ย้อนอดีต! ศิลปินตัวจี๊ดในวันวาน จากค่าย "Kamikaze" | Sanook Music

ย้อนอดีต! ศิลปินตัวจี๊ดในวันวาน จากค่าย "Kamikaze"

ย้อนอดีต! ศิลปินตัวจี๊ดในวันวาน จากค่าย "Kamikaze"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จัก Kamikaze จากค่าย RS พวกเขาคือกลุ่มศิลปินวัยรุ่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคนั้น ด้วยแนวเพลงที่มีสไตล์และติดหูทำให้ 10 ปีต่อมาพวกเขายังตราตรึงอยู่ในใจของใครหลายๆคน

ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้มีข้อมูลที่แชร์กันผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า Kamikaze ปิดตัวลงแล้วไม่ว่ามันจะจริงหรือไม่ แต่ก็ทำให้หลายคนรู้สึกใจหายไปตามๆกัน ทำให้วันนี้ JOOX จึงถือโอกาสรวบรวมศิลปินที่ถือได้ว่าเป็นตัวจี๊ด…ของ Kamikaze มาให้ทุกคนได้คิดถึงพวกเขาอีกครั้งจะมีใครบ้างไปติดตามกันเลย

 

เริ่มต้นกันกับ 2 สาว โฟร์ (ศกลรัตน์ วรอุไร) มด (ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ) แน่นอนสิ่งที่มาพร้อมกับพวกเธอก็คือความสดใส และเสื้อผ้าที่สีเหมือนลูกกวาด ทำให้นึกถึงเพลงสนุกๆ น่ารักๆ อย่าง “เด็กมีปัญหา” เพลงดังที่เด็กยุค 90 ทุกคนร้องและเต้นตามได้

คลิกฟังเพลงของ โฟร์ มด ได้ที่นี่

ตามมาติดๆกับอีกหนึ่งสาวสวย หวาย (ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์) หลายคนจำเธอได้จากท่าเต้นอันทรงพลัง พร้อมทั้งสไตล์การร้องที่มีความน่าสนใจ ทำให้เพลงของเธอค่อนจะติดหูโดยเฉพาะ “ตกหลุมรัก” เพลงจังหวะสนุกสนานที่ได้ยินครั้งใดก็ต้องโยกตาม

คลิกฟังเพลงของ หวาย ได้ที่นี่

มาฝั่งหนุ่มๆกันบ้างกับ 5 หนุ่ม K-OTIC ป๊อปปี้ (ภาณุ จิระคุณ) เขื่อน (ภัทรดนัย เสตสุวรรณ) โทโมะ (วิศว ไทยานนท์) เคนตะ (เคนตะ ซึทจิยะ) และจงเบ (จงเบ พาร์ค) พวกเขาเป็นวงที่รวมศิลปินเอาไว้จากทั่วเอเชียทั้ง อาทิ ไทย ญี่ปุ่น และเกาหลี ทำให้เพลงของพวกเขานั้นนอกจากภาษาไทยก็มักจะมีภาษาญี่ปุ่นและเกาหลีผสมอยู่อย่างลงตัว จนทำให้นึกถึงเพลง “เหงาปาก” เพลงน่ารักๆสไตล์ K-OTIC

คลิกฟังเพลงของ K-OTIC ได้ที่นี่

จาก 5 หนุ่มขอต่อด้วย 3 สาว FFK เฟ (พรปวีณ์ นีระสิงห์ ) ฟาง (ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์) และแก้ว (จริญญา ศิริมงคลสกุล) 3 สาว 3 สไตล์ แต่น่ารักมุ้งมิ้งไม่ต่างจากเพลงของพวกเธออย่าง “MSN” ที่พูดถึงโปรแกรมแชทรุ่นบุกเบิกก่อนที่จะมีแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มืออย่างในทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงของ เฟย์ ฟาง แก้ว ได้ที่นี่

มาถึงสาวคนต่อมาเธอมาพร้อมกับเพลงช้าๆที่มาบอกกับทุกคนว่าเธอเป็นคน ปากดี ขี้เหงา แถมเอาแต่ใจ แต่รักจริงนะ อย่าง มีล่า (จามิล่า พันธ์พินิจ) สาวห้าวกับเพลงที่มีเนื้อหาตรงไปตรงมาโดนใจใครหลายๆคน

คลิกฟังเพลงของ มีล่า ได้ที่นี่

อีกหนึ่งคนที่มาแบบตรงไปตรงมาเหมือนกันกับ ขนมจีน (กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์) และเพลง “ตามใจปาก” เพลงที่เป็นตัวแทนของคนที่แอบชอบจนมันทนเก็บความรู้สึกเอาไว้แทบไม่ไหว จนอยากไปตะโกนออกไปดังๆว่าชอบคนๆนั้นจนสุดหัวใจ

คลิกฟังเพลงของ ขนมจีน ได้ที่นี่

ปิดท้ายกันด้วย 3.2.1 กวิน (กวินท์ ดูวาล) TJ (จิรายุทธ ผโลประการ) และป๊อปปี๊ (ชัชชญา ส่งเจริญ) 3 คน กับ 3 สไตล์ที่เท่และไม่เหมือนใครกับเพลงฮิปฮอปมันส์ๆที่ถูกใจวัยรุ่นในตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะเพลง “มีอีกไหม” เพลงดัง

คลิกฟังเพลงของ 3.2.1 ได้ที่นี่

เชื่อว่าศิลปินและเพลงทั้งหมดที่เรายกมาในวันนี้ต้องทำให้หลายๆคนคิดถึงบรรยากาศเมื่อ 10 ปีก่อนอย่างแน่นอน และที่สำคัญไม่ว่าในอนาคตจะยังมี Kamikaze อยู่หรือไม่ แต่พวกเขาทุกคนก็ยังอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป ซึ่งวันนี้เราได้รวมเพลงเพราะจาก Kamikaze เอาไว้ไปฟังกันเลย

Story : JOOX 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนอดีต! ศิลปินตัวจี๊ดในวันวาน จากค่าย "Kamikaze"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook