"แด๊กซ์ Rock Rider" จากความรู้สึกเคว้งคว้าง..กลับมีแรงผลักดันจนมีวันนี้! | Sanook Music

"แด๊กซ์ Rock Rider" จากความรู้สึกเคว้งคว้าง..กลับมีแรงผลักดันจนมีวันนี้!

"แด๊กซ์ Rock Rider" จากความรู้สึกเคว้งคว้าง..กลับมีแรงผลักดันจนมีวันนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นผลงานเพลงใหม่ที่กระแสตอบรับดีเกินคาดจริงๆ ของ แด๊กซ์ Rock Rider ที่กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ อย่าปล่อยมือฉันได้ไหม ที่มาพร้อมเอ็มวีที่มาจากเรื่องจริง ของ นางเอกสาว แพท ณปภา จนทำให้กระแสเพลงของเพลงนั้นมาแรงมาก จนติดอันดับ 3 ชาร์ตเพลงของ JOOX และ Sanook! Music ในสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

และในวันนี้ แด๊กซ์ ก็ได้มาเยี่ยม Sanook! Music เพื่อเล่าถึงการทำงานเพลง อย่าปล่อยมือฉันได้ไหม และเบื้องหลังการทำงานที่หลายคนอาจไม่เคยทราบ อย่างเช่นการปรับตัวในการเป็นศิลปินเดี่ยว ที่ต้องใช้ความสามารถหลากหลายด้านมากกว่าการเป็นตัวแทนของวง 

 

 

 

สองซิงเกิ้ลแรกของคุณประสบความสำเร็จมาก คุณรู้สึกกดดันไหมกับการทำซิงเกิ้ลนี้

แด๊กซ์ Rock Rider : ก็ไม่กดดันครับ เพราะเราผ่านอะไรมาเยอะแล้ว แต่อยากรู้ว่าเพลงที่เราทำออกมายังมีคนอยากฟังไหม มันก็เป็นความรู้สึกที่ไม่มั่นใจในการทำงาน เพราะความรู้สึก แต่พอทำเพลงออกมาแล้วมันออกไปหาแฟนๆก็รู้ว่า “เออ มันยังมีคนที่อยากฟังเพลงของเราอยู่”  คือไม่ได้คาดหวังอะไร แต่รู้สึกดีใจด้วยซ้ำครับ

 

เพลง อย่าปล่อยมือฉันได้ไหม มีเนื้อหาอย่างไร

แด๊กซ์ Rock Rider : เพลงนี้จริงๆแล้วว่าเป็นซิงเกิ้ลแรกด้วย ก่อนเพลง กลับตัวกลับใจ แต่คุยกับคุณฟองเบียร์แล้วว่าอาจจะไม่เหมาะ เพราะมันไม่ใช่ความรู้สึกของคนที่ไม่ได้เจอกันนาน มันเป็นความรู้สึกกดดันเคว้งคว้างมากกว่า เลยเก็บมาปีหนึ่ง เลยคิดว่าพูดตอนนี้น่าจะเหมาะสมกว่า มันเป็นความรู้สึกของคนที่อยู่คนเดียวบนโลกมานาน อยู่กลางทะเลและมืดมิด สุดท้ายก็มีแรงผลักดันจากแฟนเพลงที่ทำให้เรารู้ว่าควรไปไหน จนเราสามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ ก็เลยมาเป็นเพลงนี้ครับ

 

ทั้งสามเพลงที่ผ่านมา มีเนื้อหาที่พูดถึงกำลังใจและการกลับตัว ทำไมคุณถึงปล่อยสามเพลงนี้ต่อกัน

แด๊กซ์ Rock Rider : มันเป็นเรื่องจริงครับ คือคล้ายกันแต่มีความแตกต่าง อย่างเพลง กลับตัวกลับใจ คือคนหายไปนาน ก็เป็นคำพูดที่อยากบอกคนที่เจอว่าวันนี้กลับมาแล้ว ดีไม่ดีไม่รู้แต่อยากทำใหม่ กลับตัวกลับใจ ส่วนเพลง โยนหินถามทางจะเป็นแนว ทำไปแล้ว ไม่รู้ดีไม่ดีแค่ไหน ถ้าคุณอยากเก็บก็เก็บไว้ เป็นแนวขอบคุณที่วันที่ผมไม่มีใคร คุณก็เป็นแรงยึดเหนี่ยวให้ผมกลับมา

คุณมีส่วนร่วมอย่างไรกับแต่ละซิงเกิ้ล

แด๊กซ์ Rock Rider : ก็มาจากเรื่องผมหมดเลยครับ นายห้างฟองเบียร์ก็เป็นคนนำมาทำเป็นเพลง ก็มีการพูดคุยถึงเรื่องราวที่จะเล่าและดนตรีว่าจะมีฟีลลิ่งแบบไหน การทำงานกับพวกเดียวกันเองอย่าง เก่ง โอ่ง Ghost พอทำงานกับพวกเดียวกันการทำงานมันเร็วมาก

 

ทำไมคุณถึงหยิบเรื่องราวคุณ แพท ณปภา และ น้องเรซซิ่ง มาเล่าในเอ็มวีเพลง

แด๊กซ์ Rock Rider : ถ้าฟังเพลงนี้แล้วเนี่ย จะนึกถึงหน้านางเอกคนไหนไม่ออกเลย นักแสดงวัยใสมาเล่นก็ไม่เหมาะ อย่างแพทนี่เขาเป็นนักแสดงที่สู้ชีวิต ไม่ว่าจะปัญหาที่ต้องฝ่าสมัยเป็นนักแสดงโสดที่ต้องดูแลทางบ้าน พอเป็นคนแม่ก็ต้องเผชิญและแก้ปัญหาหลายอย่าง ผมมองว่าเขาเป็นผู้หญิงที่เก่งและก็คิดว่าเขาเอากำลังใจมาจากไหน คือแพทอาจจะได้กำลังจากครอบครัว และลูกที่เป็นสมาชิกใหม่ของบ้านที่ทำให้เขาก้าวต่อไปได้

 

นี่ก็เป็นครั้งที่สองแล้วที่คุณนำเรื่องจริงมาเล่าเอ็มวี ทำไมคุณถึงเลือกนำเรื่องราวนี้มาเล่า

แด๊กซ์ Rock Rider : มันเป็นสิ่งที่สื่อสารได้ดีที่สุด คือมันขึ้นกับคน แต่ผมถนัดเอาเรื่องที่ทุกคนเจอได้มาเล่า มันเหมาะสมที่สุด การทำงานมันเปลี่ยนไปเพราะผมยืนข้างหน้าคนเดียว เลยต้องเป็นตัวเองมากที่สุด ก็เลยเอาเรื่องที่ทุกคนต้องเจอมาเล่าดีกว่า

 

 

ในตอนนี้คุณเองต้องยืนอยู่หน้าเวทีคนเดียว คุณต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง

แด๊กซ์ Rock Rider : มันต่างแน่นอน  เพราะผมเกิดมาเป็นนักร้องนำ ไม่ได้เป็นนักร้องเดี่ยว คนเป็นนักร้องเดี่ยวคือคนที่มีความสามารถรอบด้านเพื่อยืนอยู่หน้าคน แต่ผมเป็นตัวแทนของกลุ่มและวงมาตลอด แต่สิ่งที่แสดงออกมาได้คือซิงเกิ้ลที่ทำออกมาก็เป็นความรู้สึกจริงๆ เวลาบนเวทีเราก็พูดแทนเราคนเดียว ไม่พูดแทนใครแล้วครับ

 

มิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็มีการเซอร์ไพรส์จากแฟนเพลงด้วย  ความรู้สึกตอนที่ถูกเซอร์ไพรส์เป็นอย่างไร

แด๊กซ์ Rock Rider : ทีมงานปิดผมไว้ครับ เขาอยากได้ภาพจริง ความรู้สึกจริงๆ ตอนนั้นเราอยู่กับเพลง เล่าความรู้สึกนานอยู่ครึ่งวัน ไฟก็มืดลงบรรยากาศก็มาแล้ว  ไฟก็สว่างขึ้น และมีคนร้องเพลงออกมา เราก็ตกใจว่าเขามากันได้อย่างไร น้ำตามันก็ออกมาเอง มันเป็นความรู้สึกตื้นตันนะครับ แล้วก็อายด้วยและก็ด่าทีหลังว่าต้องการ ก็บอกเขาว่าอย่าเอาออกในเอ็มวีนะ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดครับ(หัวเราะ)

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

แด๊กซ์ Rock Rider : ผมก็ขอบคุณมากครับ คือผมชอบอ่านคอมเม้นต์ คนเขามักจะมาแชร์ประสบการณ์ความรักกันมากกว่ามาชมเพลง ผมรู้สึกดีที่เราได้มาแชร์ชีวิตด้วยกัน ส่วนเรื่องยอดวิวต่างๆผมก็ต้องขอบคุณเช่นกัน

 

คุณมีแพลนเรื่องอัลบั้มไหมหลังจากนี้

แด๊กซ์ Rock Rider : อัลบั้มคงยังไม่มีครับ คงปล่อยซิงเกิ้ลไปเรื่อยๆจนมีเพลงมากพอสักระยะดีกว่าครับ คงไม่เล่าเรื่องทั้งหมดในรวดเดียวครับ

 

แล้วในส่วนของคอนเสิร์ตใหญ่จะมีไหมครับ

แด๊กซ์ Rock Rider : ตอนนี้ยังไม่เหมาะครับ เพราะการยืนคนเดียวมันลำบากครับ อย่างที่บอกถ้าเป็นศิลปินเดี่ยวมันง่ายครับ ทั้งร้องเต้นเล่นตลก มันทำได้ครับ แต่ผมบุคลิกด้านเดียวคือสิ่งที่เห็นนี่แหละครับ

 

 

ที่ผ่านมาคุณเองได้ร่วมงานกับศิลปินในค่ายหลายๆคน มีแพลนเรื่องการทำเพลงพิเศษไหม

แด๊กซ์ Rock Rider : ผมเองก็มีโอกาสพูดคุยกับคนอื่นเรื่องนี้ ก็มีคนสะกิดมาคุยเรื่องนี้ครับ ก็ถ้ามีโอกาสอาจมีฟีทเจอริ่งเพลงกันครับ

 

ในฐานะคนที่เคยเจอปัญหาในอดีต คุณอยากฝากอะไรให้กับคนที่เคยผิดพลาดในชีวิตบ้างไหม

แด๊กซ์ Rock Rider : สำหรับคนที่เจอปัญหาในชีวิต ไม่ต้องคิดว่าคุณจะผ่านมันไม่ได้ หรือต้องอยู่คนเดียวบนโลก ไม่มีหรอกครับคนที่จะทิ้งคุณ คุณต้องมีคนหนึ่งที่รักคุณอยู่แล้ว แต่คุณจะหันกลับมามองคนนั้นหรือเปล่า แค่นั้นแหละครับ

 

สุดท้ายนี้คุณอยากบอกอะไรกับแฟนเพลงที่เป็นกำลังใจของคุณบ้าง

แด๊กซ์ Rock Rider : พูดได้คำเดียวว่าขอบคุณครับ จริงๆผมขอบคุณผ่านเพลง อย่าปล่อยมือฉันได้ไหม ไปแล้ว แต่ก็อยากขอบคุณที่ยังอยู่และไม่ไปไหน ก็อยากให้เดินด้วยกันไปเรื่อยๆและอยากให้ติดตามกันต่อไปครับ

คลิกฟังเพลง อย่าปล่อยมือฉันได้ไหม - แด๊กซ์ Rockrider ได้ที่นี่

ถึงแม้การเป็นนักร้องเดี่ยวนั้นจะเป็นเรื่องยากสำหรับ แด๊ก Rock Rider แต่ผลงานของเขานั้นก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนเป็นกำลังใจให้เขาทำงานเพลงออกมาเรื่ือยๆ ซึ่งทาง Sanook! Music เองจะนำข่าวคราวและผลงานใหม่ๆของแด๊กซ์ Rock Rider มาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมกันเรื่อยๆแน่นอน  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "แด๊กซ์ Rock Rider" จากความรู้สึกเคว้งคว้าง..กลับมีแรงผลักดันจนมีวันนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook