เบสท์ ทิฏฐินันท์ กับเรื่องราวสุดประทับใจ! หลังเปิดตัวเพลงแรกในชีวิต | Sanook Music

เบสท์ ทิฏฐินันท์ กับเรื่องราวสุดประทับใจ! หลังเปิดตัวเพลงแรกในชีวิต

เบสท์ ทิฏฐินันท์ กับเรื่องราวสุดประทับใจ! หลังเปิดตัวเพลงแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่คว้าแชมป์รายการเดอะวอยซ์ 5 หนุ่มเมืองเหนือเสียงดี เบสท์ ทิฏฐินันท์ ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงแรกในชีวิตเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอย่างเพลง แค่ไหนแค่นั้น ที่เขาได้นำตัวตนมาถ่ายทอดผ่านเพลงได้อย่างดี จนล่าสุดเขาก็ได้ส่งเพลง นาฬิกาหัวใจ เพื่อให้แฟนๆได้เห็นอีกมุมหนึ่งของเขา

 

ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงออกมาไม่นาน เบสท์ก็ได้มาเยี่ยมทีม Sanook! Music พร้อมเล่าถึงการทำงานเพลงใหม่ และอัพเดทการทำงานเพลงของเขาในขณะนี้ด้วย  

 

 

เบสท์รู้สึกอย่างไรกับกระแสเพลง แค่ไหนแค่นั้น ที่ออกมาตอนต้นปี

เบสท์ : เมื่อต้นปีวงการเพลงไทยมันอาจมีช่วงชะลอตัว เพลงนี้ตอนนี้ยังถูกเปิดอยู่เรื่อยๆครับ ล่าสุดไปเดินในห้างก็ได้ยินเพลงนี้ครับ ตอนแรกจะยืนร้องตามด้วย (หัวเราะ) กระแสก็ทรงตัวครับแต่ก็ดีใจที่มีเพลงออกมา

 

มาคราวนี้ เบสท์ มากับเพลง นาฬิกาหัวใจ รู้สึกอย่างไรที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก

เบสท์ : เพลงนี้เป็นเพลงเพราะครับ แต่ต้นฉบับเป็นเพลงผู้หญิงก็จะเป็นอีกฟีลที่ผมไม่ค่อยได้ฟังเท่าไหร่ครับ

 

ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่ซานิ เรื่องเพลงนี้บ้างไหม

เบสท์ : ก็มีโอกาสส่งเดโม่เพลงนี้ให้พี่เขาฟัง พี่เขาก็ตื่นเต้นครับ เพราะผมเวลาร้องคัฟเวอร์จะไม่ฟังต้นฉบับจนติดหู จะฟังเพื่อทำการบ้านแล้วร้องในแบบเราเลยครับ พี่เขาก็ชอบที่เราร้องแบบนี้ครับ เขาก็รู้สึกเซอร์ไพรส์วิธีการร้องของผมด้วย เพราะบางท่อนก็จะต่างจากที่เขาร้องมาก 

 

เพลง นาฬิกาหัวใจ เวอร์ชั่นเบสท์ มีความพิเศษอย่างไรบ้าง

เบสท์ : ก็มีพี่ รัฐ Tattoo Colour และพี่ บิว Lemon soup  มาทำดนตรีให้เป็นบัลลาดร็อก อารมณ์ก็จะเปลี่ยนไปจากป๊อปร็อกต้นฉบยัย มันก็จะมีความเป็นผู้ชายมากขึ้นครับ

 


 

เอ็มวีเพลงนี้ตอนถ่ายทำเป็นอย่างไร

เบสท์ : เอ็มวีนี้ไปถ่ายที่ The little trees ครับ ก็ไปจังหวัด เลย ตอนเช้าตีสี่ และถ่ายเสร็จตอนบ่าย เป็นเอ็มวีที่เราเล่นดนตรีและถ่ายเองคนเดียว ก็เป็นการสื่ออารมณ์เพลงด้วยครับ คือการที่เราคิดถึงความรักที่ผ่านมา แบบเดินไปเดินมาชมธรรมชาติครับ

 

ก่อนหน้าจะมีเอ็มวี ก็จะมีคลิปพิเศษที่ดีเจ มะตูม ทำออกมาด้วย ทำไมถึงเลือกเขามาเล่าเรื่องนี้ครับ

เบสท์ : ด้วยกระแสของดีเจมะตูม ผมว่ามันตรงกับเพลงมาก ที่เขาไปออกรายการเขาก็ทำให้ผมร้องไห้ตามเหมือนกัน ตอนเจอพี่เขา ผมก็บอกว่าผมนับถือพี่เขามากว่าพี่อยู่ได้อย่างไร พี่เขาก็มาถ่ายทอดเรื่องราวเพื่อทำให้คนเข้าใจเพลงมากขึ้น

 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไร

เบสท์ : กระแสตอบรับดีครับ เพราะมันเป็นเพลงพี่ซานิด้วย คือแฟนคลับผมและพี่ซานิก็ชอบมาก มันก็ทำให้คนหลายคนเข้าใจเนื้อหาความรู้สึกของเพลงมากขึ้น เมื่อมันมีออกมาทั้งมุมมองผู้ชายและผู้หญิงครับ

คลิกฟังเพลง นาฬิกาหัวใจ - เบสท์ ได้ที่นี่

 

ในฐานะที่โปรเจ็คนี้เกี่ยวกับความรักในยุคโซเชี่ยล คุณคิดอย่างไรกับความรักคนในยุคนี้

เบสท์ : ผมว่าในปัจจุบันโซเชี่ยลมีส่วนในการสื่อสารมาก แค่เห็นรูปในโซเชี่ยลก็จีบได้แล้ว คนก็รักกันเร็ว เกลียดกันก็ลงโซเชี่ยล บางทีคนก็พูดอ้อมๆสื่อสารใช้ Hashtag พร้อมแปะรูป ซึ่งมันก็ตรงกับโปรเจ็ค Love status ที่คำสั้นๆแต่มีความหมายมาใช้ แบบ นาฬิกาหัวใจ ที่ครั้งหนึ่งความรักเราเคยเกิดพร้อมกัน ประมาณนี้อะครับ

 

นอกจากเพลงของคุณแล้ว มีเพลงอื่นในโปรเจ็คที่อยากให้เพื่อนๆลองฟังไหม

เบสท์ : ของผมชอบเพลง ปล่อยมือ ของพี่ แท็บบี้ ครับ คือเอามาทำแล้วไม่เหลือโครงต้นฉบับเลย เป็นการเรียบเรียงที่ใช้ความคิดเยอะ ก็เป็นเพลงที่ชอบและมองว่าแปลกหูมากเลยครับ

 

ตอนนี้คุณมีแพลนเพลงซิงเกิ้ลต่อไปหรือยัง

เบสท์ : ตอนนี้ยังไม่มีแพลนเรื่องเพลงต่อไป แต่ถ้าทำก็คิดไว้ว่าจะทำเพลงที่เร็วกว่าเดิมบ้าง เพราะตอนนี้มีแต่เพลงช้าๆ ครับ

 

 

ช่วงนี้เบสท์ได้ออกไปแสดงคอนเสิร์ตหลายๆจังหวัด มีเหตุการณ์ประทับใจบ้างไหม

เบสท์ : มีเหตุการณ์ประทับใจเยอะครับ ส่วนมากจะเป็นคนที่ร้องเพลงเราได้ อย่างตอนข้ามไปประเทศลาวก็มีแฟนคลับชูมือถือในร้านแล้วเรียกชื่อเราเชียร์เรา และร้องเพลงตามได้ทุกคำเลย เขาก็เป็นคนฟังเพลงไทยเหมือนเราเลยเพราะมีสื่อเหมือนกันต่างแค่ภาษาพูด ก็รู้สึกดีใจครับ

 

นอกจากงานเพลงแล้ว เบสท์อยากลองทำอะไรอย่างอื่นในวงการบันเทิงไหม

เบสท์ : อยากลองนะครับ แต่ด้วยศักยภาพที่มีในตอนนี้อาจจะยังไม่พอ (หัวเราะ) จริงๆตอนนี้ผมก็เริ่มฝึกถ่ายภาพวาดภาพอยู่ครับ ก็เป็นอีกสายงานที่อยากลองทำดูครับ

 

อีกไม่นานรายการ เดอะวอยซ์ 6 กำลังจะมาแล้ว มีอะไรอยากฝากถึงรุ่นน้องไหม

เบสท์ : มันเป็นการตามฝัน ก็อยากให้ลองทั้งสักครั้งในชีวิต ได้ไม่ได้ไม่ต้องกลัวครับ 

 

 

นอกจากผลงานเพลง นาฬิกาหัวใจ ของ เบสท์ แล้ว ในโปรเจ็ค Love Status ก็ยังมีผลงานเพลงอีก 7 ซิงเกิ้ลจากอีก 7 ศิลปินมากความสามารถ ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงอื่นๆจากโปรเจ็คนี้ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook