เอ็นดู! โยชิกิ X Japan ในมาดผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่ฝรั่งเศส | Sanook Music

เอ็นดู! โยชิกิ X Japan ในมาดผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่ฝรั่งเศส

เอ็นดู! โยชิกิ X Japan ในมาดผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศที่ฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮายาชิ โยชิกิ หรือ โยชิกิ ร็อกสตาร์จากวงดนตรี J-Rock ในตำนาน X Japan ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิตของวงการดนตรีญี่ปุ่น (รวมถึงวงการดนตรี J-Rock ทั่วโลก) เพราะนอกจากความสามารถทางดนตรีจะเจนจัดหาตัวจับได้ยาก ทั้งเล่นกลอง และเปียโน และยังดำรงตำแหน่งนักแต่งเพลงให้กับ X Japan แล้ว ยังมีความสามารถอันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นผู้ร่วมออกแบบชุดกิโมโน ผลิตไวน์ และร่วมสร้างสรรค์งานกับ Hello Kitty คาแร็กเตอร์สุดคาวาอี้ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ด้วยวัย 51 ปี ป๋าโยชิกิคงคิดว่า น่าจะลองทำอะไรใหม่ๆ ดูอีกสักตั้ง ประจวบเหมาะกับทางรายการของช่องทีวีฝรั่งเศสเชิญป๋าไปลองเป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ เราเลยได้เห็นมาดร็อกสตาร์ในตำนานผู้นี้รายงานสภาพอากาศเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมซับไตเติ้ลภาษาฝรั่งเศส เป็นงานอินเตอร์อย่างแท้จริง นอกจากจะได้เห็น ได้ฟังโยชิกิพูดภาษาอังกฤษในสำเนียงที่ฟังง่ายแล้ว ยังได้ฟังสำเนียงการออกเสียงชื่อเมืองเป็นภาษาฝรั่งเศส พร้อมกำลังใจอย่างล้นหลามแน่นห้องส่งในรายการกันอีกด้วย

ต้องเป็นประสบการณ์ที่เจ้าตัวประทับใจมากอย่างแน่นอน เพราะป๋าโยชิกิทวีตคลิปบรรยากาศช่วงที่เขาได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศในครั้งนี้ด้วยตัวเองเลยทีเดียว

“The sky clears in the afternoon and sun is shining all over France.”

 

 

 

แฟนๆ ต่างคอมเมนต์การทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศสุดอินเตอร์ในครั้งนี้ของโยชิกิว่า “ได้เห็นเขามีท่าทีเขินนิดๆ ประหม่าหน่อยๆ ก็น่ารักดีนะ” “เสียงของเขาดีมากเลย” “อยากให้มารายงานข่าวแบบนี้ที่ญี่ปุ่นจัง”

 

yoshiki-1

yoshiki-4

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนๆ ที่เป็นห่วงถึงสุขภาพของเขาด้วยว่า “เยี่ยมไปเลย ทำได้ดีมาก แต่อย่าลืมพักผ่อนเยอะๆ ด้วยนะ” เพราะโยชิกิเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดกระดูกคอที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพราะการตีกลอง และเล่นดนตรีอย่างหนักเป็นเวลาหลายปี บวกกับสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงเป็นทุนเดิม ทำให้เขามีอาการชาที่แขนมากขึ้น ระบบประสาททำงานผิดปกติ และหนักจนถึงขั้นที่แพทย์สั่งผ่าตัดด่วนเพราะอาจทำให้โยชิกิต้องหยุดเล่นดนตรีไปตลอดชีวิตได้

แต่แน่นอนว่าเขาได้เข้ารับการผ่าตัดแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงโปรโมตภาพยนตร์สารคดีเรื่อง We Are X ในยุโรป การได้เห็นป๋าโยชิกิออกมาทำอะไรแบบนี้ ได้เห็นรอยยิ้มของเขาบ้าง แฟนๆ ก็คงจะใจชื้นขึ้นเยอะเลยเนอะ

 

___________________

Story : Jurairat N.

Source : Rocket News 24, Yoshiki’s official instagram

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook