(รีวิว) DEAN หนุ่มเกาหลีขี้อายกับสกิลแร็ปขั้นเทพของเขา กับโชว์ครั้งแรกในไทย | Sanook Music

(รีวิว) DEAN หนุ่มเกาหลีขี้อายกับสกิลแร็ปขั้นเทพของเขา กับโชว์ครั้งแรกในไทย

(รีวิว) DEAN หนุ่มเกาหลีขี้อายกับสกิลแร็ปขั้นเทพของเขา กับโชว์ครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งหนึ่งเราเคยแปลกใจกับสมาชิก BIGBANG อย่าง G-Dragon มาแล้ว ว่าทำไมถึงเป็นคนที่มี 2 บุคลิกแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างนี้ ขึ้นเวทีปุ๊บ สีหน้าท่าทางมาเต็ม ความมั่นใจเกินร้อยคะแนน แต่พอตัดภาพมาที่งานแฟนมีตติ้ง หรือในห้องสัมภาษณ์ เรากลับเห็นแค่ควอนจียงผู้ซึ่งคุยน้อย เสียงเบา และแอบยิ้มแบบเขินๆ ตลอดเวลา

DEAN เป็นศิลปินอีกคนที่ชาวต่างประเทศยกย่องว่าเป็น Usher ของเกาหลี ในห้องสัมภาษณ์หลังเวทีเป็นควอนฮยอก หนุ่มศิลปินขี้อายที่ไม่สะดวกทำท่ามินิฮาร์ทในการถ่ายรูป ตอบไปยิ้มเขินๆ ไป แต่พอขึ้นเวทีเท่านั้นแหละ ชื่อที่มาจาก James Dean นี่ช่างเหมาะกับเขาเสียจริง

 

_mg_4822

_mg_4793

 

ก่อนหน้าที่ DEAN จะขึ้นคอนเสิร์ต DEAN Live in Bangkok 2017 อย่างเต็มรูปแบบ เราได้ชมการแสดงของ 2 สาว MISO และ SAAY สองสาวสมาชิก Club Eskimo ที่หนุ่ม DEAN ภูมิใจนำเสนอกันก่อน สาว MISO น่าจะเป็นศิลปินอีกคนที่พูดน้อยต่อยหนัก ประสบการณ์บนเวทีอาจจะยังไม่มาก แต่ดนตรีของเธอทำให้เราประทับใจได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น Only You”, “Take Me” และ “Castaway” ที่แฟนเพลงส่งเสียงกรี๊ดเป็นกำลังใจให้สาว MISO เสียงดังเมื่อรู้ว่าเธอจะเล่นเพลงนี้ น่าจะเป็นเพลงที่หลายๆ คนเคยฟังกันมาก่อน ดนตรีอิเล็กโทรเฮาส์เทคนิคแพรวพราว เข้ากันได้ดีกับเสียงร้องใสๆ ของเธอ เป็นการอุ่นเครื่องให้กับแฟนเพลงในฮอลล์ได้ดีเลยทีเดียว

แต่เมื่อสาว MISO กลับไปประจำที่ตำแหน่งดีเจให้สาว SAAY ออกมาแสดงบ้าง คราวนี้บรรยากาศบนเวทีกลับร้อนฉ่ามากยิ่งขึ้น เพราะสาว SAAY เธอจัดเต็มทั้งเสื้อเว้าไหล่ (ที่เธอเห็นว่าเมื่อเธอจัดเสื้อดึงลงเมื่อไร แฟนเพลงก็แอบส่งเสียงแซวเมื่อนั้น เธอจึงจัดการดึงลงอีกนิด พร้อมส่งใบหน้าเซ็กซี่ขี้เล่นให้แฟนเพลงเป็นการตอบแทน) และพลังเสียงของเธอทำให้เรานึกถึงศิลปินอาร์แอนด์บีระดับท็อปๆ อย่างขุ่นแม่ Beyonce เลยทีเดียว แม้ว่าจะไม่อลังการเท่า แต่เห็นสาวสวยสไตล์ไอดอล K-pop แบบนี้อย่ามองข้ามพลังเสียงเลยเชียว เวทีเดือดตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้ง “Quiet Down”, “Run”, “Overzone”, “Vodka & Lemon Shot” และ Circle”

ก่อนเริ่มงานเล็กน้อย ทีมงานจัดเซอร์ไพรส์เค้กวันเกิดที่แฟนคลับเตรียมไว้ให้หนุ่ม DEAN ผิดคิวเล็กน้อยจนต้องวิ่งออกมาเปลี่ยนเทียนใหม่ แต่สุดท้ายสาว SAAY และ MISO ก็นำแฟนเพลงร้อง Happy Birthday ให้ DEAN ได้สำเร็จ แต่ทีมงานน่าจะแกล้งใช้เทียนเป่าไม่ดับ ทำให้เราเห็นท่าทางการดับเทียนทุกรูปแบบของ DEAN ทั้งเป่า ทั้งปัด ทั้งชก พอเทียนไม่ดับก็ยืนเกาหัวงงๆ ดูแล้วน่าเอ็นดูไปอีก

 

 

เป่าเทียนจบหนุ่ม DEAN กล่าวขอบคุณ ก่อนเข้าไปเตรียมตัวออกมาทำการแสดงใหม่ คราวนี้สลัดคราบหนุ่มขี้อายชั่วคราว เมื่อ DEAN คว้าไมค์มาร้องปุ๊บ องค์ศิลปินลงทันที ทั้ง Put My Hands on You”, “Fanxychild”, “Outro”, “Pour Up” ที่หนุ่ม DEAN แอบโชว์ลีลาเต้นเลื้อยเบาๆ ให้สาวๆ แถวหน้ากรี๊ดเล่นๆ

นอกจากจะร้องสดได้ดีสมคำร่ำลือแล้ว ยังเอนเตอร์เทนเป็นเลิศอีกด้วย ตลอดทั้งโชว์เราจะเห็นแฟนเพลงโยกตามจังหวะเพลง ตะโกนร้องตามเป็นท่อนๆ ตลอดทั้งการแสดง DEAN เองก็เรียกให้แฟนเพลงโบกมือซ้ายขวาขึ้นลงอยู่เรื่อยๆ และจบทุกเพลงด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจทุกครั้ง สำหรับเพลง What 2 Do” ระหว่างโชว์เราแอบเห็น DEAN ทำท่ามินิฮาร์ทด้วย ตอนขอถ่ายรูปไม่กล้าทำ พออยู่บนเวทีอารมณ์เพลงมันพาไปสินะ (ฮา)

 

23698567_10155364846370910_20

23715003_10155364846720910_17

 

“21” เป็นอีกเพลงที่ DEAN ปลดปล่อยอารมณ์ร้องไปออกท่าออกทางไปด้วยอย่างสนุกสนานตลอดทั้งเพลง สักพัก DEAN ก็หยิบเอาหมวกปีกกว้างมาสวม แอบปิดหน้าปิดตาไปสักเล็กน้อย แต่อาจจะเป็นพร็อพเอาไว้แก้เขิน (ฮา) จากนั้นก็ต่อด้วยเพลงเท่ๆ Love” เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของเราอีกเพลง ทุกคนในฮอลล์พร้อมใจกันร้องท่อน I Know” ซ้ำๆ กันอย่างเต็มที่ เห็นความพยายามจะเต้นท่าโรบอทของ DEAN ด้วย (แต่เขาก็ล้มเลิกความตั้งใจกลางคันพร้อมหัวเราะเขินๆ แล้วเปลี่ยนเป็นท่าหูกระต่าย ชูมือสองนิ้วแทน)

เปลี่ยนอารมณ์ให้เข้มข้น และเซ็กซี่ขึ้นอีกนิดด้วย I Love It” ที่คราวนี้ DEAN ตั้งอกตั้งใจโฟกัสที่การร้องมากกว่าการเอนเตอร์เทนอย่างมาก ทำให้เราได้ฟังพลังเสียงของ DEAN แบบสดๆ ชัดๆ ลากเสียงยาวให้ได้ตื่นตะลึงกันไปทั้งฮอลล์ จากนั้นก็ถึงเพลงที่หลายคนรอคอย (รวมทั้งเราด้วย) D (Half Moon)” ที่หนุ่ม DEAN ชวนให้แฟนเพลงเปิดไฟมือถือแล้วร้องไปด้วยกัน เลยได้บรรยากาศอบอุ่น และภาพสวยๆ จากไฟมือถือสีแดงสีน้ำเงินที่แฟนคลับเตรียมมาฝากให้หนุ่ม DEAN กันด้วย

23698394_10155364863385910_15

23715368_10155364862785910_13

_mg_5033

บอกลากันด้วยคำขอบคุณ “Thank you so much” และ I love you เสร็จ DEAN ก็เริ่มอุ่นเครื่องให้ร้อนกันอีกครั้งด้วย Bonnie & Clyde” ก่อนจะชวนทุกคนในฮอลล์แดนซ์กันอย่างดุเดือดในเพลง I’m Not Sorry” ที่ทุกคนพากันร้อง “turnin', turnin', turnin', turnin', turnin' up” กันอย่างพร้อมเพรียง

เหงื่อยังไม่ทันจะออกมากมายอะไร DEAN ก็โบกมือลาพร้อมพูดใส่ไมค์ว่า ไปละนะ ไปละนะ อยู่ 2-3 ครั้ง แฟนเพลงบางส่วนยังงงๆ กันอยู่เลยว่า อะไร จะไปแล้วเหรอ เอ้า จริงดิ อังกอร์เรียกชื่ออยู่สักพัก DEAN ก็ออกมาพร้อมกับ Bermuda Triangle” พร้อมเอาหมวกที่ปิดหน้าออกให้เรียบร้อย จบเพลงก็โบกมือลากันอย่างรวดเร็วอีกครั้ง แล้วบอกว่าไว้เจอกันใหม่ ก่อนจะหายเข้าข้างเวทีไป แฟนเพลงยังยืนรอกันอย่างงงๆ ว่าจบแล้วเหรอ ไม่มีใครก้าวขาออกจากฮอลล์ จนกระทั่งไฟในฮอลล์เปิดสว่าง พร้อมเสียงจากไมโครโฟนว่างานได้จบลงเรียบร้อยแล้ว คำนวณเวลาเฉพาะ DEAN เล่นคนเดียวก็เพียง 40 นาทีเท่านั้น แต่ก็เข้าใจดีว่าเพลงของเขายังน้อยอยู่ บอกตรงๆ ว่ายังไม่ทันหายมัน ก็ได้แต่หวังว่าคราวหน้า DEAN จะกลับมาพร้อมผลงานใหม่ให้มีเพลงร้องมากกว่าเดิม และมาพร้อม full show ตลอด 2 ชั่วโมงในฮอลล์ใหญ่ๆ อย่างอิมแพ็คไปเลย คงต้องแอบกระซิบบอก VIJI Corp ผู้จัดคนดีแล้วล่ะ ว่าจะไหวไหม แต่สำหรับโชว์ครั้งนี้ ขอขอบคุณมากๆ ที่พา DEAN ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจนได้ สมใจอยากกันไปเลย

 

23732422_10155364876930910_12

_mg_4918

 

อายุก็ยังน้อย หน้าตาก็ดี ฝีมือในการทำเพลงก็ยอดเยี่ยมชนิดหาตัวจับได้ยาก เสียงร้องก็มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร และยังเอนเตอร์เทนเป็นเลิศอีกด้วย DEAN ยังมีอนาคตที่ยังไปได้อีกไกล และแน่นอนว่าเราจะยังได้ยินชื่อ และเพลงของเขาอยู่อีกเรื่อยๆ แน่นอน

 

 

___________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ (รีวิว) DEAN หนุ่มเกาหลีขี้อายกับสกิลแร็ปขั้นเทพของเขา กับโชว์ครั้งแรกในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook