Foo Fighters ประเดิมอัลบั้มที่ 9 ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Adele | Sanook Music

Foo Fighters ประเดิมอัลบั้มที่ 9 ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Adele

Foo Fighters ประเดิมอัลบั้มที่ 9 ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Adele
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นวงที่อยู่ยั้งยืนยงจริงๆ สำหรับวงกรันจ์สุดแสบจากซีแอตเติล Foo Fighters ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1994 และเดินหน้าผลิตผลงานเพลงเจ๋งๆ ออกมาให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ฟังกว่า 20 ปี และในปีนี้ Foo Fighters ก็กลับมาพร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 9 Concrete and Gold โดยหันมาร่วมงานกับ Greg Kurstin โปรดิวเซอร์มือรางวัลของ Adele ดีวาสาวชาวอังกฤษ เป็นครั้งแรก

หลายคนอาจจะรู้สึกแปลกๆ กับการที่วงดนตรีกรันจ์ของซีแอตเติลหันมาจับมือทำเพลงกับโปรดิวเซอร์เพลงป๊อบ แต่ทางวงก็บอกว่าทั้งหมดนี้ก็เพื่อซาวนด์ดนตรีใหม่ๆ โดย Chris Shiflet มือกีตาร์ กล่าวว่าการทำงานกับ Greg Kurstin นั้นให้ความรู้สึกที่สมบูรณ์แบบ เพราะเขา “มีทั้งความรักและความรู้ที่มากกว่าเรื่องดนตรีป๊อบ”

ส่วน Dave Grohl ฟรอนท์แมนของวง ก็ช่วยคอนเฟิร์มอีกเสียงว่าเลือกร่วมงานกับเคิร์สติน เพราะอยากทดลองเล่นแร่แปรธาตุอย่างที่เคิร์สตินเคยทำกับอะเดล เพียงแต่คราวนี้เป็นวงร็อกชั้นดีนั่นเอง

Greg Kurstin เป็นโปรดิวเซอร์มือดีที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Awards และคว้ารางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2010 และ 2014 จากเวทีนี้มาครอง แถมยังร่วมเขียนเนื้อเพลง เล่นดนตรี และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับเพลงดังระดับโลกอย่าง “Hello” ของนักร้องสาว Adele รวมทั้งเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินดังหลายคน ทั้ง SIA, Beck, Kelly Clarkson, Ellie Goulding, P!nk และ Lily Allen

และนอกจากจะได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ขั้นเทพแล้ว Foo Fighters ยังได้นักดนตรีฝีมือดีมาเป็นแขกรับเชิญในอัลบั้มใหม่นี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นชอว์น Shawn Stockman จาก Boyz II Men, Paul McCartney จาก The Beatles และ Alison Mosshart จาก The Kills

Concrete and Gold จะมีกำหนดเปิดตัวในเดือนหน้า ส่วนแฟนๆ ชาวไทยก็ไม่ต้องรอนาน เพราะ Foo Fighters กำลังเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยในวันที่ 24 สิงหาคม ซึ่งขณะนี้ก็มีเซ็ตลิสต์เพลงที่จะเล่นในวันนั้นออกมาแล้ว และมีเพลงในอัลบั้มใหม่รวมอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook