"หนุ่ม กะลา" เปิดตัวโปรเจ็คคอนเสิร์ต Sing For Child 2 ช่วยเหลือเด็กยากไร้ | Sanook Music

"หนุ่ม กะลา" เปิดตัวโปรเจ็คคอนเสิร์ต Sing For Child 2 ช่วยเหลือเด็กยากไร้

"หนุ่ม กะลา" เปิดตัวโปรเจ็คคอนเสิร์ต Sing For Child 2 ช่วยเหลือเด็กยากไร้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นศิลปินที่มีความสามารถและผลงานเพลงที่โด่งดังแล้ว หนุ่ม กะลา ก็เป็นศิลปินที่มีจิตใจช่วยเหลือคนรอบข้างเสมอ และล่าสุดเขาก็ได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ ในการจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่มีชื่อว่า Sing For Child ขึ้นมา 

และในการจัดคอนเสิร์ต Sing For Child 2 ครั้งนี้คุณหนุ่มก็ได้เดินทางมาเล่าถึงคอนเสิร์ตให้กับทีมงาน Sanook! Music รวมถึงอัพเดทผลงานเพลงใหม่ให้แฟนเพลงได้ฟังกันด้วย 

 

 

อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณหนุ่มตัดสินใจ จัดคอนเสิร์ต Sing For Child ในปีแรก

หนุ่ม กะลา : ปีแรกเกิดขึ้นมาเพราะผมอยากสร้างอาคารเรียนครับเฉยๆ ก็คุยกับพี่สาวว่าอยากสร้างอาคารเรียน แต่ไม่รู้ทำที่ไหน และพี่ผมไปเจอที่เขาต้องการพอดีเลยตัดสินใจทำคอนเสิร์ตขึ้นมา แต่ครั้งแรกต้องการสร้างอาคารเรียนเฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร เพราะเราไม่ได้รู้ปัญหา พอโพสต์คอนเสิร์ตพี่ๆน้องๆ ก็มาร่วมบุญด้วย ตอนนั้นได้เงินไปหกแสนไปสร้างอาคารเรียน แต่การทำคอนเสิร์ตนั้นทำให้เรารู้ปัญหาว่าน้องๆไม่มีอาคารเรียนจริงๆ แบบต่างจังหวัดห้องนึงเรียน 3 ระดับชั้น แบบป.1 ป.2 ป.3 แค่มีฉากกั้น เรื่องอาหารก็ไม่ดี เรื่องเสื้อผ้าก็ไม่มี เราก็เลยตัดสินใจทำคอนเสิร์ตครั้งที่สองครับ

 

ตอนที่จัดคอนเสิร์ตครั้งแรก มีความรู้สึกกังวลบ้างไหม

หนุ่ม กะลา : เอาจริงๆคุยกับพี่สาวว่าเราสร้างโรงเรียนไม่ได้หรอก เงินมันเกือบล้าน มันแพงไปและผมตัวคนเดียวหาเงิน แต่ที่มันสำเร็จที่พี่ๆน้องๆมาร่วมบุญกับผมมากครับ

 

 

คอนเสิร์ต Sing For Child 2 มีความพิเศษอย่างไรบ้าง

หนุ่ม กะลา : ตอนแรกผมวางแผนว่าว่าจะสร้างอาคารเรียน ก็ลงพื้นที่ แต่ตอนนั้นไปเจอโรงเรียนไทรโยคใหญ่ เป็นชาวเขายากจน ขาดแคลนเสื้อผ้ารองเท้า  ห้องน้ำมี 5 ห้อง แต่มีนักเรียน 560 คน เด็กยากจนขนาดที่ผมไปปราจีน เด็กไม่เคยกินไข่หนึ่งใบ คือกินแค่ครึ่งใบเพราะจนมาก คือผมไปต้มพะโล้เด็กเจอไข่หนึ่งใบนี่เอากลับไปให้พ่อแม่เลยครับ แต่ที่ไทรโยคที่หนักมาก ต้องต้มใบกระเจี๊ยบ กินกับข้าว ผมเลยคุยกับครูว่าผมจะพักการสร้างอาคารเอามาช่วยทุนทรัพย์ในการเรียน เรื่องเสื้อผ้ารองเท้า เพราะถึงแม้จะมีหน่วยงานไปช่วยแล้ว แต่ไม่ตรงกับ Size ผมก็จะพาตัวแทนจากโรงงานไปวัด Size เองเลยครับ

 

ตอนนี้มีศิลปินกี่คนที่เข้าร่วมแล้ว

หนุ่ม กะลา : ตอนนี้ศิลปินที่เข้าร่วมก็มีเกินโปสเตอร์ไป 40 ชื่อแล้วครับ มีผมมีท่านมหาสมปอง มีวง Klear, The Mousses มีพี่ เท่ห์ อุเทน, อี๊ด วง Fly, กบ Taxi รุ่นน้องก็มีวง TT, Parata น้องเปาวลี คือเยอะมากครับ

 

 

พี่หนุ่มมีคิดแพลนเรื่องการคอนเสิร์ตครั้งต่อไปหลังจากนี้หรือยัง

หนุ่ม กะลา : ก็มีครั้งต่อไปแน่นอน แต่การช่วยเหลืออาจเปลี่ยนไป ก็เวียนไปในโรงเรียนที่ยากจน  เพราะปัญหามันมีเยอะกว่าที่เราคิด คือเรื่องอาคารเรียนมีงบรัฐบาลอยู่แล้วถึงจะมาช้าหน่อย แต่ของนักเรียนที่ยากจนมันยังไม่มี ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยน้องๆ

 

อยากให้พี่หนุ่มทิ้งท้ายถึงคอนเสิร์ตครั้งนี้

หนุ่ม กะลา : ก็วันที่ 17 กันยายนนี้ครับ ที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต โซน ZPELL เที่ยงวันจนถึง ห้างปิด ก็เป็นคอนเสิร์ตฟรี ที่สามารถร่วมบริจาคได้ตามเลขที่บัญชีที่ลงไว้ และก็จะมีหมวกเสื้อจำหน่าย มีที่รับบริจาค และรายได้ทุกบาททุกสตางค์จะมอบให้น้องครับ

 

 

ในวันที่ไปมอบเงินบริจาค จะมีโอกาสให้แฟนๆตามไปไหม

หนุ่ม กะลา : ได้เลยครับ ถ้าอยากไปได้เลย ไม่มีปัญหา เพราะพึ่งไปส่งมอบรอบที่แล้วก็มีแฟนคลับตามไปเหมือนกันครับ

 

สุดท้ายนี้ อยากคุณหนุ่มอัพเดทผลงานเพลงหน่อย ว่าปีนี้จะมีผลงานให้แฟนเพลงได้ฟังกันไหม

หนุ่ม กะลา : จริงๆผมมีแพลนจะปล่อยสองเพลง แต่มันเลื่อนมาเรื่อยๆ แต่เดือนหน้าได้ฟังแน่นอน เป็นเพลงที่รอพระเอกมาสองเดือน คือได้คิวเตรียมถ่ายแล้ว คือบอกไม่ได้ว่าใคร แต่น่าจะให้กำลังใจกับคนที่ท้อชีวิตแน่นอน คือเป็นซุปตาร์ดาวรุ่งสุดขีด เป็นเพลงที่ให้ตัวเองในวันที่เป็นนักร้องเดี่ยวแล้วยังไม่ประสบความสำเร็จ  แต่งมาเพื่อบิ้วท์ตัวเอง คือคนที่แสดงต้องมีเรื่องราวที่แข็งพอกับเพลง และน้องเขาเอาอยู่เลยครับ

 

 

การกลับมาครั้งนี้ของคอนเสิร์ต Sing For Child นั้นทำให้เห็นว่าเหล่าศิลปินนั้นตั้งใจมาเพื่อช่วยเหลือเด็กด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์เยอะมาก ซึ่งผู้สนใจสามารถชมคอนเสิร์ตได้ในวันที่ 17 กันยายน และสามารถร่วมบริจาคได้ที่บัยชี นายณพสิน แสงสุวรรณ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา Mega bangna เลขบัญชี 408-261589-1 เช่นกันครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook