Nat "King" Cole & Me อัลบั้มที่สายแจ๊สต้องรัก จาก Gregory Porter | Sanook Music

Nat "King" Cole & Me อัลบั้มที่สายแจ๊สต้องรัก จาก Gregory Porter

Nat "King" Cole & Me อัลบั้มที่สายแจ๊สต้องรัก จาก Gregory Porter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gregory Porter เจ้าของรางวัล Grammy Awards ปล่อยอัลบั้มใหม่ Nat "King" Cole & Me อัลบั้มชุดที่ 3 ภายใต้สังกัด Blue Note เพื่อสดุดีและรำลึกถึง Nat King Cole ผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจ และไอดอลในเส้นทางในการเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงแจ็สของเขา

“แม่ผมเล่าให้ฟังว่า ตอนผม 5 ขวบ ผมแต่งเพลงเองแล้วร้องอัดใส่เทปคาสเซ็ท แม่กลับมาจากทำงานแล้วเปิดฟังแล้วพูดขึ้นมาว่า เสียงลูกคล้าย Nat King Cole มาก ตอนนั้นผมสงสัยจนทำให้ต้องไปค้นแผ่นเสียงของแม่เอามาฟัง” นั่นคือที่มาของความเริ่มต้นความผูกพันธ์ที่ Greogory มีให้กับ Nat King Cole และเพลงของเขา

 

คลิกเพื่อฟัง Gregory Porter อัลบั้ม Nat "King" Cole & Me

9b9d4f60a0d9b7f78f683a1b080c9

 

Gregory ตั้งใจเลือกเพลงของ Nat King Cole ที่จะนำมาทำใหม่แต่ละเพลง ที่มีความหมายในแต่ละช่วงเวลาในชีวิตของเขา ตั้งแต่ช่วงเวลาที่เขาอยู่ในมหาวิทยาลัย ช่วงเวลาที่เขาได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ และต้องการเพลงเยียวยา ซึ่งจะทำให้เขาจะกลับไปค้นเพลงของ Nat King Cole และเป็นสิ่งที่เขาทำ และรู้สึกเหมือนตอนช่วงที่แม่เขาเสียชีวิต 

Gregory เล่าเพิ่มเติมว่า “การบันทึกเสียงในอัลบั้มนี้มันส่วนตัวมากสำหรับผม มันคือการที่ผมได้ยินเสียงและได้รู้สึกถึงแม่ และยังคงทำให้ผมรู้สึกถึงการค้นหาพ่ออีกด้วย” (Gregory เติบโตมากับครอบครัวแบบแม่เลี้ยงเดี่ยว เขาจึงหมายถึงเขาได้รับคำสอนผ่านบทเพลง และคำพูดในบทสัมภาษณ์ของ Nat King Cole ซึ่งเปรียบเสมือนคำสอนของพ่อนั่นเอง)  

อัลบั้ม Nat "King" Cole & Me ได้ Vince Mendoza เจ้าของ 6 รางวัล Grammy Awards มาช่วยเรียบเรียง และบันทึกเสียงที่ London Studio Orchestra มีเพลงเด่นในอัลบั้มอย่าง “Smile”, “Mona Lisa”, “L-O-V-E,” “Nature Boy” และ “The Christmas Song

 deluxecd(hardbackcover)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook