5 เพลงสุดฮึกเหิม! ที่ควรฟังเวลาเชียร์กีฬา "ซีเกมส์" | Sanook Music

5 เพลงสุดฮึกเหิม! ที่ควรฟังเวลาเชียร์กีฬา "ซีเกมส์"

5 เพลงสุดฮึกเหิม! ที่ควรฟังเวลาเชียร์กีฬา "ซีเกมส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากกล่าวถึงการแข่งขันกีฬาในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้น SEA Games (South-East Asian Games) ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 โดยมีประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพ โดยสัญลักษณ์ของงานในครั้งนี้คือ ว่าวบุหลัน ที่สื่อถึงความสง่างาม เกรียงไกร กับเสือโคร่งมลายู ชื่อว่า “Rimau” ให้เป็นตัวแทนของความมีน้ำใจ และเป็นกันเอง

ซึ่งประเทศไทยของเราก็ได้ส่งนักกีฬาเข้าสู้ศึกด้วย โดยในวันนี้ JOOX และ Sanook! Music จึงขอเชิญชวนทุกคนส่งเสียงเชียร์นักกีฬาไทย ด้วยเพลงเพลย์ลิสต์ “เสียงเพลงแห่งชัยชนะ” ว่าแต่จะมีเพลงอะไรเด็ดๆ บ้างไปดูกันเลย…

 

เริ่มกันด้วยเพลงแรกกับ “เสี้ยววินาที” จาก Bodyslam เพลงนี้มีความพิเศษเพราะเคยถูกเลือกให้เป็นเพลงประจำซีเกมส์ ในปี 2550 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งความหมายของเพลงนี้พูดถึงการให้กำลังใจ ไม่ว่าจะแพ้มาสักกี่ครั้ง หากเราไม่หมดกำลังใจ พยายามทำจนสุดความสามารถ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรสุดท้ายแล้วมันก็คุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไป

 

 คลิกฟังเพลง เสี้ยววินาที - Bodyslam

เพลงที่สองที่หยิบมาก็คือ “Fighter” จาก Slot Machine เพลงนี้เปิดมาด้วยเสียงปี่ชวาที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่บนสังเวียนมวย โดยเนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงชีวิตที่ต้องสู้หากยังไม่ตายก็แสดงว่ายังไม่แพ้ ที่สำคัญดนตรีของเพลงนี้เร้าใจสุดๆ ไปเลย

คลิกฟังเพลง Fighter - Slot Machine

เพลงที่สามของเราในวันนี้ก็คือ “ถึงเวลา” จาก Lomosonic  สำหรับเพลงนี้แค่ขึ้นต้นมาก็ปลุกพลังความฮึกเหิมได้แล้ว ความหมายของเพลงนี้พูดถึงการลุกขึ้นมาจากความพ่ายแพ้ ก้าวผ่านทุกอุปสรรค และเอาชนะตัวเองให้ได้ สิ่งที่โดดเด่นอีกประการก็คือ เสียงกีตาร์คู่ที่สอดประสานกันได้อย่างลงตัว

คลิกฟังเพลง ถึงเวลา - Lomosonic

เพลงที่สี่ที่หยิบมาก็คือ “ไม่มีปีกก็บินได้” จากหนุ่มมาดเท่ สงกรานต์ รังสรรค์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่เป็นตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศ ส่งถึงนักกีฬาที่ไปสู้ศึกในโอลิมปิก ปี 2016  ซึ่งเพลงนี้มีเนื้อหาพูดถึงคนที่กำลังท้อแท้และยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ ปลุกให้คนเหล่านั้นลุกขึ้นมาสู้โดยใช้ความเพียร และอดทน ไม่ช้าไม่นานคุณต้องถึงจุดหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

คลิกฟังเพลง ไม่มีปีกก็บินได้ - สงกรานต์ รังสรรค์

และเพลงสุดท้ายของเราในวันนี้ได้แก่ “ศรัทธา” จาก หินเหล็กไฟ เรียกได้ว่าเพลงนี้เป็นตำนานของเพลงปลุกใจเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง ศรัทธา นี้เป็นเพลงให้กำลังใจได้ดีมากๆ เนื้อหาพูดถึงการลงมือทำอะไรสักอย่างนั้นต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และที่สำคัญต้องศรัทธากับมัน เพราะไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ นั่นเอง

คลิกฟังเพลง ศรัทธา - หินเหล็กไฟ

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับสำหรับทั้ง 5 เพลงที่เรายกมาในวันนี้ เชื่อว่าหลายคนที่กำลังหมดพลังใจ ท้อแท้ ต้องได้รับพลังงานบวกไปอย่างแน่นอน และที่สำคัญอย่าลืมส่งแรงเชียร์แรงใจไปให้กับทัพนักกีฬาไทยที่ไปสู้ศึกในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยนะครับ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมบทเพลงปลุกใจเอาไว้ให้ทุกคนได้แชร์ไปให้ถึงพวกเขาเหล่านั้นกับเพลย์ลิสต์ “เพลงแห่งชัยชนะ” ที่นี่เลย…

Story : JOOX

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 เพลงสุดฮึกเหิม! ที่ควรฟังเวลาเชียร์กีฬา "ซีเกมส์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook