10 เพลงฮิตอมตะ ที่พาแฟนเพลงชาวไทยเข้าสู่โลกเคป๊อป! | Sanook Music

10 เพลงฮิตอมตะ ที่พาแฟนเพลงชาวไทยเข้าสู่โลกเคป๊อป!

10 เพลงฮิตอมตะ ที่พาแฟนเพลงชาวไทยเข้าสู่โลกเคป๊อป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าศิลปินเคป๊อปจะเข้ามาในไทย ตั้งแต่ยุคของ Baby V.O.X, Rain, Se7en และ ดงบังชินกิ ในช่วงต้นปี 2000s แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงที่เคป๊อปพีคที่สุดในไทยนั้นคือปี 2551-2553 ที่มีเพลงฮิตออกมาเยอะมาก จนทำให้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะได้ยินเพลงเคป๊อปเกือบตลอดเวลา และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเพลงฮิตเคป๊อปที่สร้างปรากฏการณ์ในไทย มาให้ทุกคนได้ชมกัน

Mirotic - TVXQ! 

ถึงแม้ว่าวง TVXQ! นั้นะปล่อยผลงานเพลงออกมาต่อเนื่องทั้งผลงานเพลง เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น จนมีแฟนคลับมากมายในไทยแต่ผลงานเพลงที่ดังในวงกว้างที่สุดของพวกเขาในประเทศไทยนั้นคือเพลง Mirotic ที่เปิดตัวปี 2551 ในช่วงที่กระแสเคป๊อปในไทยแมสขึ้นอย่างชัดเจน จนทำให้หลายคนนั้นนิยมเอาเพลงนี้มาทำซับนรกแซวและแชร์กันมากในอินเตอร์เน็ตในตอนนั้น

คลิกฟังเพลง Mirotic - TVXQ! (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

Again & Again - 2PM

วงบอยแบนด์ที่มาพร้อมสมาชิกชาวไทยอย่าง 2pm นั้นเป็นอีกวงที่หลายคนจับตามองมากตั้งแต่พวกเขาเป็นเด็กฝึกจากรายการ Hot Blood men ซึ่งหลังจากเปิดตัวด้วยเพลงสนุกๆ 10 Points out of 10 พวกเขาก็มาพร้อมเพลงฮิต Again & Again ที่มาพร้อมดนตรีและท่อนฮุคสุดติดหู และทางวงเองก็ได้โชว์ลีลาการเต้นที่ทำให้ทุกคนรู้สึกทึ่งกันมาก 

คลิกฟังเพลง Again & Again - 2PM

Nobody - Wonder Girls 

5 สาวเกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls นั้นถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกหลังเปิดตัวไม่นาน แต่ผลงานเพลง Tell Me และ So Hot ของพวกเธอนั้นก็ได้รับความนิยมมากทั่วเอเชีย จนทำให้หลังจากนั้นพวกเธอได้มาพร้อมเพลง Nobody ที่สร้างปรากฏการณ์ความนิยมถล่มทลาย จนทำให้เพลงนี้ถูกเปิดเกือบทุกที่ในไทยและทำให้คนทุกเพศทุกวัยนั้นรู้จักเพลงนี้กันหมด เรียกได้ว่าเป็นเพลงเคป๊อปขวัญใจมหาชนตลอดกาลเลย 

คลิกฟังเพลง Nobody - Wonder Girls

Sorry Sorry - Super Junior

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงออกมาถึงสองอัลบั้มจนมีแฟนคลับเหนียวแน่นในไทยแล้ว อัลบั้มชุดที่ 3 ของวงซุปเปอร์จูเนียร์ก็มาพร้อมเพลงฮิตที่ดังระเบิดไปทั่วเอเชียอย่างเพลง Sorry Sorry ในปี 2552 ที่มาพร้อมท่อนฮุดสุดติดหูและท่าเต้นสุดติดตา จนทำให้คนที่ไม่ได้ติดตามวงเคป๊อปนั้นก็สามารถร้องท่อนฮุคเพลงนี้ตามได้ถึงแม้จะไม่ได้ฟังเพลงนี้จริงจังก็ตาม 

คลิกฟังเพลง Sorry Sorry - Super Junior (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

Gee - Girls' Generation

นอกจากเพลง Gee จะเป็นซิงเกิ้ลที่เปลี่ยนชีวิตวง Girls' Generation จนเป็นที่รักในประเทศเกาหลีใต้แล้ว เพลงนี้ก็ทำให้ชาวไทยรู้จักสาวๆด้วย เพราะเพลงนี้มาพร้อมเนื้อร้องติดหูและเอ็มวีสุดน่ารักของสาวๆ ที่มักจะถูกเปิดบ่อยครั้งตามรายการและแม้แต่ร้านขายทีวี และหลักจากซิงเกิ้ลนี้นั้นพวกเธอก็ได้ก้าวต่อไปจนกลายเป็นเจ้าของฉายาเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลีใต้ในที่สุด 

คลิกฟังเพลง Gee - Girls' Generation (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

Ring Ding Dong - SHINee

วงน้องชายสุดน่ารักอย่าง SHINee นั้นหลังจากที่เปิดตัวด้วยเพลงบอกรักพี่สาวอย่าง Replay แล้ว พวกเขาก็มาพร้อมเพลง Ring Ding Dong ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ที่โตขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากจะโชว์ความสามารถในการร้องและเต้นแล้ว ความติดหูของเพลงนี้ก็ทำให้หลายคนมาคัฟเวอร์และทำคลิปซับนรกแชร์กันเป็นจำนวนมาก จนทำให้พวกเขาเป็นอีกวงที่มีแฟนเพลงในไทยเยอะมาก

คลิกฟังเพลง Ring Ding Dong - SHINee (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

I don't care - 2ne1

ย้อนไปเมื่อปี 2552 นั้น ค่าย YG Entertainment ได้สานต่อความแรงของวง Big Bang ที่ดังเป็นพลุแตกจากเพลง LIE ด้วยการเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปสุดแซ่บ 2ne1 พร้อมเพลงฮิต Fire และตามด้วยเพลงฟังเพลินๆแต่ติดหูอย่างเพลง I don't care ที่หลายคนร้องตามท่อนฮุคกันได้อย่างสบายๆ ซึ่งในตอนนั้น 2ne1 เองก็เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกๆในไทยที่มีแฟนคลับเป็นกลุ่มคนฟังเพลงตะวันตกด้วย เพราะพวกเธอนั้นแซ่บและมีสไตล์ที่ชวนให้นึกถึงศิลปินฝั่งตะวันตกมาก

คลิกฟังเพลง I don't care - 2ne1

Bo peep Bo peep - T-ARA

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นปีคศ. 2009 ที่มาแรงมากในตอนนั้น สำหรับ 6 สาว T-ara ที่มาพร้อมเพลงน่ารักๆอย่าง Bo peep Bo peep โดยหลายคนนั้นรู้จักเพลงนี้เป็นครั้งแรกในปี 2553 เมื่อแฟนรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ นำดนตรีเพลงนี้มาตัดต่อกับการอ่านข่าวของคูณสรยุทธ์เรื่องการสอบโอเน็ต ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวดังนั้น

คลิกชมเอ็มวี Bo peep Bo peep - T-ARA

Ma boy - Sistar19 

ถึงแม้จะเป็นซับยูนิตของวงเกิร์ลกรุ๊ป Sistar แต่เพลง Ma boy ของ โบรา และ ฮโยลิน ก็สร้างความฮือฮามากจากท่าเต้นสุดเซ็กซี่ จนทำให้หนุ่มๆชาวไทยแห่แชร์คลิปซ้อมเต้นของสองสาวจนยอดวิวถล่มทลาย ซึ่งหนุ่มๆหลายคนที่เคยอคติหรือมองว่าเคป๊อปเป็นสิ่งที่ไกลตัวนั้น ก็เริ่มเปิดรับวัฒนธรรมเคป๊อปก็เพราะเพลงนี่้

คลิกฟังเพลง Ma boy - Sistar19

Gangnam Style - PSY 

ปิดท้ายด้วยเพลงเคป๊อปที่ยอดวิวถล่มทลายในปี 2555 อย่างเพลง Gangnam style ที่กลายเป็นกระแสทั่วโลกจนทำให้หนุ่ม Psy รับทรัพย์และเดินสายออกสื่อฝั่งตะวันตกไม่หยุดเลย ซึ่งเพลงนี้นั้นก็จุดประกายกระแสเคป๊อปที่เริ่มทรงตัวในช่วงนั้นกลับมาฮ็อตอีกครั้งในไทย 

คลิกฟังเพลง Gangnam Style - PSY

ในตอนนี้ถึงแม้กระแสเคป๊อปอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แล้ว แต่ในตอนนี้ก็มีวงเคป๊อปมากมายอย่างเช่น EXO, GOT7, Twice, Winner, Ikon, BTS, CNBLUE และอีกหลายๆวงที่มาพร้อมผลงานโดดเด่นมาก จึงไม่แปลกว่าทำไมกระแสเพลงเคป๊อปนั้นไม่เคยห่างหายจากประเทศไทยไปเลย ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำศิลปินเคป๊อปวงใหม่ๆ มาให้ทุกคนได้รู้จักกันเพิ่มเติมแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 10 เพลงฮิตอมตะ ที่พาแฟนเพลงชาวไทยเข้าสู่โลกเคป๊อป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook