Little Mix เกือบได้ร้องเพลง “Red Flavor” ของ Red Velvet | Sanook Music

Little Mix เกือบได้ร้องเพลง “Red Flavor” ของ Red Velvet

Little Mix เกือบได้ร้องเพลง “Red Flavor” ของ Red Velvet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่ครั้งแรกที่วงการเพลงป็อบจะมีการโยกย้ายปรับเปลี่ยนแนวเพลงจากเพลงที่แต่งไว้ให้ศิลปินหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับไปอยู่ในมือของอีกศิลปินหนึ่ง และไม่ใช่ดนตรีเท่านั้น เนื้อเพลงยังมีการเปลี่ยนภาษากันข้ามทวีปได้อีกด้วย

Little Mix เกิร์ลกรุ๊ปสาวสุดฮ็อตจากเกาะอังกฤษก็เป็นอีกศิลปินหนึ่งที่ตอนแรกเกือบจะได้เป็นเจ้าของเพลงน่ารักสดใสอย่าง Red Flavor” ของ 5 สาว Red Velvet เกิร์ลกรุ๊ปจากฝั่งเกาหลี เพราะโปรดิวเซอร์ชาวสวีเดน Caesar และ Loui เจ้าของเพลงนี้ออกมาบอกว่า แต่เริ่มเดิมทีเพลงนี้แต่งไว้ให้ Little Mix หลังจากที่ประชุมกับทีม A&R (ทีมค้นหาศิลปินของค่ายเพลง) ไว้เรียบร้อย โดยชื่อเพลงต้นฉบับจะเป็น Dance with Nobody” แต่สุดท้ายเพลงก็ถูกเปลี่ยนชื่อ รวมถึงเปลี่ยนเนื้อเพลงไปเป็นภาษาเกาหลี และตกเป็นของ Red Velvet ไป

 

littlemix

redvelvet

 

นอกจากนี้ Caesar และ Loui โปรดิวเซอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงป็อบแบบไม่ต้องนับประเทศที่ร่วมทำงานด้วย ก็เล่าถึงความแตกต่างของวงการเพลงป็อบฝั่งตะวันตก และฝั่งตะวันออกเอาไว้ว่า K-POP กับ J-POP “ไม่กลัวที่ลองเสี่ยงกับสิ่งใหม่ๆ” และมักจะมองหาอะไรที่ใหม่สดอยู่เสมอ นั่นอาจหมายถึงว่าเพลงของฝั่งตะวันตกอาจจะยังคงมองถึงเรื่องแนวเพลงที่ขายได้มากกว่าที่จะลองอะไรใหม่ๆ หรือเปล่า อันนี้ 2 โปรดิวเซอร์ไม่ได้บอกไว้ ต้องลองให้แฟนเพลงอย่างพวกเราลองฟังเพลงของทั้งคู่ดูกันแล้วล่ะว่าเป็นอย่างไร

 

คลิกเพื่อฟัง Red Velvet – Red Flavor

red-velvet-red-flavor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook