17 ส.ค. 2017 นี้ รายละเอียดคอนเสิร์ต คลิก!

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Phoenix - Goodbye Soleil

c86ef00500a887ab591e97cd7394b

 

____________________

Story : Jurairat N.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook