ขัน Thaitanium - Twopee เปิดโปรเจ็คใหม่ ปล่อยเพลงฮิปฮอปที่คนไทยไม่เคยฟัง! | Sanook Music

ขัน Thaitanium - Twopee เปิดโปรเจ็คใหม่ ปล่อยเพลงฮิปฮอปที่คนไทยไม่เคยฟัง!

ขัน Thaitanium - Twopee เปิดโปรเจ็คใหม่ ปล่อยเพลงฮิปฮอปที่คนไทยไม่เคยฟัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะทำผลงานเพลงในฐานะสมาชิกวง Thaitanium และ Southside แล้ว ในตอนนี้ ขัน Thaitanium และ Twopee Southside ก็ได้เปิดโปรเจ็คฮิปฮอปใหม่ที่มีชื่อว่า CONNECTED ขึ้นมา ซึ่งการมาครั้งนี้นั้นเขาได้ Memphis และ Wolfgang โปรดิวเซอร์จากเนเธอแลนด์มาร่วมทำเพลงฮิปฮอปที่มีดนตรีไม่เหมือนใครด้วย โดยล่าสุดพวกเขาทั้งสี่ก็ได้มาเยี่ยมทีมงาน Sanook! Music เพื่อเล่าถึงการทำงานครั้งใหม่ครั้งนี้ด้วย 

คลิกฟังเพลง Forgotten - CONNECTED ได้ที่นี่

 

โปรเจ็ค CONNECTED มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

ขัน Thaitanium : โปรเจ็คนี้ก็เป็นการเชื่อมต่อทางดนตรีครับ ของศิลปินอย่างผมกับ Twopee และ Wolfgang ที่มาจาก อัมสเตอร์ดัม ครับ ก็เป็นการเชื่อมต่อของศิลปินจากสองประเทศ จริงๆแล้ว Wolfgang เขามาไทยบ่อยครับ ก็ได้ติดต่อพูดคุยกับผมมา 5 ปีแล้ว พอมีโอกาสได้เดินทางไปอัมสเตอร์ดัมเพื่อโชว์กับ Twopee ก็เลยได้ทำงานกัน และโปรเจ็คนี้ก็ตั้งใจทำไปยาวๆเลยตั้งชื่อ Connected ขึ้นมา

 

ล่าสุดเปิดตัวเพลง Forgotten และ Not a love song มาแล้ว เพลงนี้มีจุดเริ่มต้นจากไหน

Twopee : เพลง Forgotten เป็นเพลงช้าๆฟังสบายๆ ได้ Wolfgang มาเป็นคนโปรดิวซ์ ก็จะเพลงแนว Caribbean beat ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ เป็นเพลงที่กำลังติดชาร์ตที่ยุโรป แต่เมืองไทยคนยังไม่ได้ฟังกัน เป็นเพลงสบายๆพูดถึงความรัก อีกเพลงก็ Not a love song ก็เป็นอีกเพลงที่เป็นฮิปฮอปมันส์ๆเต้นได้ เพลงนี้ก็จะตั้งชื่อกวนๆว่าไม่ใช่เพลงรัก เพราะเพลงรักมีเยอะแล้ว ก็จะเป็นสนุกเนื้อหาใหม่ๆ เอ็มวีก็ไปถ่ายในคลับที่นู่นชื่อ VIP ROOM ก็เต้นได้ทั้งสองเพลงเลยแต่คนละสไตล์ครับ เพลงนึงสบายๆ อีกเพลงหนักๆไปเลย วัยรุ่นน่าจะชอบ

 

เพลง Forgotten ไปถ่ายทำเอ็มวีที่อัมสเตอร์ดัมด้วย ตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

Twopee : จริงๆเพลงนี้ก็ทำทุกขั้นตอนที่นั่นเลยครับ ไปถ่ายทำเอ็มวีช่วงเดือนมกราคมก็หนาวมาก ก็ได้ทีมของ Wolfgang และ Memphis มาถ่ายด้วย ก็มีนางแบบเป็นคนท้องถิ่นมาถ่ายด้วย ก็เดินทางนั่งเรือไปทั่วเลยก็หนาวมากครับ แต่ก็สนุกและออกมาภาพสวยครับ

 

Wolfgang

การทำงานกับ Wolfgang เป็นอย่างไรบ้าง

ขัน Thaitanium : ก็ดีครับ เพราะพวกเรามีการคุยกันอยู่แล้ว การทำเพลงฮิปฮอปมันอยู่การเชื่อมกันว่าแนวคิดเป็นอย่างไร พอได้ไอเดียก็เริ่มทำได้เลยครับ ทริปที่ผมไปผมจะคนเลือก ส่วน Twopee จะเป็นคนลุยก่อน เพราะนี่เป็นการทำงานต่างประเทศครั้งแรก ต่างคนก็ช่วยกันเขียนเพลงว่าควรมีอะไรบ้าง คนไทยจะชอบไหม มันก็เหมือนการทำงานที่เมืองไทยเลยครับ

 

ปกติ Wolfgang และ Memphis เดินทางมาไทยบ่อยไหม

Wolfgang : ผมเองก็เดินทางไปๆมาๆไทยมากกว่า 10 ปีแล้วครับ และฟังเพลงของ Thaitanium มานานและอยากทำเพลงด้วยกันมานาน และในที่สุดก็เป็นโปรเจ็คนี้ก็ได้ Memphis มาทำงานด้วย

Memphis : ผมรักเมืองไทยอยู่แล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาไทยครับ ก่อนหน้านี้ก็มีห่างหายจากการทำเพลงไปบ้าง แต่ก็ได้ทำเพลงในโปรเจ็คนี้มาหนึ่งปีและวางแผนจะครองโลกไปด้วยกัน (หัวเราะ) ก็อยากให้ Twopee และขันทำเพลงเยอะๆ ผมจะได้มาบ่อยๆ

 

วิธีการทำเพลงที่ต่างประเทศกับในไทยต่างกันมากไหม

Twopee : เราทำแบบนี้อยู่แล้วแต่มันสนุกมากกว่าครับ การทำงานที่นี่มันจะมีคนเก่งๆมากขึ้น มันทำให้เราต้องไปข้างหน้ามากขึ้นและพิสูจน์ตัวเองครับ

 

 

 

กระแสตอบรับของเพลงในโปรเจ็คนี้เป็นอย่างไร

ขัน Thaitanium : ก็ดีครับ พอปล่อยออกมาน้องๆเขาก็ชอบกันครับ คือเพลง Forgotten มันเป็นเพลงรักที่มาจากเรื่องราวของพวกเราอยู่แล้วด้วยครับ ทุกเพลงจริงๆมาจากชีวิตจริงหมด 90% เพราะมันเล่าง่าย เป็นสิ่งที่เรารู้สึกเอง แต่ถ้าแต่งเรื่องที่เราไม่เห็นก็เหมือนการแต่งหนังสือนิยาย ที่ต้องทำออกมาให้กลมกล่อมหน่อย

 

ทางทีมงานเขาเข้าใจเพลงที่ทำเราทำไหม

ขัน Thaitanium : เพลงเราครั้งนี้ก็เป็นเพลงไทย แต่มีภาษาอังกฤษมากขึ้น ตอนแรกเราก็ถามเขาว่าจะทำเป็นภาษาอะไร ตอนแรกคิดจะทำเพลงสากล แต่เขาบอกว่าทำเป็นเพลงไทยเถอะเพราะฐานแฟนของเราอยู่ที่ไทย เขาแค่อยากให้คนไทยได้ฟังซาวด์ใหม่ๆบ้าง

 

นอกจากโปรเจ็ค Connected พี่ขันก็มีวง Bang Bang Bang เป็นอีกโปรเจ็คด้วย ตอนนี้การทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

ขัน Thaitanium : ตอนนี้ยังหยุดไว้อยู่ครับ เพราะ Thaitanium กำลังจะมีอัลบั้มใหม่ ก็ใกล้เสร็จแล้ว จะได้ฟังอัลบั้มเต็มเร็วๆนี้ และจะกลับมาทำ Bang Bang Bang แต่ก็จะมีไปเล่นที่ Wet&Wild และไปเมืองจีน หลายคนก็ติดตามมากขึ้นก็วางแผนทำเพลงเพิ่มเรื่อยๆครับ

 

Memphis

เราจะเห็น Twopee และพี่ขันมีงานตลอดเลย เรามีวิธีการชาร์ตแบตหรือพักผ่อนอย่างไร

ขัน Thaitanium : จริงๆเราไม่เคยมองว่ามันเป็นงานเลยครับ มันเป็นสิ่งที่รักพอได้ออกมาทำ ออกมาโปรโมตเราก็ไม่เหนื่อยเลย ถึงเวลาออกมาทำงานจะได้พูดสิ่งเดิมๆตลอด มันก็เป็นสิ่งเราอยากบอกทุกคน คือถ้าเราชอบอะไรก็อยากลุกขึ้นไปทำครับ ไม่อยากหยุดเลย แต่จริงๆตอนนี้ก็มีพักบ้างเพราะ Thaitanium ก็ไปพักซัมเมอร์อยู่ แต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไปจะกลับมารวมตัวใหม่

Twopee : จริงๆถ้าผมไม่ได้ทำเพลง ก็จะไปฟังเพลงตามร้าน ทำเสื้อผ้าครับก็เป็นงานอดิเรกอีกแบบหนึ่ง เป็นแบรนด์เสื้อผ้า Southside ครับ

 

หลังจากนี้ทางเราวางแผนโปรเจ็คนี้ไว้อย่างไรบ้าง

ขัน Thaitanium : จริงๆเราก็ดูไปเรื่อยๆ อยากทำเพลงดีๆไปเรื่อยๆ เพราะ Twopee และวงผมก็มีเพลงออกมาด้วย ก็สนุกมาก เพราะหลายคนบอกว่าหายไปเลย ก็เลยกลับมาทำเพลงเยอะๆไว้ให้ฟังกัน

 

ในปัจจุบันนี้ ก็รายการทีวีและออนไลน์เกี่ยวกับฮิปฮอปมากขึ้น พี่ขันและ Twopee มีแพลนทำรายการแบบนี้ไหม

ขัน Thaitanium : จริงๆ ผมเคยทำรายการแบบนี้มาแล้ว ก็เป็นศาสตร์แบบหนึ่งที่แตกต่าง เราก็ต้องโฟกัสกับเพลงเลยไม่ได้ทำ แต่คิดว่าน้องๆรุ่นใหม่ที่ทำรายการแบบนี้ก็เก่งและเป็นกำลังใจให้ การมีรายการออนไลน์ทำให้ใครแจ้งเกิดก็ได้ แต่มันก็ทำให้ต้องแข่งขันกันมากเพื่อเกิดให้ได้ ถ้าโชคดีก็เจอคนที่ชอบ ก็อยากให้น้องๆหาอะไรแปลกใหม่มานำเสนอครับ

 

 

 

ถึงแม้ว่าในตอนนี้นั้นโปรเจ็ค CONNECTED จะพึ่งมีเพลงออกมาแค่สองซิงเกิ้ล แต่ทั้งสี่ศิลปินก็ได้บอกว่าหลังจากนี้โปรเจ็คนี้จะมาพร้อมเซอร์ไพรส์อีกมาก ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงจากโปรเจ็ค Connected ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music ได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook