[Exclusive] บทสัมภาษณ์ Jonas Blue กับความรักในดนตรี EDM | Sanook Music

[Exclusive] บทสัมภาษณ์ Jonas Blue กับความรักในดนตรี EDM

[Exclusive] บทสัมภาษณ์ Jonas Blue กับความรักในดนตรี EDM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีใครที่รักในเสียงเพลงของ EDM ที่จะไม่รู้จักดีเจคนนี้แน่นอน Jonas Blue ดีเจ/โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาะอังกฤษ เจ้าของเพลงฮิต Fast Car”, “Perfect Strangers”, “By Your Side” และล่าสุดกับ “Mama” ที่กำลังเปิดให้ฟังตามคลื่นวิทยุทั่วบ้านทั่วเมือง รวมถึงใน Sanook Music และ JOOX ด้วย ทำความรู้จักดีเจหนุ่มหล่อจากลอนดอนคนนี้ให้มากขึ้น ผ่านบทสัมภาษณ์สุด exclusive ส่งตรงถึง Sanook Music โดยเฉพาะกันดีกว่าค่ะ

 

 

จุดเริ่มต้นของความรักในดนตรี POP/EDM

- ผมรู้ตัวว่าเริ่มชอบเพลงแดนซ์ตั้งแต่อายุ 11 ปี ผ่านรายการ Ibiza นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเริ่มชอบเพลง EDM ส่วนแนวเพลงป็อบผมเริ่มจากการชื่นชอบโปรดิวเซอร์อย่าง Max Martin เพลงของผมก็เลยเป็นเหมือนส่วนผสมระหว่างทั้ง 2 ดนตรีที่ผมชอบเข้าด้วยกัน

 

สเน่ห์ของดนตรี EDM

- ก่อนหน้านี้คนมักคิดว่า EDM ก็แค่ดนตรีแนวหนึ่ง แต่พอผม และศิลปินคนอื่นๆ ได้ก้าวเข้ามาสัมผัสกับโลกของ EDM ก็เลยรู้ว่ามันหลากหลายมากกว่าที่คิด เลยทำให้ใครหลายคนชอบ

 

เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Jonas Blue

- ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้ดนตรีของผมต่างจากศิลปินคนอื่น เพราะผมมี “เสียง” เป็นของตัวเอง ผมมีฝีมือในการแต่งเพลง ผมพยายามมองหาเพลงที่ไม่มีวันตกยุค และมีส่วนผสมในการทำเพลงใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

 

แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง

- ผมได้แรงบันดาลในการแต่งเพลงจากการท่องเที่ยวไปทั่วโลก คิดอะไรออกก็บันทึกลงโทรศัพท์ ส่วนใหญ่มาจากการท่องเที่ยว และเรื่องราวต่างๆ ครับ

 

เหตุผลที่เลือกรีเมคเพลง “Fast Car” ของ Tracy Chapman

- ผมเลือกเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงโปรดของคุณแม่ของผมตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมนำเพลงนี้มาทำใหม่เพราะผมอยากนำเพลงนี้มาใส่ในเพลย์ลิสของผม เพราะของต้นฉบับจังหวะช้าเกินไป ผมเลยตัดสินใจทำใหม่ในแบบของผมเอง

 

ศิลปินที่จะได้ร่วมงานกับ Jonas Blue

- ผมพยายามมองหาเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เสียงที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ที่ยังไม่มีใครเคยได้ยิน ผมอยากให้คนที่ฟังเพลงของผมได้รับประสบการณ์ผ่านเนื้อเพลงเหล่านั้น ให้พวกเขาได้ฟังเพลงใหม่ ไปพร้อมๆ กับทำความรู้จักศิลปินใหม่ๆ ไปด้วย

 

ศิลปินที่อยากร่วมงานด้วย

- มีอยู่ 2 คนที่ผมอยากร่วมงานด้วย คือ Ellie Goulding กับ Shawn Mendes ครับ

 jonas-blue-sanook

 

วงการ EDM ในตอนนี้

- ผมรักที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในวงการนี้นะ มันแตกต่างจาก 5-8 ปีที่แล้ว เพราะวงการนี้เติบโตไปมาก แนวเพลงก็หลากหลายขึ้นด้วย ผมก็เลยชอบมาก และดีใจที่หลายคนก็ชอบ

 

วงการ EDM ในอีก 10 ปีข้างหน้า

- คิดว่าในอนาคตวงการ EDM ก็คงจะเติบโตมากยิ่งขึ้น แนวเพลงก็จะหลากหลายมากขึ้น จะมีคนมากมายที่แต่งเพลงเยี่ยมๆ ออกมา พร้อมโปรดักชั่นเจ๋งๆ

 

ความประทับใจหลังงาน S2O Festival ที่ไทย

- งาน S2O เป็นหนึ่งในเทศการดนตรีที่ดีที่สุดที่ผมเคยแสดง โปรดักชั่นทั้งหมดดีมาก และเป็นครั้งแรกที่ผมได้แสดงในเทศกาลดนตรีแบบนั้น ที่ต้องขยับตัวเองไปมาตลอดเวลา สนุกดีครับ

 

ช่วงเวลาพิเศษที่สุดในงาน S2O

- ผมได้เปิดเพลงใหม่ล่าสุดของผมที่ชื่อว่า Mama ปิดท้ายเซ็ตการแสดงของผมครับ ในตอนนั้นดนตรีต่างๆ มันจะแตกต่างไปจากเดิม เลยตื่นเต้นที่ได้เห็นแฟนๆ ฟังเพลงใหม่ แล้วสนุกไปกับเพลง

 

คิดจะทำอัลบั้มเต็มหรือไม่?

- ผมยังไม่แน่ใจเท่าไรว่าจะทำอัลบั้มเต็มหรือไม่ ถ้าจะทำอัลบั้มเต็มจริงๆ อาจจะปีหน้า แต่ตอนนี้คงทยอยปล่อยทีละซิงเกิลก่อนครับ

 

จะมีโอกาสกลับมาเมืองไทยอีกครั้งไหม?

- แน่นอนครับ ผมวางแผนว่าจะกลับไปที่เมืองไทยอีกครั้งแน่นอน คิดว่าน่าจะช่วงเดือนสิงหาคมนะ

 

ฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทย และคนที่อยากเป็นดีเจ/นักแต่งเพลง EDM แบบคุณ

- ขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจ และสนับสนุนผลงานของผมมาจากตั้งแต่เพลง Fast Car นะครับ ผมรักทุกคนมากๆ อยากให้ช่วยติดตามผลงานของผมกันต่อไปด้วย ส่วนใครที่อยากเข้ามาทำงานในวงการเพลง EDM ขอให้มั่นใจก่อนว่าคุณอยากทำเพราะรักมันจริงๆ ลืมเรื่องเงินไปก่อน และทำดนตรีด้วยหัวใจจริงๆ

 

 

เจ้าตัวออกปากเองว่าจะมาหาแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งแน่นอน เตรียมซ้อมร้อง ซ้อมเต้นเพลงของเขาให้แม่น แล้วไปมันกับ Jonas Blue ด้วยกันนะคะ

 

คลิกเพื่อฟังเพลงทั้งหมดของ Jonas Blue

 jonas-player

____________________

ขอบคุณ Universal Music Thailand

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook