"Harem Belle" 8 ปีที่หายไป สู่การกลับมาที่หนีตัวตนเดิมๆ | Sanook Music

"Harem Belle" 8 ปีที่หายไป สู่การกลับมาที่หนีตัวตนเดิมๆ

"Harem Belle" 8 ปีที่หายไป สู่การกลับมาที่หนีตัวตนเดิมๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แฟนเพลงหลายคนจะต้องรู้จัก Harem Belle วงร็อกเสียงหล่อ เจ้าของเพลงฮิต เครื่องช่วยหายใจ, ลบหนึ่ง และอีกหลายๆซิงเกิ้ลก่อนที่พวกเขาจะแยกย้ายไปตามทาง ซึ่งล่าสุดในปีนี้ พวกเขาก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ ดาวตก และ อย่าเสี่ยง จนทำให้แฟนเพลงดั้งเดิมดีใจกันมาก 

และล่าสุดทาง Harem Belle เองก็ได้มาเยี่ยมทีมงาน Sanook! Music และได้อัพเดทผลงานปัจจุบันรวมถึงเล่าเรื่องความเปลี่ยนแปลงของวงหลังจากที่สมาชิกแยกตัวไปเมื่อ 8 ปีที่แล้วด้วย 

 

 

ช่วง 8 ปีที่ผ่านมา วง Harem Belle ไปทำอะไรกันมาบ้าง

แอ๊ป Harem Belle : แต่ละคนก็แยกย้ายไปทำหน้าที่ของตัวเองครับ อย่างผมก็ไปทำเบื้องหลัง แต่งเพลงครับ ทำเบื้องหลังของศิลปินคนอื่น ส่วนโอม มือกลองที่ไม่มาวันนี้เขาก็ไปเรียนต่อต่างประเทศครับ และก็มีเรื่องของค่ายที่เข้าใจผิดกันเรื่องสัญญาด้วย เลยทำให้หยุดกันไป

ตี๋ Harem Belle : ของผมก็ไปทำธุรกิจส่วนตัวครับ แต่ 8 ปี ที่ผ่านมาก็มีเขียนเพลงทิ้งไว้บ้างครับ

ตี้ Harem Belle : ผมก็ไปเรียนปริญญาตรีที่ญี่ปุ่นครับ ช่วงที่พักวงไปครับ

 

อะไรคือสิ่งที่ทำให้พี่ๆ กลับมารวมตัวกันครับ

แอ๊ป Harem Belle : จริงๆพวกเราติดต่อกันตลอด อย่างตี้มือกลองก็ไปอยู่ญี่ปุ่น หลายๆปีก็ไม่ได้คุยกันเลย ก็สื่อสารกันตลอด ก่อนหน้านี้ก็มีเพลง เว้ยเห้ย ที่พวกเราลองทำดูเล่นๆ หลังจากที่ตี้กลับมา พวกเราเองก็เล่นกันมานานอยู่แล้วการทำงานเลยไม่ยากเท่าไหร่

 

ช่วงที่หายไปได้ยินว่าทางวงมีปัญหากับค่ายเก่า กลับมาคราวนี้มาร่วมงานค่ายใหม่ได้อย่างไร

แอ๊ป Harem Belle : จริงๆพวกเรากะทำกันเองครับ แต่พอดีมีพี่คนรู้จักทำงานอยู่ SRP Label ก็ชวนให้ส่งเดโม่ และเขาก็ชอบเพลง ดาวตก ก็เลยมีโอกาสได้ทำด้วยกันครับ

 

ก่อนหน้าก็มีกระแสว่า วงยุบเพราะสมาชิกทะเลาะกัน ทางวงรู้สึกอย่างไรกับกระแสนี้

แอ๊ป Harem Belle : จริงๆพวกเราไม่รู้ว่ามีกระแสนี้เลย เพิ่งมารู้ตอนที่กลับมาว่าคนลือกันว่าตีกัน แต่จริงมีปัญหากับค่ายเก่าแล้วต้องเปลี่ยนชื่อวง จนทำให้เราต้องพักไป แต่สมาชิกจริงๆไม่มีอะไรเลย

 

 

กลับมาคราวนี้มีความรู้สึกประหม่าบ้างไหม

ตี๋ Harem Belle : จริงๆมันไม่ใช่ความรู้สึกประหม่า มันเป็นความรู้สึกกังวลว่าคนยังจำกันได้ไหม

แอ๊ป Harem Belle : แต่พอกลับมาแฟนเพลงรุ่นเก่าก็ดีใจครับ เหมือนเพื่อนกลับมาเจอกัน คือบางคนที่ตามเราตอนเป็นนักเรียนตอนนี้ก็วัยทำงานแล้ว เขาก็ดีใจกันครับ เหมือนได้เจอเพื่อนเก่าที่หายไปนาน

 

กลับมากับค่ายใหม่มากับเพลง ดาวตก เพลงนี้กระแสตอบรับเป็นอย่างไร

ตี๋ Harem Belle : ดีครับ ก็ได้รู้ว่าแฟนเพลงเก่าๆยังติดตามกันอยู่ และมีแฟนเพลงใหม่ๆเพิ่มมาด้วย

 

ล่าสุดทางวงได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่สอง อย่าเสี่ยง ออกมาเพลงนี้มีเนื้อหาพูดถึงอะไร

แอ๊ป Harem Belle : เป็นเรื่องของความรักที่ไม่ค่อยสมหวัง และเจ็บจากตรงนั้น สักพักความรักอันนั้นก็กลับเข้ามา แล้วเราไม่รู้จะทำอย่างไร เลยกลายเป็นเพลง อย่าเสี่ยง ขึ้นมา

 

 

เพลงนี้มาร่วมงานกับวง BLACKSHEEP River Rhyme ได้อย่างไร  

แอ๊ป Harem Belle : ผมมีโอกาสได้รู้จักน้องต๊อป BLACKSHEEPRR เราต่างก็ชอบผลงานของกันและกัน ผมก็ชอบความเป็นฮิปฮอปของเขา ก็เลยลองแลกผลงานกันฟัง ก็มีเพลง อย่าเสี่ยง ที่มีท่อนแร็พ ก็ให้น้องใส่สิ่งที่เขาอยากใส่ลงไป หลังจากที่พวกเราขึ้นดนตรีกันเสร็จครับ

 

เอ็มวีตัวนี้เนื้อหาพูดถึงอะไร

แอ๊ป Harem Belle : ก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่เดินไปเรื่อยๆไร้จุดหมาย และจะมาเฉลยว่าเขากลับไปหาแฟนเก่า ก็มีคนพยายามเข้ามาทำความรู้จักเขา แต่เขาไม่สน เขาก็เดินไปเรื่อยๆ และก็มีความรู้สึกเหมือนไม่สนใจความรักแล้ว ส่วนตอนจบเอ็มวีก็ต้องไปดูกันเองครับ (หัวเราะ)

 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้างกับซิงเกิ้ลนี้

แอ๊ป Harem Belle : ดีครับเพราะพวกเราหายไปนาน แถมเป็นเพลงเร็วด้วย ก็เกินคาดครับ

คลิกฟังเพลง อย่าเสี่ยง ได้ที่นี่

 

ก่อนหน้านี้ทางวงจะทำเพลงโหดๆเป็นหลัก แต่เดี๋ยวนี้จะเบาลงมาก ทำไมถึงเปลี่ยนสไตล์ดนตรี

ตี๋ Harem Belle : มันเป็นสิ่งที่เราอยากทำครับ พวกเราก็ใส่ความละเอียดเข้าไป เพราะพวกเราโตขึ้น อย่างใครที่เป็นแฟนเพลงจากยุคแรก จะรู้ว่าพวกเราเปลี่ยนแนวเพลงไปมา มันก็จะมีกลิ่นอายอย่างไลน์กีต้าร์ดนตรีอยู่ชัดเจน คือฟังแล้วรู้ว่าเป็นเพลงพวกเรา แบบฟังเนื้อร้องเมโลดี้ ก็จะรู้ว่าเป็นเพลงที่วงแต่งออกมาครับ

แอ๊ป Harem Belle :  สมัยก่อนก็จะเกรี้ยวกราดมาก แต่เดี๋ยวนี้ก็เบาลง ซึ่งจริงๆพวกเราเองก็พยายามหนีตัวเองตลอดเวลา ไม่อยากทำอะไรเดิมๆเวลาทำงานด้วย

 

ได้ยินว่าตอนนี้ทางวงกำลังทำอัลบั้มอยู่ อีกนานไหมกว่าแฟนเพลงจะได้ฟัง

แอ๊ป Harem Belle : ตอนนี้ก็ 50-60% แล้วครับ อัลบั้มนี้ก็จะมีซาวด์ใหม่ๆ ทั้งฮิปฮอปที่ได้ฟังไป แจ๊ส บลู และร็อกมาผสมผสาน จะมี Fushion อะไรใหม่ๆเยอะมากครับ

 

ช่วงที่ผ่านมาวงการเพลงไทยก็เข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัว การทำงานพวกคุณเปลี่ยนไปบ้างไหม

ตี๋ Harem Belle : ผมว่ามันง่ายขึ้นครับ อุปกรณ์ทุกอย่างดีขึ้นมาก แบบโทรศัพท์เครื่องเดียวทำเดโม่ได้ สมัยก่อนต้องใช้เทปและมาสุมหัวทำกัน แต่เดี๋ยวนี้ส่งให้กันได้เลยทางโทรศัพท์ แต่ในด้านความคิดสร้างสรรค์ก็เหมือนเดิมครับ

 

สำหรับแฟนเพลงดั้งเดิมที่อยากฟังเพลงแบบเก่าๆของ Harem Belle จะได้ฟังกันในอัลบั้มนี้ไหม

แอ๊ป Harem Belle : มีแน่นอนครับ ก็ในอัลบั้มจะมีเพลงที่ทำให้ทุกคนลืมภาพเก่าอย่างเพลง ดาวตก ที่แฟนเพลงรุ่นเก่าก็มองว่าเราเปลี่ยนไปแต่ก็ยังชอบ และทำให้เรามีแฟนเพลงใหม่ๆ พวกเราที่เพิ่งมารู้จัก เด็กๆหลายคนก็เพิ่งมารู้จักพวกเรา ก็จะใส่ความร่วมสมัยผสมผสานไปครับ

 

 

ถึงแม้ว่าจะห่างหายไปนาน แต่การกลับมาของวง Harem Belle ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานเพลงใหม่ รวมถึงเพลงฮิตในวันวานของวงได้ที่ JOOX และ Sanook! Music ได้เลยครับ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "Harem Belle" 8 ปีที่หายไป สู่การกลับมาที่หนีตัวตนเดิมๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook