มัดหมี่ พิมดาว 10 ปีในวงการเพลง สู่การเป็น "ทหารพระราชา" | Sanook Music

มัดหมี่ พิมดาว 10 ปีในวงการเพลง สู่การเป็น "ทหารพระราชา"

มัดหมี่ พิมดาว 10 ปีในวงการเพลง สู่การเป็น "ทหารพระราชา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะไม่ใช่ศิลปินที่มีผลงานออกมาถี่มากนัก แต่นักแสดงและนักร้องสาวเสียงดีอย่าง มัดหมี่ พิมดาว ก็เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีความสามารถรอบด้าน จนทำให้เธอมีผลงานออกมาให้ดูเสมอหลังจากที่เปิดตัวผลงานเพลงแรกในปี 2550

 


โดยในปี 2550 นั้น มัดหมี่ได้เข้ามาเป็นศิลปินในค่าย RS พร้อมปล่อยอัลบั้มแรกออกมาพร้อมเพลง หนึ่งนาทีกับคนขี้เหงา และ ข้อความที่ไม่เคยลบ จนทำให้หลายคนรู้จักตัวตนเธอในหลายมุม ก่อนที่จะมาทำเพลง เผื่อเลือกเผื่อทิ้ง และเริ่มงานในฐานะนักแสดงค่าย Exact 

คลิกฟังเพลงอัลบั้มแรกของ มัดหมี่ ได้ที่นี่


ในปัจจุบันนี้นอกจากงานแสดงแล้ว มัดหมี่เองก็ได้ทำผลงานเพลงกับค่าย Five Four Records ร่วมกับเพื่อนศิลปินและมีผลงานเพลง ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง, มัดใจ และ ล่าสุดกับเพลง “เมฆฝนใจใน” ที่เธอเพิ่งปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน

คลิกฟังเพลง เมฆฝนในใจ ได้ที่นี่

 

และนอกจากการเป็นศิลปินและคุณครูดนตรีให้กับโรงเรียนจิตรลดาแล้ว ในตอนนี้ มัดหมี่ เองก็ได้รับราชการทหารในยศ “ร้อยโทหญิง พิมดาว พาณิชสมัย” สังกัดกรมดุริยางค์ทหารบกด้วย โดยเธอได้แรงบันดาลใจจากคนในครอบครัวที่เป็นทหาร 


ซึ่งมัดหมี่ได้กล่าวถึงการรับใช้ชาติว่า “มัดหมี่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ(กรมดุริยางค์ทหารบก) 3 ปีแล้วค่ะ มัดหมี่จบเอก voice จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ ตอนนั้นได้มีโอกาสเข้ามาช่วยงานราชการด้วยการร้องเพลง มอบความสุขให้ประชาชน และทหารอยู่บ้าง หลังจากนั้น ที่กรมดุริยางค์มีตำแหน่งว่างและต้องการบุคลากรที่มีความสามารถด้านนี้ เราเลยได้โอกาสที่ดีในการเข้าไปทำงาน

 

 


ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าคุณพ่อมัดหมี่ก็เป็นทหาร ท่านปลูกฝังให้เรารักชาติ ทำตัวให้เป็นประโยชน์ตั้งแต่เด็กๆ เราเป็นลูกคนโตได้ทำหน้าที่ทหารอย่างที่คุณพ่อเคยทำมาก็เป็นความภูมิใจที่สุด อาชีพทหาร เป็นอาชีพที่มีเกียรติ และสร้างความภูมิใจให้กับมัดหมี่และครอบครัวเป็นอย่างมาก ได้เสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม เรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจ


ที่สำคัญ งานมัดหมี่คือการมอบความสุขผ่านเสียงเพลงให้ประชาชนและทหาร ได้ลงพื้นที่ในการช่วยเหลือประชน ได้ร้องเพลงเพื่อเป็นกำลังใจ ในภาระหน้าของทหาร การฝึก การอยู่ในระเบียบกับความผู้หญิงถามว่าหนักหนามั้ย สำหรับมัดหมี่ไม่รู้สึกอย่างนั้นเพราะมัดหมี่ยึดพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงตรัสว่าให้รู้จักหน้าที่ของตน รู้จักเสียสละ ทำประโยชน์ให้กับผู้อื่นรู้จักให้อย่างไม่มีวันสิ้นสุด มาใช้เป็นหลักในการทำงานและการดำเนินชีวิตค่ะ”

การทำงานของ มัดหมี่ นั้นแสดงให้เห็นว่าคนเราสามารถทำงานได้หลายบทบาทได้ถ้ามีใจรัก ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำข่าวคราวและผลงานใหม่ๆของ มัดหมี่ มาอัพเดทให้แฟนเพลงได้ชมกันแน่นอน   

ขอบคุณภาพจาก Instagram mutmeepimdao

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ มัดหมี่ พิมดาว 10 ปีในวงการเพลง สู่การเป็น "ทหารพระราชา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook