"Beatboyz Bangkok" ก้าวแรกในการโกอินเตอร์ กับเพลงที่เกิดจาก "เฟสบุ๊ค" | Sanook Music

"Beatboyz Bangkok" ก้าวแรกในการโกอินเตอร์ กับเพลงที่เกิดจาก "เฟสบุ๊ค"

"Beatboyz Bangkok" ก้าวแรกในการโกอินเตอร์ กับเพลงที่เกิดจาก "เฟสบุ๊ค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เริ่มเป็นที่รู้จักจากบทเพลงกวนๆอย่าง อยากอกหักแต่อุปสรรคอยู่ที่หน้าตา และ เพลง มนุษย์เมือง ล่าสุดวง Beatboyz Bangkok ก็ปล่อยผลงานเพลงใหม่  สถานะความสัมพันธ์ซับซ้อน เพลงเนื้อหาเจ็บๆที่ได้ไอเดียจากโลกโซเชี่ยล ซึ่งทำให้แฟนๆได้รู้จักวงในมุมที่แตกต่างไป

โดยหลังจากที่เริ่มโปรโมทเพลงไม่นาน ทางวงเองก็มาเยี่ยมทีมงาน Sanook! พร้อมอัพเดทผลงานเพลงใหม่ และเรื่องราวเซอร์ไพรส์ที่พวกเขาเจอจากซิงเกิ้ลเพลง สถานะความสัมพันธ์ซับซ้อน อีกด้วย 

 

กลับมาคราวนี้มากับเพลง สถานะความสัมพันธ์ซับซ้อน เพลงนี้มีที่มาอย่างไร

Beatboyz Bangkok : เพลงนี้ก็เป็นซิงเกิ้ลที่สี่ของเราครับ และเป็นเพลงช้าที่สุดในอัลบั้ม และเป็นเพลงแรกที่ให้เพื่อนๆฟัง ก็มีกิมมิกจากเพื่อนๆในเฟสบุ๊ค ที่ตั้งสเตตัสว่าคบหากับใครชัดเจน แต่ก็จะมีบางคนว่า อธิบายค่อนข้างยาก หรือ Its complicated เลยหยิบตรงนี้ขึ้นมาเล่น

 

เพลงนี้ก็มีคุณอุทัย และบอย 8ไม้เท้า มาร่วมแต่งด้วย การทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

มดยักษ์ Beatboyz Bangkok : คือผมรู้จักกับพี่อุทัยตั้งแต่ช่วยวง 8 ไม้เท้าทำเพลง ตอนแรกก็ร้องไกด์เพลงนี้แต่ทางวงไม่ได้ใช้ เลยเอามาแต่งใหม่ขัดเกลากันเพื่อให้เข้ากับวงเราครับ

 

มดยักษ์ Beatboyz Bangkok

 

ก่อนหน้าแฟนๆ จะเห็นทางวงมากับเพลงสนุกๆ กวนๆ การทำงานเพลงนี้ต่างจากเพลงก่อนหน้านี้บ้างไหม

Beatboyz Bangkok : จริงๆเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ทำให้พวกเรามารวมตัวกันและใช้ร้องตอนประกวด แต่เราไม่ได้เอามาโปรโมทเพราะมันจะดูรุนแรงไป มันดูโตไปและเป็นเรื่องของสังคม คืออยากให้ทุกคนรู้จักเราจากอะไรเบาๆสนุกสนาน ให้เพื่อนๆเข้าใจเราง่ายๆก่อน และวางแผนปล่อยเพลงนี้หลังมนุษย์เมือง แต่การทำงานเพลงนี้ออกมาก็ไม่ยาก เพราะหลายคนเข้าใจมันง่าย

 

ทำไมทางวงถึงนำการเต้นมาถ่ายทอดในเอ็มวีนี้

Beatboyz Bangkok : เพราะเนื้อหาเอ็มวีที่แรงครับ อย่างสถานะที่ซับซ้อนที่รอคนให้เขากลับมารักเพราะเราดีกว่า ด้วยเนื้อหาแบบนี้คือถ้าเราให้คนมาอยู่หลังเสาพร้อมมีดเตรียมแทงมันก็จะแรงไป เราก็เลยหาอะไรที่ถ่ายทอดความสวยงามมาตัดกับโทนของเอ็มวี ก็เลยนำการเต้นมาเล่าเรื่องเสื่อความหมาย เลยเอาพื้นฐาน Ballet และ Contemporary dance มาผสมผสานในเอ็มวีนี้ครับ

 

ตอนนี้เพลง สถานะความสัมพันธ์ซับซ้อน เป็นที่รู้จักในต่างประเทศด้วย กระแสนี้เริ่มได้อย่างไร

Beatboyz Bangkok : ตอนที่เราโฟนอินไปทางพี่ๆน้องๆ ฝั่งอีสานอย่างจังหวัดสุรินทร์ และหนองคาย เพลงมันก็ก้าวข้ามไปต่างประเทศทางฝั่งลาวและเวียดนาม ก็มีคนมาแชร์และติดตามวงเยอะมากช่วงที่ผ่านมา มีการกดไลค์แชร์เยอะมาก

 

 

ล่าสุดเพลง สถานะความสัมพันธ์ซับซ้อน ก็มีคนคัฟเวอร์เยอะมาก รู้สึกอย่างไรที่เห็นคนร้องเพลงเราเยอะแบบนี้

Beatboyz Bangkok : ก็ดีใจมาก ที่ได้เห็นเพลงตัวเองเล่นโดยคนอื่น ก็มีหลายเวอร์ชั่นอย่างน้อง เอก KPN รวมถึงนักร้องในผับต่างๆที่เพื่อนผมถ่ายคลิปมาให้ดู ก็รู้สึกหายเหนื่อยเลยครับ

 

เพลงนี้ก็ตรงกับชีวิตหลายๆคน ถ้าสมาชิกวง Beatboyz Bangkok เจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไร

มดยักษ์ Beatboyz Bangkok : จริงๆผมเคยเจอครับ ก่อนที่จะคุยกับพี่อุทัย ก็เคยเล่ากับพี่เขา เราเคยชอบพี่ ม.6 ตอนอยู่ ม.4 เราชอบเขา แต่เขามองเราเป็นน้อง ก็คุยกันทุกเรื่องครับ ทั้งเรื่องการเอาของไปให้คนที่ชอบ การไปเซอร์ไพรส์ที่เรียนพิเศษ คือเขาไม่คิดกับเราแบบแฟน แต่เราก็อยากบอกเขาว่าทำไมไม่เลิกกับคนนั้นแล้วมารักกับผมแทน แต่ก็ได้แค่คิดครับ และยอมรับความเป็นจริง

โจ้ Beatboyz Bangkok : ก็เคยเจอและคิดกับตัวเอง คือมีคนคนหนึ่งที่เราชอบมาบ่นว่า “ทำไมไม่มีใครเข้าใจเราเหมือนเธอเลย” เราก็เลยคิดว่าทำไมรักกับเราไม่ได้ แต่ก็มาคิดว่า รักกับชอบ มันต่างกันครับ

 

ส่วนตัวสมาชิกวง Beatboyz Bangkok คิดอย่างไรกับความรักยุคโซเชี่ยล

Beatboyz Bangkok : มันเร็วและฉาบฉวยครับ มันก็ได้ง่าย คือก็เคยคิดว่า “ขอดูนม ง่ายกว่าขอเบอร์อีก” เพราะเปิดไปก็เจอครับ คือก็อยากให้ทุกคนใช้เครื่องมือออนไลน์อย่างรู้เท่าทัน ก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเช่นเวลามีปัญหาครับ

 

 

ในอนาคตมีเพลงแนวไหนที่วง Beatboyz Bangkok อยากลองทำอีกบ้างไหม

 Beatboyz Bangkok : วงเราก็มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกบ่อยครับ ก็จะมีการนำมอกีต้าร์เข้ามา และซาวด์แบบโมเดิร์นแจ๊สมาผสม หรือแม้แต่แนวอย่างสกาครับ

 

ตอนนี้ EP ล่าสุดออกมาแล้ว มีแพลนเพลงต่อไปหรือยัง

Beatboyz Bangkok : ตอนนี้นอกจากจะโปรโมทเพลง สถานะความสัมพันธ์ซับซ้อน แล้ว เราก็มีอีกสองเพลงครับ ที่กำลังเตรียมงานส่ง ก็เป็นเพลงช้าและได้ทำงานกับนักแต่งเพลงที่มีฝีมือมาก ก็เป็นเพลงอกหักของคนรัก ชื่อเพลง ไม่ใช่แค่ฉันตั้งแต่เมื่อไหร่ เป็นฟีลที่คนรักเราหันไปรักคนอื่น ตอนนี้ซีดีอัลบั้มแรกก็ออกมาแล้ว ก็เข้ามาสั่งในเฟสบุ๊คกันได้ครับ

คลิกฟังเพลงของวง Beatboyz Bangkok ได้ที่นี่

 

ถึงแม้ว่าจะมีดนตรีที่แตกต่าง แต่บทเพลงของวง Beatboyz Bangkok ก็มีเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตหลายๆคน จนทำให้ทางวงเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะนี้ ซึ่งชาว Sanook! Music สามารถฟังเพลงของวงได้ที่ JOOX และ Sanook! Music ได้เลยครับ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "Beatboyz Bangkok" ก้าวแรกในการโกอินเตอร์ กับเพลงที่เกิดจาก "เฟสบุ๊ค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook