Bastille ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสองแง่มุมในเอ็มวี “Glory” | Sanook Music

Bastille ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสองแง่มุมในเอ็มวี “Glory”

Bastille ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสองแง่มุมในเอ็มวี “Glory”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงของวงนี้ ฟังกี่ทีก็ว่าเจ๋ง 4 หนุ่มขาร็อกที่มีนักร้องนำเสียงต่ำเท่ Bastille ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ Glory ที่เป็นเพลงร็อคบวกจังหวะอิเล็คทรอนิก บวกกับเสียงร้องเท่ๆ ของ Dan Smith ที่เป็นเอกลักษณ์ของวง ถ่ายทอดอารมณ์เพลงผ่านเรื่องราวของหญิงชายคู่หนึ่งที่เล่าเรื่องราวในอดีตด้วยมุมมอง และความทรงจำที่แตกต่างกัน ทั้งการลำดับภาพ และวิธีการเล่าเรื่อง เป็นผลงานอาร์ตดีๆ ที่ราวกับกำลังดูหนังสั้นเรื่องหนึ่งอยู่เลยทีเดียว

 

 

ที่มิวสิควิดีโอเพลง “Glory” ได้อารมณ์เหมือนภาพยนตร์ขนาดนี้ ก็เพราะได้ผู้กำกับ Daniel Brereton (ผลงานก่อนหน้า Metronomy, Django Django, Connan Mockasin) มารับหน้าที่ให้นั่นเอง โดยได้ถ่ายทำกันในในเมืองดัลลัสในช่วงวันหยุดระหว่างที่วงออกทัวร์ในอเมริกา

Dan Smith นักร้องนำ Bastille กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมชอบในอัลบั้มนี้เลย มันพูดถึงเรื่องราวของมิตรภาพ ผมอยากให้มิวสิควิดีโอนี้เล่าเรื่องโดยคนสองคนที่กำลังพูดคุยถึงเรื่องราวความทรงจำที่ทั้งคู่ต่างผ่านมาด้วยกัน ซึ่งมันค่อนข้างจะมีความแตกต่างและบ้าบิ่น แต่มันกลับเป็นความสัมพันธ์ที่มีความสุขสนุกในช่วงเวลาเหล่านั้น”

“Glory” เป็นผลงานจากอัลบั้มล่าสุดชุดที่ 2 “Wild World” หลังจากส่งซิงเกิ้ลเพราะๆ อย่าง “Good Grief”, “Send Them Off!” และ “Blame” ไปเมื่อปีแล้ว เพลงวงนี้ฟังได้ทุกเพลง คอนเฟิร์ม ว่าแล้วก็ไปฟังกันเลยดีกว่า

 

คลิกเพื่อฟัง Bastille อัลบั้ม Wild World

player 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook