[Review] คอนเสิร์ต G-Dragon งานนี้องค์ "ควอนจียง" ลงของจริง! (มีคลิป) | Sanook Music

[Review] คอนเสิร์ต G-Dragon งานนี้องค์ "ควอนจียง" ลงของจริง! (มีคลิป)

[Review] คอนเสิร์ต G-Dragon งานนี้องค์ "ควอนจียง" ลงของจริง! (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิดความมันส์สะใจไปแล้วกับคอนเสิร์ตแห่งปีอีกหนึ่งงาน G-Dragon 2017 World Tour ACT III, M.O.T.T.E. in Bangkok สองวันสองรอบเมื่อ 7-8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรียกว่าสาวกจีดราก้อน เหล่าวีไอพีไปกันแน่นอิมแพคกันเลย

 

 

เจ๊จีก็เป็นหนึ่งในสาวก วีไอพี (V.I.P) ที่ไม่พลาดที่จะไปใช้ลมหายใจร่วมกับจียงคนคูล บอกเลยว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงเต็ม ทำเอาเจ๊จีนั่งไม่ติดเก้าอี้ โบกแท่งไฟกล้ามขึ้นก็ไม่แคร์ (แม้ว่าก่อนออกบ้านจะโดนทักว่าจะไปเวียนเทียนเหรอ) เพื่อส่งพลังถึงจียงร่วมกับวีไอพีทั้งฮอล์ ฉันยอมมม

ไม่ทำให้ผิดหวังเลย แค่การเปิดตัวด้วยแสงสีเสียง Heartbreaker เพลงฮิตจากอัลบั้มแรกของจีดรากอน แค่ซาวด์เพลงขึ้น ไฟเวทีลุกก็ปลุกพลังทุกคนให้ฮอล์ให้ลุกขึ้นเต้นแล้ว  ปลุกเลือดในร่างให้พุ่งพล่านกันยาวๆ 3 เพลงรวด Heartbreaker, Breath, A Boy ก่อนจะอ้อนแฟนๆชาวไทยที่ไม่ได้เจอมานาน ด้วยประโยคภาษาไทยที่ติดปาก “ผมรักแฟนชาวไทยมากๆครับ” แค่พูดว่าสวัสดีเป็นภาษาไทยสั้นๆ ก็เอาใจเจ๊จีและวีไอพีไทยแลนด์ไปแล้วที่ร๊ากก

 

no2_2513

 

จากเพลงจังหวะตึบๆ ให้โยกกัน ยกระดับมาที่เพลงที่ทำให้เลือดในร่างพุ่งพล่านกว่าเดิมกับการโชว์เพลงต่อเนื่อง 5 เพลงรวด But I Love You, Obsession, MichiGo, One of a Kind, R.O.D ที่แต่ละเพลงใช้พลังเยอะมาก จนเจ๊จีกลัวว่าจียงจะต้องวิ่งไปอัดออกซิเจนกลางคอนจริงๆ เรื่องการจัดเต็มในการแสดงต้องยอมให้กับผู้ชายคนนี้เลย ไม่ว่าจะงานใหญ่งานเล็ก เมื่อได้สวมจิตวิญญาณจีดรากอน หนุ่มจียงจะใส่เต็มที่เพื่อแฟนๆจริงๆ ไม่แปลกใจเลยที่โชว์ของจีดี จะทรงพลัง และส่งถึงคนดู ไม่ว่าจะบัตรหลุม(รอบนี้ไม่มี)บัตรดอย จะได้รับพลังการแสดงที่เต็มที่ไปกับเขาจริงๆค่ะ

 

no2_4116-600

 

คอนเสิร์ต G-Dragon ACT III, M.O.T.T.E. จะเน้นสีแดงที่สื่อถึงการเกิดใหม่ของควอนจียง จะไม่แปลกใจเลยถ้าเดินออกงานแล้วตาจะบอดสีชั่วขณะ เพราะแดงทั้งงานจริงๆตคุณขา เห็นแล้วร่างร้อนยันจิตใจ หลอมความรู้สึกให้อินตามคอนเซปการแสดงของควอนจียง ที่อยู่ในนามจีดรากอน ทั้งทรงพลัง และความอ่อนไหวของควอนจียงในนามคนดังอย่าง จีดรากอน จะถูกสื่อออกมาในโชว์ ผ่านบทเพลงที่แต่งเองทั้งสิ้น นอกจากเพลงที่เนื้อหาหนักๆ จังหวะเร้าอารมณ์แล้ว ยังมีช่วงให้แฟนๆได้ผ่อนคลายด้วยเพลงช้าๆ ถึงจังหวะปานกลายสไตล์จีดรากอน ถึงแม้บางเพลงจะดูใสๆ แต่เนื้อหาไม่ใส นาจา มากันรัวๆในเพลง That xx, Black, Missing You, Who You, I Love It

ความพิเศษในคอนเสิร์ตนี้ จะได้เห็นมุมความเป็นควอนจียงจากคนรอบด้วยจีดรากอน ผ่าน VTR ในงานด้วย ทั้งเฮียเว่น (เซเว่น) สมาชิกวงบิ๊กแบง แดซอง, แทยัง ,สองสาว 2Ne1 ซานดาร่าและซีแอล ทั้งคุณพ่อคุณแม่ก็บอกผ่านความรู้สึกถึงจียงในงานนี้ด้วย รวมทั้งจีดราก้อนและควอนจียง ก็ถูกบอกผ่านความเป็นตัวตนของเขาให้แฟนๆได้เห็น ก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มขึ้นอีกครั้งด้วยเพลง Today และ Crayon

 

no2_4571-750

 

ความคุ้มของคอนเสิร์ตระยะเวลากว่า 3 ชั่วโมง ทำเอาเจ๊จี ไม่เหนื่อยกับการได้ดื่มด่ำไปกับการแสดงของจีดราก้อนเลย แม้ว่าโซนของเจ๊จีจะอยู่เชิงดอย แต่อารมณ์ความรู้สึกได้รับอย่างเต็มอณู ไม่แพ้คนที่อยู่หน้าเวทีเลยล่ะ ช่วงท้ายๆจียงจัดเต็มด้วยเพลงในอัลบั้มล่าสุด Kwon Ji Young ที่ก่อนหน้าจะเข้าเพลงยังให้แฟนๆสอนคำหยาบนิดหน่อย แล้วแฟนๆก็สอนด้วยนะ รับส่งกันดีเหลือเกิน รัวยาวๆ 3 เพลงรวด Super Star, Middle Finger Up, Bullshit ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ตวันแรกด้วยเพลง Davina comedia

ตามธรรมเนียมคอนเสิร์ตเกาหลี ที่ต้องมีเพลงช่วง Encore ส่งท้ายคอนเสิร์ตเหมือนเพลงแถม ให้แฟนๆ ได้วอร์มดาวน์ด้วยเพลง This Love และ Crooked จากนั้นก็แนะนำทีมงาน แดนซ์เซอร์ (เจ๊จีกรี๊ดแฝดควอน) ถือเป็นการปิดฉากคอนเสิร์ต แต่... เพลงโปรโมทของอัลบั้ม Kwon Ji Young อย่างเพลง Untitled 2017 ยังไม่ออกมาเลย จะปิดเวทีได้ยังไง และจีดรากอนก็เซอร์ไพรส์แฟนๆโดยการโผล่มาด้านล่างเวที ร้องเพลงช้าที่เนื้อหาเจ็บปวดที่สุดในชีวิตควอนจียงทักทายแฟนๆอย่างใกล้ชิดหน้าเวที จบเพลงนี้ถือเป็นการปิดฉากคอนเสิร์ตที่อบอุ่นสุดๆของควอนจียงและวีไอพีไทย

จากนี้อีกนานแค่ไหนไม่รู้ที่เราจะได้เห็นคอนเสิร์ตของจีดราก้อนและการรวมตัวของ BIGBANG เพราะหลังจากนี้ ควอนจียงก็ถึงเวลาที่จะต้องเข้ากรมรับใช้ชาติแล้ว นี่ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี และคงอยู่เป็นความทรงจำดีๆของวีไอพีและแฟนเพลงทุกคนที่ได้ร่วมใช้ประสบการณ์ดีๆ ที่จีดรากอนมอบให้ร่วมกัน ในคอนเสิร์ต G-Dragon 2017 World Tour ACT III, M.O.T.T.E. in Bangkok

 

____________________

Reviewed by เจ๊จี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook