รู้จัก 6 สุดยอดดีเจไทย Red Bull 3Style Thailand 2017 ก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลก! | Sanook Music

รู้จัก 6 สุดยอดดีเจไทย Red Bull 3Style Thailand 2017 ก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลก!

รู้จัก 6 สุดยอดดีเจไทย Red Bull 3Style Thailand 2017 ก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำนองต่างสไตล์ เสียงดนตรี จังหวะแสนเร้าใจ และลีลาปล่อยทักษะสุดทึ่ง เมื่อดูจากเช็คลิสต์แล้ว แน่นอนว่านี่คือการกลับมาอีกครั้งของ เรด บูล ทรี สไตล์ ประเทศไทย 2017 (Red Bull 3Style Thailand 2017) การแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดดีเจที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดย ยูโรเปี้ยน เรดบูล (ประเทศไทย)

เป็นอีกครั้งที่คนดูจะได้เชียร์สุดใจไปกับจังหวะสุดมันไม่ซ้ำสไตล์บนเวทีการแข่งขันที่ไม่ใช่แค่การค้นหาดีเจเปิดเพลงเก่งฉกาจ แต่มากกว่านั้นคือดีเจที่มีพลังสร้างสรรค์ ที่ต้องมีสไตล์โดดเด่นเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของตัวเองมากที่สุด  เพราะบนเวทีนี้พวกเขาต้องใช้เพลงอย่างน้อย 3 สไตล์มามิกซ์ให้กลมกลืน โดยมีเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นที่จะทำให้คนดูและกรรมการประทับใจ

เดิมพันปีนี้คือโอกาสของผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้ไปโชว์สไตล์ชิงแชมป์โลกในการแข่งขัน  “เรด บูล ทรี สไตล์ แชมป์โลก 2017”  (Red Bull 3Style World DJ Championships 2017)  ที่เมืองคราเคา ประเทศโปแลนด์ ดังนั้น จึงรับประกันได้ว่าผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะไม่ยอมน้อยหน้า เพราะนี่คือโอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิตที่พวกเขาต้องพิสูจน์ตัวเองผ่านเสียงเพลง เทคนิค และฝีมือที่ต่างคนจะต้องจัดเต็ม  เพื่อสะกดคนดูและกรรมการให้ประทับใจในช่วงเวลาที่มีอยู่จำกัด

สำหรับผู้ที่เข้ารอบชิงแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ คือสุดยอดดีเจสัญชาติไทย 6 ชีวิตที่จะมาฟาดฟัน สาดความมันใส่กันแบบไม่ยั้ง ทั้ง DJ Whatdatfrog รองแชมป์เก่าประเทศไทยเมื่อปี 2016 กับการพิสูจน์ตัวอย่างมุ่งมั่นอีกครั้ง, DJ Maiam ดีเจญี่ปุ่นหัวใจไทย ในฐานะพี่ใหญ่ผู้บุกเบิกวงการ ซึ่งมีประสบการณ์การเปิดเพลงมากกว่า 25 ปี, DJ Nutty เจ้าของฉายาจอมมารบู

ผู้มาพร้อมเพลงยกล้อและเพลงอนิเมะแสนสดใสจากญี่ปุ่น, DJ Pegg หนุ่มแว่นสไตล์จี๊ดที่สนุกกับเสียงเพลงได้ทุกแนวบนโลก, DJ Nine หน้าใหม่ของเวทีจากหัวหิน แต่กลับเป็นมือเก๋าของวงการดีเจ และ DJ Ex-Dee น้องเล็กจากภูเก็ตที่ยอมฝ่าฟันทุกอย่างเพื่อมาประกวดบนเวที Red Bull 3Style

ใครจะได้เป็นแชมป์ เรามาทำความรู้จักกับสุดยอดดีเจสัญชาติไทย 6 ชีวิต

 

DJ Whatdatfrog

เขาคือรองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ที่จะกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งบน Red Bull 3Style Thailand 2017 เวทีแห่งความมันของเสียงเพลงจากดีเจมืออาชีพ  ชื่อของ กบ- วสุธีร์ เปลี่ยนเชาว์ หรือ DJ Whatdatfrog  ไม่ใช่ชื่อใหม่อะไร เพราะในแวดวงดีเจไทยชื่อนี้ยืนหยัดในวงล้อมคนฟังเพลงมานานถึง 10 ปีแล้ว ย้อนไปเมื่อปีก่อนหน้านี้ ด้วยผีมือโดดเด่น เขาได้ครอบครองดีกรีรองแชมป์รายการ Red Bull 3Style Thailand ปี 2016 ไปอย่างสมศักดิ์ศรี ไม่น่าแปลกใจที่เห็นชื่อเขาโชว์หราเป็นหนึ่งในรอบหกคนสุดท้ายของการแข่งขันปี 2017 นี้อีกครั้ง นั่นเพราะเขาทำให้เรารู้จักกับคำว่าฝีมือและคุณภาพอย่างแท้จริง มาดูกันว่าชายหนุ่มเจ้าของตำแหน่งรองแชมป์เก่าจะเอาชนะผู้เข้าแข่งขันอีก 5 คนได้หรือไม่ ถึงเวลาต้องเอาใจช่วยเขาแล้ว!

DJ Nutty

ถ้าคิดถึง ดีเจนัตตี้ หรือ ณัฏฐ์ธเดช วัฒนโรจน์กุลเดช คุณจะจดจำเขาได้จากการผสมผสานและการเล่นเพลงยกล้อหรืออนิเมะจากญี่ปุ่นอย่างเมามัน จนกระทั่งคนดูต้องโยกไปกับเขา "ทุกคนที่มาเที่ยว เขาไม่ได้มาดูคุณนะ เขามาฟังเพลง” จากคำพูดของรุ่นพี่ในวงการคนหนึ่งทำให้อัตราในการกระหน่ำใส่เทคนิคที่ตัวเองมี สแครชทุกช่องว่างในจังหวะเพื่อแสดงทักษะ โชว์สกิลขั้นเทพของนัดตี้ลดลงจนเหลือเพียงแค่การเป็นดีเจที่แสดงสิ่งที่ตนเองรัก ปีนี้เขากลับมายืนหยัดในรอบ 6 คนสุดท้ายของประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อมาคว้าตำแหน่งแชมป์ Red Bull 3Style Thailand 2017 ให้จงได้

 

DJ Ex-Dee

ปีที่แล้วเขาไม่ได้ลงแข่งเพราะอายุไม่ถึง เขาจึงเสียใจมาก ทำได้แค่ไปยืนดูพี่คนอื่นบนเวที จากนั้นก็กลับบ้านที่ภูเก็ตไปฝึกหนักเก็บประสบการณ์แล้วมาลงแข่งปีนี้  DJ Ex-Dee หรือ ตั้ม-ณัฐดนัย สายปัน เด็กหนุ่มอายุ 18 ปี จากดีเจหน้าใหม่จากจังหวัดภูเก็ต ผู้เข้าแข่งขันอายุน้อยที่สุดใน 6 คนสุดท้าย สองปีก่อนเขาตัดสินใจพักการเรียน เมื่อรู้ตัวว่าอยากเป็นดีเจ  ตั้มจึงพยายามฟังเพลงให้มากที่สุด ซื้อเครื่องคอนโทรลเลอร์แบบลองผิดลองถูกมาเล่น ฝึกด้วยตัวเอง อาศัยการดูคลิป จนได้เจอกับรุ่นพี่ที่มีชื่อเสียง เขาจึงเรียนรู้เทคนิค ลองปะทะฝีมือ เมื่อโอกาสมาถึง เขาพร้อมแล้วที่จะปล่อยหมัดเด็ดให้โลกตะลึง

DJ Pegg

การเปิดเพลงที่หลากหลาย เกิดจากการฟังเพลงนับร้อยพันแนวทาง DJ PEGG หรือ ธนินท์ธร จินต์อนุรักษ์  คือดีเจหนุ่มวัย 30 ปี ที่ยึดแนวทางที่เราพูดถึงเพื่อเป็นวัตถุดิบในการเป็นดีเจ แล้วทำให้คนฟังมีความสุข เขาคือดีเจที่ไม่เคยปิดกั้นแนวเพลง เพราะคิดเสมอว่าดนตรีไม่มีพรมแดน และเขาเคยผ่านสังเวียนการประกวดดีเจ และได้รับรางวัลมาแล้วมากมายจากหลายเวที แต่สำหรับ Red Bull 3Style เขาคือหน้าใหม่ที่รอการพิสูจน์ ลองมาดูกันว่าในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยดีเจคิวทองคนนี้จะมีไม้ตายเด็ดอะไรมาโชว์พวกเรา

 

DJ Maiam 

ดีเจพี่ใหญ่สุดของเวที Red Bull 3Style เขาชื่อ ม่า หรือ คุณมาซาโอมิ ฟุกุโรโนะ ดีเจชาวญี่ปุ่นที่โยกย้ายมาตั้งรกรากอยู่เมืองไทยอย่างยาวนาน เขาเป็นทั้งดีเจสายสแครชแผ่น(Turntablist) รุ่นบุกเบิกของวงการดีเจไทย และเป็นรุ่นใหญ่เจนเวทีที่ผ่านการแข่งขันมานับครั้งไม่ถ้วน การันตีพร้อมประสบการณ์กว่า 25 ปี ที่สำคัญที่สุด เขาคือดีเจที่ยึดมั่นในการมอบความสนุกและการมีสไตล์ที่ชัดเจนเป็นของตัวเอง ลองมาจับตาดูดีเจญี่ปุ่นหัวใจไทยคนนี้กันดู!

DJ Nine 

DJ Nine หรือ  ธนันชัย ชิ้นแก้ว อยู่ในวงการมานานกว่า 10 ปี จากจุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจที่ได้รับมาจากรุ่นพี่ สู่ก้าวที่เต็มไปด้วยแพสชันของการเป็นดีเจ เขาฟังเพลงหลากหลายสไตล์ไม่มีข้อจำกัด พร้อมสั่งสมประสบการณ์การมอบความสุขให้ผู้คนด้วยเสียงเพลงจนเข้าใจการกำกับอารมณ์คนฟังได้ดี DJ Nine เป็นอีกผู้เข้าแข่งขันที่น่าจับตามอง เพราะเขาเพิ่งเข้าประกวดครั้งนี้เป็นครั้งแรก มาแบบที่ไม่มีใครคาดคิด ถึงเวลาแล้วที่เวที Red Bull 3Style  จะเป็นหนทางให้เขาพิสูจน์ ลองมาดูกันว่าฝีไม้ลายมือของเขาจะมีดีแค่ไหน!

ร่วมเชียร์ดีเจที่คุณชอบ และลุ้นกันว่าใครจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง Red Bull 3Style World DJ Championships ที่เมืองคราเคา ประเทศโปแลนด์ พร้อมความมันจาก Dee Jay B, DJ Bomber Selecta, DJ Hedspin และ DJ Byte ในการแข่งขัน Red Bull 3Style Thailand Finals 2017 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ณ CE LA VI ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook