5 เพลงดัง ที่คุณอาจไม่รู้ว่าหน้ากากหอยนางรม "โอม Cocktail" เป็นผู้เเต่ง | Sanook Music

5 เพลงดัง ที่คุณอาจไม่รู้ว่าหน้ากากหอยนางรม "โอม Cocktail" เป็นผู้เเต่ง

5 เพลงดัง ที่คุณอาจไม่รู้ว่าหน้ากากหอยนางรม "โอม Cocktail" เป็นผู้เเต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นนักร้องที่มัดใจแฟนรายการ The Mask Singer และวง Cocktail ด้วยเสียงที่มีเอกลักษณ์แล้ว โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ ก็เป็นนักแต่งเพลงที่แฟนเพลงให้การยอมรับจากภาษาการแต่งเพลงที่สวยงามที่มาพร้อมดนตรีที่สะกดใจแฟนเพลงวง Cocktail ด้วย และนอกจากผลงานเพลงของวงแล้ว หนุ่มโอมก็อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตของศิลปินท่านอื่นด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็นำผลงานเพลงดังจากปลายปากกา โอม Cocktail มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ วง Cocktail ได้ที่นี่

 

จะเป็นจะตาย - Sweet Mullet 

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักจากเพลงร็อกที่มีการผสมผสานดนตรีออเคสตร้า แต่หนุ่มโอม Cocktail ก็มีความสามารถในการแต่งเพลงหลากหลาย และเคยร่วมแต่งเพลง "จะเป็นจะตาย" กับวงร็อกดุดันอย่าง Sweet Mullet จนทำให้เนื้อเพลงเพลงนี้มีภาษาที่สละสลวยและเมื่อผสมผสานกับดนตรีร็อกและ EDM ของเพลง ทำให้เพลงนี้เป็นอีก Masterpiece ของ Sweet Mullet 

คลิกฟังเพลง จะเป็นจะตาย - Sweet Mullet

โอม Cocktail และ เต๋า Sweet Mullet

เจ็บที่ต้องรู้ - The Mousses 

หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าเพลง "เจ็บที่ต้องรู้" ซิงเกิ้ลร้อยล้านวิวของวง The Mousses นั้นก็ได้ โอม Cocktail มาเป็นผู้ร่วมเขียนเพลงกับสมาชิกเดอะมูสส์ด้วย ซึ่งนอกจากเพลง เจ็บที่ต้องรู้แล้ว คุณโอมก็ได้เข้ามาช่วยวง The Mousses ทำเพลงดังอย่าง "ความจริง" และร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวงตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาด้วย 

คลิกฟังเพลง เจ็บที่ต้องรู้ - The Mousses 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เจ็บที่ต้องรู้ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เพลง ความจริง - The Mousses

รอย - POTATO

หลังจากที่วงโปเตโต้ได้ทำเพลง "ทิ้งไว้กลางทาง" จนประสบความสำเร็จแล้ว ทางวงก็ได้ปล่อยเพลง "รอย" ออกมาซึ่งเป็นผลงานที่มีกลิ่นอายทางภาษาและดนตรีที่ผสมผสานเครื่องสายแบบวง Cocktail อย่างชัดเจน โดยการร่วมงานครั้งแรกของคุณโอมและวงโปเตโต้นั้นก็ทำให้เพลง "รอย"  มียอดวิวที่สูงมากและขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ตเพลง

คลิกฟังเพลง รอย - POTATO

หล่อเลย - พลพล

ในช่วงที่ทัวร์คอนเสิร์ตต่างจังหวัดนั้น สมาชิกวง Cocktail และหนุ่มร็อกเสียงอบอุ่นอย่าง พลพล ก็มีโอกาสได้ทำงานด้วยกันบ่อยครั้งจนหนุ่มโอมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง "หล่อเลย" ขึ้นมาให้คุณพลพลร้อง โดยถึงแม้ว่าเพลงนี้จะร้องยากและเป็นแนวคันทรี่ร็อกที่แปลกใหม่สำหรับคนไทย แต่ซิงเกิ้ลนี้ก็มียอดวิวที่สูงมาก และเคยติดอันดับ 2 ชาร์ตเพลงไทยของ JOOX ด้วย ในขณะที่เพลง กาลเวลาพิสูจน์คน ของวง Cocktail ก็ติดอันดับ 1 ชาร์ฺต JOOX ในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาในฐานะคนแต่งเพลงของโอมจริงๆ 

คลิกฟังเพลง หล่อเลย - พลพล

 โอม Cocktail ได้ร่วมแสดงเอ็มวี หล่อเลย 

ฉันไม่รู้ - เบล สุพล

ในปี 2560 นั้น โอม Cocktail และทีมเพลงของเขานั้น ก็ได้รับโจทย์สุดท้าทายในการแต่งเพลงแนวป๊อปโซลครั้งแรกให้กับนักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆอย่าง เบล สุพล โดยผลงานเพลง "ฉันไม่รู้" นั้นเป็นเป็นป๊อปโซลที่พรรณนาความเศร้าของผู้ชายที่อกหักโดยไม่รู้ตัว ซึ่งถึงแม้จะการทำงานที่แปลกใหม่ของ โอม และ เชา Cocktail แต่หลายคนก็ชื่นชอบและแชร์เพลงนี้เป็นจำนวนมาก และซิงเกิ้ลก็เคยเข้ามาติด TOP10 ชาร์ตเพลง JOOX ด้วย เรียกได้ว่าเป็นก้าวแรกในความสำเร็จของการทำเพลงป๊อปของโอมเลย 

คลิกฟังเพลง ฉันไม่รู้ - เบล สุพล

 

โอม Cocktail เล่าถึงการทำงานเพลง ฉันไม่รู้

เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นนักร้องที่มีสไตล์และเสน่ห์ที่ดึงดูดเวลาแสดงแล้ว โอม ปัณฑพล ก็เป็นนักแต่งเพลงที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนด้วย ซึ่งนอกจากการทำเพลงให้ศิลปินท่านอื่นแล้ว ผลงานเพลงของวง Cocktail ที่เขาและเพื่อนร่วมวงทำนั้นก็เป็นงานศิลปะทางดนตรีที่ไพเราะและมีเอกลักษณ์ด้วย โดยแฟนๆสามารถฟังผลงานเพลงของเขาทั้งหมดได้ที่ Sanook! Music และ JOOX เลยครับ 

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Facebook OHM COCKTAIL Instagram Ohmhar

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 เพลงดัง ที่คุณอาจไม่รู้ว่าหน้ากากหอยนางรม "โอม Cocktail" เป็นผู้เเต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook