7 ศิลปินเสียงดี กับพรสวรรค์การแต่งเพลงที่หลายคนไม่รู้! | Sanook Music

7 ศิลปินเสียงดี กับพรสวรรค์การแต่งเพลงที่หลายคนไม่รู้!

7 ศิลปินเสียงดี กับพรสวรรค์การแต่งเพลงที่หลายคนไม่รู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น วงการเพลงไทยนั้นก็มีนักร้องนักแต่งเพลงมากมายที่มาพร้อมผลงานโดดเด่น อย่างเช่น อะตอม ชนกันต์, โอม Cocktail รวมถึงศิลปินลูกทุ่งไฟแรงอย่าง เบิ้ล ปทุมราช และ ก้อง ห้วยไร่ ที่สามารถแต่งเพลงออกมาจนติดชาร์ตและมียอดวิวถล่มทลาย ซึ่งนอกจากศิลปินเหล่านี้ ในปัจจุบันก็มีศิลปินเสียงดีอีกหลายคนที่มีฝีมือในการเเต่งเพลงที่ไม่ธรรมดาอีกหลายคนด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของศิลปินเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

SIN

ถ้าพูดถึงศิลปินหน้าสวยผู้มีเสียงที่อบอุ่นจนแฟนเพลงใจละลายแล้ว หลายคนจะต้องนึกถึง ซิน Singular กันแน่นอน ซึ่งนอกจากผลงานการถ่ายทอดเพลงแล้ว เขายังเคยเปิดเผยกับทีมงาน Sanook! Music ว่าแฟนเพลงหลายคนนั้นไม่ทราบว่าเขาคือศิลปินที่เขียนเพลงเอง และร่วมโปรดิวซ์ผลงานด้วย โดยผลงานของเขานั้นนอกจากเพลงแนวฟังสบายแล้วก็มีบางเพลงที่ผสมผสานความเป็นแจ๊สและ Electronic ด้วย ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้หลายคนยกเขาเป็นไอดอลในด้านการทำเพลงอีกคนเลย 

คลิกฟังเพลงของ SIN ได้ที่นี่

เป้ บดินทร์ (MILD)

นักร้องนำสุดเท่จากวง Mild อย่าง เป้ บดินทร์ นั้นนอกจากจะมีความสามารถด้านการร้องจนเป็นขวัญใจสาวๆแล้ว หลายคนอาจไม่ทราบว่าเขามีความสามารถในการเเต่งเพลงที่ไม่ธรรมดาด้วย เพราะนอกจากจะแต่งเพลงของวง MILD จนฮิตไปทั่วประเทศแล้ว เขาเองก็อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลงฮิต I'm Sorry สีดา ของวง The Rube รวมถึงเพลงร้อยล้านวิวของวง Helmetheads อย่างเพลง Unfriend ด้วย โดยล่าสุดเขาและเพื่อนๆก็ได้ตั้งทีม HoH Music Production ขึ้นมาเพื่อสร้างเพลงฮิตมากมายด้วย

คลิกฟังเพลงของวง MILD ได้ที่นี่

แพท รัณนภันต์   (Klear) 

นักร้องสาวเสียงสุดไพเราะอย่าง แพท วง Klear นั้นนอกจากจะเป็นนักร้องนำที่มีเสียงสุดไพเราะและการแสดงที่ทรงพลังแล้ว เธอยังเป็็นศิลปินที่เขียนเนื้อร้องเพลงฮิตวง Klear ทุกเพลงด้วย ซึ่งแพทนั้นเป็นนักแต่งเพลงแนว Story Teller ที่สามารถหยิบเรื่องราวความรักคนใกล้ตัวมาแต่งเพลงฮิตมากมายอย่างเช่นเพลง รักไม่ต้องการเวลา, คำยินดี, สิ่งของ, พันหมื่นเหตุผล และอีกหลายๆเพลงที่คนชื่นชอบของวง 

คลิกฟังเพลงของวง Klear ได้ที่นี่

แว่นใหญ่ โอฬาร (Room39)

นอกจากจะเป็นวงที่มีนักร้องชายสุดเท่อย่าง ทอม และ นักร้องสาวเสียงหวานอย่าง มน แล้ว อีกหนึ่งสมาชิกของวงอย่าง โอ แว่นใหญ่ ก็เป็นอีกสมาชิกที่ความสามารถไม่ธรรมดาเลย เพราะนอกจากจะร้องเพลงแล้ว เขาก็เป็นผู้แต่งเพลงสุดฮิตของวงอย่าง อย่าให้ฉันคิด, ความจริง, เป็นทุกอย่าง รวมถึงทุกเพลงในอัลบั้มชุดที่สองของวงเลย และล่าสุดเขาก็ได้ปล่อยผลงานชิ้นโบว์แดงในฐานะนักแต่งเพลงออกมา ซึ่งก็คือเพลง คนละชั้น ของ เจ้านาย จิณเจษฐ์ นักร้องหนุ่มขวัญใจสะใภ้มโนด้วย

คลิกฟังเพลงของ ROOM39 ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง คนละชั้น ได้ที่นี่

เอก สุดเขต (Season Five)

ศิลปินหนุ่มนักร้องเสียงหลักขวัญใจสาวๆจากวง Season Five อย่าง เอก สุดเขต นั้นนอกจากจะเป็นนักร้องเสียงดีที่มาพร้อมโปรไฟล์การเรียนกฎหมายที่น่าทึ่งแล้ว ช่วงที่ผ่านมาเขาก็ได้โชว์ความสามารถในการเขียนเนื้อเพลงฮิตหลายๆเพลงด้วย อย่างเช่นเพลง แหลก ของวง ไปจนถึงซิงเกิ้่ลของศิลปินท่านอื่นอย่างเช่นเพลง Sky & Sea ของ เอิ๊ต ภัทรวี และ เพลง แค่เธอ ของ ดาต้า ที่ติดอันดับหลายๆชาร์ตเพลง รวมถึงเพลงล่าสุดของวง Black Vanilla อย่างเพลง ปิดปาก ด้วย 

คลิกฟังเพลงของวง Season Five ได้ที่นี่

The Toys

หนุ่มน้อยมากความสามารถอย่าง The Toys นั้นนอกจากจะมีความสามารถในการร้องเพลงที่ทำให้สาวๆหลงไหลแล้ว หลายคนอาจไม่รู้ว่า The Toys นั้นเป็นโปรดิวเซอร์ตั้งแต่อายุแค่ 17 ปี และมีส่วนร่วมในการทำเพลง ฮู้ฮู ของวง โปเตโต้และเคยร่วมงานกับศิลปินชื่อดังหลายๆคนด้วย และเขาก็ได้นำประสบการณ์เหล่านั้นมาสร้างผลงานเพลง หน้าหนาวที่แล้ว และ ก่อนฤดูฝน ที่มาพร้อมดนตรีสุดไพเราะและลูกเล่นในดนตรีที่ทำให้หลายคนพูดถึงเขามาก

คลิกฟังเพลงของ The Toys ได้ที่นี่

เพชร สหรัตน์ 

ปิดท้ายด้วยหนุ่มลูกทุ่งหมอลำอีกคนที่มาแรงในขณะนี้อย่าง เพชร สหรัตน์ ที่ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักจากเพลงเนื้อหาชวนเหวออย่าง ปล่อยน้ำใส่นาน้อง และ ขอตอกแหน่ เขาก็แต่งเพลงเนื้อหาซึ้งๆที่ได้รับความนิยมอย่าง เจ็บละเนาะ ที่ทะลุร้อยล้านวิวและขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตลูกทุ่งเกือบทั่วประเทศ และรวมถึงทำเพลงให้แฟนสาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่าง ตั๊กแตน ชลดา อย่างเช่นเพลง ไหงง่อง และ โยนใจให้หมากิน ที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้ด้วย 

คลิกฟังเพลง เพชร สหรัตน์ ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง โยนใจให้หมากิน ได้ที่นี่

ในปัจจุบันนี้นักร้องหลายคนนั้นนอกจากจะมีเสียงอันไพเราะและความสามารถในการเล่นดนตรีแล้ว หลายๆคนก็มีความสามารถในด้านการแต่งเพลงด้วย ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้วงการเพลงไทยมีผลงานดีๆออกมาให้ผู้ฟังได้ชื่นชมกันอย่างไม่ขาดสายเลย 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Mildvocalist Aekseasonfive O_wanyai Patklear Facebook เพชร สหรัตน์ ท็อปไลน์

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 7 ศิลปินเสียงดี กับพรสวรรค์การแต่งเพลงที่หลายคนไม่รู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook