"ไข่ มาลีฮวนน่า" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8” | Sanook Music

"ไข่ มาลีฮวนน่า" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8”

"ไข่ มาลีฮวนน่า" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  “คฑาวุธ ทองไทย” หรือ “ไข่ มาลีฮวนน่า” จัดงานแถลงข่าว “ทางพ่อวาง แผ่นดินพระราชา เปิดฟ้าพราวแสงแห่งอำพัน แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8” โดยมี 2 วงดนตรีระดับตำนาน “คาราบาว” และ “หิน เหล็ก ไฟ” รวมทั้งศิลปินแห่งชาติชาย เมืองสิงห์และ “ขวัญจิต ศรีประจันต์” ซึ่งคอนเสิร์ตนี้จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมนี้ ที่ ไร่ศิลปะสถาน โฮมปาร์ค หุบกะพง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 

 


 

การแถลงข่าวเริ่มด้วยการอ่านกลอนของ “จิระนันท์ พิตรปรีชา” นักเขียนรางวัลซีไรต์ คลอกับเสียงไวโอลินของ “น้อย คาราวาน” เรียงร้อยร่วมกันออกมาได้อย่างไพเราะจับใจ ต่อด้วยวีดิทัศน์เพลง “หุบกะพง” ที่ “ไข่ มาลีฮวนน่า” ได้น้อมนำพระราชกรณียกิจในหลวงรัชกาลที่ 9  มาถ่ายทอดให้ประชาชน และเยาวชนรุ่นหลังได้ชมกัน โดยเฉพาะโครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง จ.เพชรบุรี ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานพระราชานุเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน จนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ราษฎรทั้งในและนอกพื้นที่ต่างพากันเรียกขานว่า “แผ่นดินพระราชา” ผ่านบทเพลง

 

 

ก่อนที่ “ผู้ใหญ่แผน ภวัต จันทร์ลาด” และ “คุณขวัญเรือน คล่องแคล่ว” จะมาเล่าประสบการณ์และการเรียนรู้จากบทเรียน “แผ่นดินพระราชา” จนมีความเป็นอยู่ดีขึ้นมาถ่ายทอด ต่อด้วยตัวแทนจาก “กรมป่าไม้” มอบต้นกล้ายางนา จำนวน 200 ต้น เพื่อนำไปให้จิตอาสานำไปปลูก ในโครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง จ.เพชรบุรี ซึ่ง “ไข่ มาลีฮวนน่า” มีความตั้งใจที่จะปลูกต้นยางนาในพื้นที่ต่างๆ ระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตทั่วประเทศให้ได้ 10 ล้านต้น

 

 

จากนั้นศิลปินแห่งชาติ “ขวัญจิต ศรีประจันต์” ขึ้นเวทีขับร้องเพลง “กับข้าวเพชฌฆาต” ต่อด้วย “ชาย เมืองสิงห์ กับเพลง “น้ำนิ่งไหลลึก” ก่อนที่ทั้งสองท่านจะขับร้องร่วมกันเป็นครั้งแรก ในเพลง “ทำบุญร่วมชาติ” ซึ่งบรรจงรังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ  และก่อนที่จะสัมภาษณ์ศิลปินที่ร่วมการแถลงข่าว อาจารย์ไข่มาลีฮวนน่า ก็ได้นำมาลัยมากราบพ่อแม่เพลงศิลปินแห่งชาติที่ท่านได้ให้เกียรติมาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้

 

 

 

ในช่วงท้ายของงาน “ไข่ มาลีฮวนน่า” ร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” กับ 2 ศิลปินแห่งชาติ เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงการทำความดีเพื่อชาติบ้านเมือง และเพลงของวงอย่าง หุบกะพง, แด่หนุ่มสาวผู้ร้าวราน และเพลงออกเล ให้ฟังเป็นการอุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อย 

 

 

แฟนมาลีฮวนน่า คาราบาว และหินเหล็กไฟทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดการจองบัตร และโปรโมชั่นต่าง  ของงานเทศกาลดนตรี ทางพ่อวาง เปิดฟ้าพราวแสงแห่งอำพัน แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8 ได้ผ่านทาง FB Fanpage : Maleehuana Official Line ID : @Maleehuana  และติดต่อที่เบอร์โทร 085- 373 4616, 02-548 0316

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ไข่ มาลีฮวนน่า" ร่วมงานศิลปินแห่งชาติ จัดคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 8”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook