เปิดตัวแรง! จินตหรา ปล่อยเอ็มวีเพลงม่วนแซ่บ "เต่างอย" ทะลุแสนวิว! | Sanook Music

เปิดตัวแรง! จินตหรา ปล่อยเอ็มวีเพลงม่วนแซ่บ "เต่างอย" ทะลุแสนวิว!

เปิดตัวแรง! จินตหรา ปล่อยเอ็มวีเพลงม่วนแซ่บ "เต่างอย" ทะลุแสนวิว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เต่างอย เพลงสนุกสนานจากสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ ที่สร้างปรากฏการณ์ความมันส์ ม่วน แซ่บ ไปทั่วบ้านทั่วเมือง

สำหรับ เต่างอย นั้นเป็นชื่ออำเภอหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ที่มาจากที่ตั้งที่ใกล้กับลำน้ำพุงมีความอุดมสมบูรณ์ทำให้มีเต่าอาศัยอยู่เยอะ ประกอบกับในอดีตชาวบ้านแถบนั้นย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศลาว โดยมีผู้นำใช้คำนำชื่อสกุลว่า งอย (งอยภูธร งอยจันสี) จึงถูกเรียกติดปากกันเรื่อยมาว่า “อำเภอเต่างอย” มีความหมายว่า เต่าที่อยู่บนที่สูงริมตลิ่งหรือโขดหิน ต่อมาชาวบ้านจึงสร้างรูปเคารพพญาเต่างอยขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของหมู่บ้าน

โดยเพลง “เต่างอย” นี้เป็นความตั้งใจของสาวจินตหราที่อยากมีเพลงที่สื่อถึงสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองภาคอีสาน ประจวบเหมาะกับเธอได้พบกับนักแต่งเพลงฝีมือดีอย่างอาจารย์ สุริยันต์ ปากศรี และอาจารย์ สวัสดิ์ สารคาม จึงช่วยกันแต่งเพลงนี้จนสำเร็จ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้เป็นเพลงสนุกสนานพูดถึงหญิงสาวที่ไปขอพรเต่างอยให้ช่วยดลจิตดลใจชายคนรักกลับมาหา

คลิกฟังเพลง เต่างอย ได้ที่นี่

ซึ่งจุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่การกล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเต่างอยและดนตรีที่ม่วนคักๆ ที่สำคัญในมิวสิควีดีโอยังได้แม่ใหญ่แดงและกี๋ ขอนแก่น มาเป็นแขกรับเชิญสร้างความสนุกสานอีกด้วย จนทำให้ยอดวิวเพลงนี้ทะลุแสนวิวหลังปล่อยออกมาไม่กี่วัน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เต่างอย จินตหรา พูนลาภ ได้ที่นี่

 

ถึงแม้ว่าจะอยู่วงการเพลงมานาน แต่ราชินีหมอลำอย่าง จินตหรา พูนลาภ นั้นเป็นศิลปินที่ไม่เคยหมดไฟในการทำงานเลย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงของเธอได้ที่ Sanook! Music และ JOOX เลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram jintara_rsiam

Story : JOOX 

อ่านเรื่องราวของ พญาเต่างอย เพิ่มเติมได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดตัวแรง! จินตหรา ปล่อยเอ็มวีเพลงม่วนแซ่บ "เต่างอย" ทะลุแสนวิว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook