Lil Peep แร็ปเปอร์ดาวรุ่งชาวอเมริกัน เสียชีวิตด้วยวัย 21 ปี | Sanook Music

Lil Peep แร็ปเปอร์ดาวรุ่งชาวอเมริกัน เสียชีวิตด้วยวัย 21 ปี

Lil Peep แร็ปเปอร์ดาวรุ่งชาวอเมริกัน เสียชีวิตด้วยวัย 21 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lil Peep แร็ปเปอร์ดาวรุ่งชาวอเมริกันวัย 21 ปี เสียชีวิตระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา โดยผู้จัดการส่วนตัวพบร่างของเขาบนรถทัวร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่เขาจะต้องขึ้นทำการแสดงในคลับแห่งหนึ่งไม่กี่ชั่วโมง และก่อนหน้าที่เขาจะเสียชีวิต เขาเพิ่งโพสต์ข้อความลง social media ว่าเขาเพิ่งทานยาตามใบสั่งแพทย์ และยาชนิดอื่นๆ ร่วมด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า หลังจากพูดคุยกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ พบว่ามีหลักฐานที่พอจะระบุได้ว่า Lil Peep อาจเสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด และอาจจะเป็นยาอัลปราโซแลม ที่ใช้ในการรักษากลุ่มโรควิตกกังวล โรคซึมเศร้า และโรคตื่นตระหนกหวาดกลัว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการเสียชีวิตจะทราบเป็นที่แน่ชัดเมื่อทีมแพทย์ทำการชันสูตรศพ ซึ่งใช้เวลาราว 6-8 สัปดาห์

 lil-peep

 

Lil Peep เดินทางสู่ถนนสายดนตรีตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยเริ่มจากปล่อยเพลงลงอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บ SoundCloud และ Youtube มีชื่อเสียงจากดนตรีฮิปฮ็อป อีโม หรือที่ภายหลังเรียกว่า อีโมแทร็ป ดนตรีของเขามักจะเป็นแนวหม่นๆ และเนื้อเพลงพูดถึงการใช้ยา การฆ่าตัวตาย ความสัมพันธ์กับคนรักครั้งก่อนๆ ไสยศาสตร์มนต์ดำ และอาการซึมเศร้าอยู่เรื่อยๆ จนสื่ออย่าง The New York Times ขนานนามว่าเขาเป็น Kurt Cobain แห่งวงการแร็ปเปอร์ใต้ดิน ที่ทำเพลงได้เศร้า ดำดิ่ง มืดมน แต่สวยงาม

หลังจากที่เขาเริ่มปล่อยเพลงจาก mixtapes และ EP ผ่าน SoundCloud แฟนเพลงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จนเรียกได้ว่าเป็นศิลปินดาวรุ่งของ SoundCloud เลยก็ว่าได้ ในปี 2017 เขาจึงได้ออกอัลบั้มเต็มชุดแรก Come Over When You're Sober, Pt. 1 และกำลังเป็นที่สนใจ และพูดถึงทั้งจากแฟนเพลงเก่า และใหม่ สื่อสายดนตรีชื่อดังต่างๆ รวมถึง Pitchfork ก็เคยกล่าวว่า Lil Peep จะเป็นศิลปินดาวรุ่งที่ไปได้ไกลในสายดนตรีอีโมคนต่อไป

อย่างไรก็ตาม Lil Peep โพสต์ภาพ และข้อความลงใน social media ถึงการใช้ยารักษาโรควิตกกังวล และซึมเศร้าอยู่เรื่อยๆ ก่อนเวลาเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง Lil Peep ยังโพสต์วิดีโอลง Instagram เผยให้เห็นว่าเขาพยายามกลืนยา Xanax ที่ใช้รักษาอาการซึมเศร้าลงคออยู่หลายครั้ง หลังจากกลืนยาได้สำเร็จ เขาก็เขย่าขวดที่เต็มไปด้วยยาจำนวนมาก (เป็นยาที่ต้องได้รับใบสั่งยาจากแพทย์เท่านั้น)

นอกจากนี้ยังมีโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่น “เมื่อฉันตายไป เธอคงจะรักฉัน” และคำพูดที่สารภาพว่าเขาต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่น แต่เขาไม่ให้ใครเข้ามาช่วยเมื่อเขาได้ทานยา แต่มันก็เป็นแค่ความสุขชั่วคราว เขาเบื่อกับวงจรนี้เต็มทน เหล่าแฟนเพลงจึงเข้าไปคอมเมนต์ในทางที่ว่า เราทุกคนรู้กันช้าไป หากทุกคนเข้าช่วยเหลือเขาได้เร็วกว่านี้ก็คงจะดี

 

 

 

 

 

Sanook Music ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของศิลปินอนาคตไกลอีกคนด้วยนะคะ โรคซึมเศร้าเป็นอย่างไร แล้วต้องดูแล และฟื้นฟูจิตใจอย่างไร อ่านต่อได้ที่นี่ค่ะ

 

 

____________________

Source : The Guardian, CNN, Lil Peep’s instagram, Gettyimages
Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook