ย้อนอดีตศิลปินสุดปัง! ที่แจ้งเกิดจากเวที Hotwave Music Awards | Sanook Music

ย้อนอดีตศิลปินสุดปัง! ที่แจ้งเกิดจากเวที Hotwave Music Awards

ย้อนอดีตศิลปินสุดปัง! ที่แจ้งเกิดจากเวที Hotwave Music Awards
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากนึกถึงเวทีการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในประเทศไทย คงหนีไม่พ้นเวที Hotwave Music Awards เวทีที่ผลิตศิลปินดังมากมาย ทำให้เวทีแห่งนี้เปรียบเสมือนก้าวแรกของน้องๆ มัธยมทุกคนที่อยากเข้ามาเป็นศิลปินอย่างรุ่นพี่ของพวกเขา วันนี้ JOOX และ Sanook! Music จึงได้รวบรวมศิลปินรุ่นพี่จากเวที Hotwave มาให้น้องๆ ได้ทำความรู้จักพวกเขาอีกครั้ง ว่าแต่จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

 

Bodyslam

ศิษย์เก่าคนแรกคงหนีไม่พ้นวงร็อคขวัญใจคนไทยทั้งประเทศอย่าง Bodyslam ซึ่งเป็นพี่ใหญ่สุดของเวทีแห่งนี้ โดยพวกเขาเข้าประกวดในนามวง ละอ่อน จาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ในปี พ.ศ. 2539 (ครั้งที่ 1) ก่อนที่สมาชิกจะแยกย้ายและรวมตัวเป็นวงบอดี้สแลม และขึ้นแทนเป็นซุปเปอร์สตาร์สายร็อกในปัจจุบัน

คลิกฟังเพลงของวง Bodyslam ได้ที่นี่

ลาบานูน

ต่อมาเป็นศิษย์รุ่นน้องที่มีดีกรีความดังไม่แพ้กันอย่างวง Labanoon เข้าประกวดในปี 2540 (ครั้งที่ 2) เป็นตัวแทนจาก โรงเรียนอิสลามวิทยาลัย แห่งประเทศไทย ถึงจะแม้พวกเขาจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศเหมือนกับรุ่นพี่ แต่ก็ปัจจุบันก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กันเลยนะครับ สุดยอดจริงๆ

คลิกฟังเพลงของวง ลาบานูน ได้ที่นี่

CLASH

ถัดมาเป็นศิษย์รุ่นที่ 3 ตัวแทนจาก โรงเรียนราชวินิตบางแก้วในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าประกวดในปี 2541 (ครั้งที่ 3) ขณะนั้นใช้ชื่อวงว่า Lucifer มีนักร้องนำชื่อ แบงค์ (ปรีติ บารมีอนันต์) ต่อมาเขาคนนี้ก็คือ หนุ่มแบงค์เคลช นั่นเอง โดยผลงานสร้างชื่อได้แก่เพลง ขอเช็ดน้ำตา จากอัลบั้มชุด Soundshake ที่ได้รับความนิยมจนเป็นปรากฏการณ์

คลิกฟังเพลงของวง CLASH ได้ที่นี่

แหลม 25hours

มาถึงศิษย์รุ่นที่ 4 ปี 2543 (ครั้งที่ 5) ต้องบอกเลยว่าสุดยอดไม่แพ้กัน เพราะเป็นตัวแทนจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย อีกครั้งที่ได้เข้ารอบมา ซึ่งขณะนั้นพวกเขาใช้ชื่อวงว่า ลังเล มีนักร้องนำชื่อ สมพล รุ่งพาณิชย์ หรือก็คือพี่ แหลม 25 Hours ที่ได้รับการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินเดี่ยวกับค่ายแกรมมี่ ก่อนที่จะมาฟอร์มวง 25hours จนกลายเป็นขวัญใจเด็กแนว

คลิกฟังเพลงของวง 25hours ได้ที่นี่

ลุลา

และศิษย์เก่าคนสุดท้ายของเราในวันนี้ขอเป็นตัวแทนจากนักเรียนหญิงบ้างนั่นก็คือ สาว ลุลา (กันยารัตน์ ติยะพรไชย) ตัวแทนจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ขณะนั้นใช้ชื่อวงว่า Dream Project ถึงแม้จะเข้ามาได้เพียงรอบ 10 วงสุดท้าย และไม่ได้รางวัลชนะเลิศไปครอง แต่เธอคนนี้ก็เป็นคนที่สร้างปรากฏการณ์ฮือฮาให้กับเพลงแนว Bossa Nova ในประเทศไทย จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วเยี่ยมไปเลยนะครับ

คลิกฟังเพลง ลุลา ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าศิษย์เก่าจากเวที Hot Wave Music Award แต่ละคนนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ และนอกจากศิลปินเหล่านี้ ศิลปินดังอย่าง แสตมป์ Slot Machine รวมถึงสมาชิกวง Retrospect บางท่านก็เคยประกวดเวทีนี้ด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานเพลงของศิลปินเวที Hotwave music ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ

Story : Noom_Narubed  

ขอบคุณภาพและคลิปจาก Facebook Clashfansite007 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนอดีตศิลปินสุดปัง! ที่แจ้งเกิดจากเวที Hotwave Music Awards

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook